Chapter 21

4.9K 68 1
                                    

P-Pinasadahan ko Ng tingin Ang Wedding gown na Nasa harapan ko ngayon. Walang masisidlan ang kaligayahan sa Puso ko Ngayon. Dumaan man Ang Napakaraming Problema sa Buhay namin ni Dave pero ito kami ulit pinagsasama Ng Tadhana. Iyon tipo na Gustong-gusto ko na bitiwan Ang pagmamahal ko sa kaniya dahil Akala ko Niloloko Niya Ako Ng Makita ko naghahalikan Sila ni Samantha. Lumipas Ang maraming taon pero Hindi nawala Kay Dave Ang pagmamahal Niya sakin. Hindi Niya Ako sinukuan, Hindi Siya umaatras kàhit marami balakid sa Buhay namin dalawa. Bumalik siya sa Pilipinas para patunayan sa'kin na Ako lang Ang kaniyang mahal at Wala Ng iba.

"M-Masayang Masaya Ako para Sayo Anak, Naging Mabait ka anak sa'kin kaya deserve mo maging Masaya ngayon Araw, Hindi mo Ako pinabayaan Ng magkasakit ako" Saad ni Tatay sa'kin.

"Tatay ko kayo kaya Hindi ko hahayaan na meron mangyare sa inyo masama, Kaya ko itaya Ang Buhay ko para Madugtungan Ang Buhay niyo. Kaya nagsumikap Ako Ng Husto para sa inyo ng kapatid ko at para sa anak ko"

"Alam mo Anak Gustong-gusto ko si Dave para Sayo. Hindi ko lang maunawaan bakit kayo nagkahiwalay noon at natiis mo siya sa Loob Ng anim na taon."

Natigilan Ako."Dahil Akala ko Niloloko niya Ako dahil bumalik Ang Ex Niya, akala ko nun bumalik si Samantha baka babalikan siya ni Dave at Iiwan ako." Sabi ko sa kaniya.

"G-Ginawa kaba talikuran ni Dave?"

"Hindi Po Tay"

"Nauunawan ko ang nararamdaman mo anak at kung saan ka Masaya nakasuporta lang ako Sayo." Niyakap niya Ako Ng Mahigpit.

Inayusan Ako Ng bakla, Nilagyan Niya Ako Ng Make up at lipstick sa labi,Kinulot Niya Ang buhok ko dulo, Nagbago Ang hitsura ko Ngayon at halos Hindi ko na Nakilala Ang sarili ko. Ganun Pala kapag inaayusan Ang babae gumaganda Ang Aura. Ibang-iba Ang aura ko Ngayon at Masaya Ako titigan Ang sarili ko sa harap Ng Malaki salamin.

"B-Bingo! You're so look gorgeous and beautiful Katherine, Kapag makita ka Ng groom mo mamaya mas Lalo Maiinlove Sayo iyon. I swear to God." Sabay thumps up!

I chuckled."Thank you ah"

"You're welcome, Ang mahalaga maganda ka Ngayon at Masaya Ang Kasal mo mamaya."

"Salamat"

Dahan-dahan ko sinuot Ang Wedding gown at tinulungan Ako Ng bakla kasama ko sa Loob Ng kwarto. Bagay na bagay Ang gown sa katawan ko at sakto lang sa Build Ng katawan ko.

"Bagay na bagay sayo Ang gown! Perfect" Nakangiti Saad Ng bakla.

"Hindi ko aakalain na ganito kaganda ang Design Ng wedding gown ko"

"Magaling ang Designer na gumawa niyan Katherine."

"Yeah that right"

Dave

This is the day my great day! My wedding day, Pinasadahan ko Ng tingin Ang kabuuan Ng harap Ng Altar, Punong-puno Ng mga Bulaklak ang Altar at sa Gilid Ng Simbahan.

"Grabe nakakatakot Pala ikasal Ang Isang Playboy" si Kai.

"Sa wakas natuloy rin" Tinapik ni Zach Ang balikat ko.

"I'm happy for you Dre! Kung saan ka Masaya, Will support our friends." Si Collen.

"Maraming salamat sa inyo dahil dumating kayo sa Araw Ng kasal ko" sabi ko sa Kanila.

"Hey Dre Hindi kami papahuli sa Araw Ng kasal mo dahil gusto namin masaksihan Ang kasal Ng Isang Dave Avillante. Sa wakas ikakasal kana Rin" Si Zach.

"Are you happy?" Tanong ni Dominic.

"Oo masayang Masaya Ako." Sagot ko sa kaniya.

"Ang Gwapo Ngayon Dre! Akala namin Hindi ka seryoso sa usapan kasal. Akala namin habang Buhay ka Binata." Saad ni Harold.

AS #2 My Playboy Boss [R-18] Complete Where stories live. Discover now