Halos umuugong Ang balita sa Buong Kumpanya Ng Avillante na Hindi pa nagkaka-ayos Ang magkapatid dahil sa Matindi pagtatalo na nangyare kahapon sa Loob Ng Opisina ni Sir Connor at ang dami talaga marites Dito kaya ganun nalang kabilis kumalat Ang balita.
"Katherine may alam kaba sa nangyayare Ngayon sa Loob Ng Kumpanya?" Na intriga tanong ni Yves habang nakatingin sakin.
"Ang balita nag-away Ang magkapatid kahapon at hanggang Ngayon Hindi pa yata nagpapansinan." Segunda Saad ni Celine.
"Curious lang Ako malaman at Ano ba talaga ang totoo nangyare Kath? Diba doon ka palagi sa loob Ng Opisina ni Sir Connor." Aniya.
Sasabihin ko ba sa kanila Ang buong katotohanan na meron Ako kinalaman sa pag-tatalo Ng dalawa iyon at Ako Ang dahilan kaya Hanggang ngayon Hindi pa okay Ang magkapatid. Hindi ko alam kung saan Ako lulugar nito at ayaw ko malaman nila Ang lahat dahil ayaw ko maging sentro Ng tsismisan Dito sa loob Ng Kumpanya.
Pinuntahan ko agad si Connor at sakto Nasa table siya may Ginagawa.
"Connor pwede ba kita makausap Ngayon?" Medyo kinabahan Ako Ngayon pero Gusto ko makausap Ng personal si Connor.
"Oh what on your bring today Kath? Tell me ano iyon?"
"Kasi sa naririnig ko lang usap-usapan Dito na Hindi pa kayo okay ni Sir Dave! Bakit?" Na intriga ko pa tanong sa kaniya. Umigting Ang panga niya.
"See, tama ba iyon sinasabi at pinagbibintang Niya sakin tungkol satin dalawa. Fyi Hindi Niya Ako katulad. Kilala ko Ang kapatid ko at alam ko babaero siya. Iyon Ginagawa Niya sakin Niya pinapasa na Wala Ako alam."
"Pati nga Ako nagulat Ng sumugod siya Dito at kung Ano-ano Ang pinagsasabi Sayo"
"Alam ko may alam ka Kath sa mga nangyayare kahapon sa Amin Ng kapatid ko?"
"Wala Ako kinalaman sa mga nangyayare kahapon" pati sa Malapit ko kaibigan ko Nagawa ko na takpan Ang nangyare sa Amin ni Dave.
"Are you sure of that Kath? Kilala ko Ang kapatid ko at simula mga Bata pa kami Hindi kami nag-aaway niyan. Nagulat Ako kahapon Ng sugurin Niya Ako dito. Sinabi pa Niya na niloko ko si Anna. Kàhit kailan hindi ko gagawin iyon sa girlfriend ko."
"Pagpasensiyahan mo Muna Ang kapatid mo Connor."
"I'm fine now Kath. Kaya ko pa pagpasensiyahan Ang kapatid ko at kapag inulit Niya akusahan Ako Ng ganun, pasensiya na pero Hindi ko mapapatawad Ang kapatid ko." Nakita ko Ang inis at galit sa mga mata Niya.
"A-Ako na mismo Ang humihingi Ng pasensiya sa ginawa Ng kapatid mo Sayo"
"That okay Kath! I forget now."
"Mabuti naman nakalimutan muna agad." Sabi ko.
Muli Niya Ako pinasadahan Ng tingin.
"Ayaw ko lumaki Ang gulo sa pagitan Ng kapatid ko Ngayon. Ang ayaw ko lang kapag inulit Niya iyon dahil baka Hindi ko makontrol Ang sarili ko baka masaktan ko siya Ng wala sa Oras." Bakas sa boses Niya Ang pagka-iritado.
"I'm sorry Connor"
Nakahinga Ako Ng maluwag Ng makausap ko siya. Gusto ko kausapin si Dave tungkol sa nangyare kahapon. Kanina Umaga ko pa siya Hindi Nakikita sa loob Ng opisina.
Lumakad Ako sa hallway Ng Makita ko si Sir Dave may kausap na babae staff Ng sales department.
"I told you before na sinabihan kita ayusin mo ito mga files pero hanggang Ngayon Hindi mo parin Ginagawa. Inaabot ka naman ba Ng katamaran mo Isabel?" Halos binulyawan Niya ito.
"I'm sorry Sir Dave kung nagkamali Ako encode Ng mga files."
"Nagrarason Kapa? Ayusin mo iyan at kung Hindi paalisin kita Dito sa Kumpanya. Hindi kita sinu-swelduhan para umupo-upo sa desk mo. Ano pa tina-tayo Tayo mo diyan" halos nataranta ito umalis sa harapan Niya. Grabe Ngayon ko lang Nakita nagalit si Sir Dave sa mga Tauhan Niya. Ang aga-aga Ang init Ng ulo.
YOU ARE READING
AS #2 My Playboy Boss [R-18] Complete
Romance"I Desire to be with you.I miss you. I feel lonely when I can't see you babe. I am obsessed with you.I hunger for your Taste and your smell.The feel of your soul touching mine" --Dave Avillante-- Dave Avillante (My Playboy Boss) Avillante Series #2