Chapter 12

5.1K 74 0
                                    

"Uy bakit parang Ang lalim Ng iniisip mo?" Nilapitan ko siya bago ibigay ang bago files galing Kay Sir Jake.

"Parang Ang labo ni Anna" Malungkot ang Mukha niya Ngayon.

"B-Bakit mo naman nasabi Na Ang labo Ng girlfriend mo?"

"Tinatawagan ko siya kanina pero Hindi sumasagot sa mga tawag ko at Ang ginawa ko nag send Ako Ng message na gusto ko siya yayain magpakasal kami dalawa pero parang ayaw Niya."

"Oh bakit naman?"

"Hindi ko alam kung mahal Niya Ako, ayaw ko Ng ganito Kath, parang ayaw Niya sakin"

"Ang hirap naman Ng ganiyan. Alam mo kàhit kami na ni Dave pero Ang dami parin namin pinagdadaanan pagsubok,Minsan may mga tukso parin pero pinipilit iyon iwasan ni Dave dahil mahal niya Ako."

"Pero Iba Ang sitwasyon natin Ngayon dahil si Anna malayo siya sa'kin at Hindi ko Alam Ang ginagawa niya sa Abroad." Aniya.

"Bakit mo pa Kasi pinayagan Ang girlfriend mo umalis at ikaw Ngayon Ang nag overthinking kung ano Ang ginagawa ni Anna Ngayon."

"Desisyon niya umalis kaya hinayaan ko nalang dahil mahal ko siya. Ayaw ko naman higpitan siya sa bawat Ginagawa Niya dahil Hindi na siya Bata para palagi Ako nakabuntot sa kaniya."

"Tapos nagkakaganiyan ka?"

"Maiwasan ko ba?"

"Pwede ba huwag kana nga mag isip diyan at sayang iyan gwapo mo" Ngumiti Ako sa kaniya.

"Kung Ikaw Ang tatanungin ko perfect ba ako boyfriend? I mean ano gusto mo sa ugali ko?"

"Para sakin oo naman, Nasa Sayo na Ang lahat. Gwapo,mabait at higit sa lahat mapagmahal. Diba minahal mo nga Ako bilang Isang tunay na kapatid."

"Of course! Pwede ba Kita yakapin." Humiling siya yakapin ko siya.

"Sure why not" Niyakap niya Ako.

"Connor" Bigla Ako Kumalas sa kaniya at nagulat Ako si Dave nakatingin sa Amin dalawa! Ang sama Niya Ng tingin Kay Connor.

"Dave" Bigla siya sinuntok ni Dave sa mukha kaya inawat ko si Dave.

"Dave ano ba nangyayare sayo?" Tumaas Ang boses ni Connor.

"What the hell are you doing Connor. Wala si Anna Dito kaya Ang girlfriend ko Ang nilalandi mo?"

"Hoy Dave pwede ba huwag mo Ako akusahan Ng ganiyan dahil kaibigan ko si Kath."

"Really?" Sa Pananalita ni Dave ay galit ito.

"Dave ano ba nangyayare sayo at bakit mo bigla sinuntok sa mukha Ang kapatid mo?" Tanong ko sa kaniya.

"Tama ba Ang Nakikita ko hah Kath, wala Dito si Anna kaya Ikaw Ang nilalapitan Niya at dikit ka Ng dikit Kay Connor."

"Dahil kaibigan ko siya Dave! Nagseselos kaba?"

"Oo nagseselos Ako at sa tingin mo ba matutuwa Ako kapag Nakikita ko ang girlfriend ko may kayakap na Iba lalaki at sa tingin mo ano Ang iisipin ko"

"Parang Hindi kana nasanay na palagi ko kasama Ang kapatid mo" Saad ko.

"Tsk" Inirapan niya Ako sabay Lumabas siya sa Opisina na Walang paalam.

"Connor saglit lang hah at sundan ko Muna. Kakausapin ko lang siya at Ako na Ang humihingi Ng paumanhin sa ginawa Ng kapatid mo Sayo."

"Go! Take your time" Iniwan ko muna siya saglit at sinundan ko si Dave.

"Dave mag-usap nga Tayo." Umaalingawngaw Ang boses ko sa buong hallway habang sinusundan ko Siya at parang Hindi Niya Ako narinig dahil sumakay siya sa sasakyan at pinaharurot Niya iyon. Hindi man lang Niya Ako kinausap at halata galit siya sa'kin.

AS #2 My Playboy Boss [R-18] Complete Where stories live. Discover now