Hi bruh! Haha at dahil parehas tayo weird, at mahal na mahal kita, para sayo to hahaha
______________
T H E R E S E
Papunta na sana ako kanina sa caf nang makita ko si Bea na parang pinapatay yung bag nya, at halatang inis na inis, kung alam ko nga lang na masasaktan ako, eh di na ako luhimapit, pero wala eh, si Bea yun, si Bea the monster yun eh, yung batang iniligtas ang buhay ko, yung first love ko.
Kinuha ko yung picture namin nung mga bata pa kami, I remember this picture, this picture is about eleven years old, I can't remember where it was taken, but I do remember that it was the best summer ever, because I met Bea, sayang nga lang at di nya na yun matandaan, pero alam kong eventually maaalala nya rin naman yung mga bonding moments namin noon...
Bumuntong hininga ako at ibinalik ang picture sa wallet ko.
Maddie, maswerte ka dahil ikaw ang gusto ni Bea, pero maswerte rin ako kasi torpe sya, pero ito ang tatandaan mo, oras na makahanap ako ng tamang tyempo aagawin ko s'ya.
Maybe if I tell her that we were close when we were kids, she would fall for me too, I know my reason is stupid but maybe just maybe when she finds out that we were close then we could have a certain conection.
I sighed heavily.
"It should've been me."
"And not Maddie?"
Napatingin ako sa likod ko.
"Anong pinagsasasabi mo riyan, Jhoana?"
"Alam mo kung ano ang tinutukoy ko Gaston, wag ka nang magmaangmaangan.."
"Jho"
"Hoy Gaston, wag mo akong ma-Jho Jho dyan at mababatukan talaga kita"
"Ok fine, I like her, well scratch that, I love her, pero pano mo naman nalaman?"
She smirked
"Coz I'm awesome."
I looked at her with a questioning look
"Ok fine, you usually talk when you sleep."
"Guys! Tama na ang chismisan tapos na ang water break."
Naputol ang paguusap namin dahil tinawag na kami ni Ate Ly, hudyat na magsisimula na naman ang aming training
________________
Matapos ang ilang drills ay natapos na rin ang training.
Lumapit ako kay Bea at inabot ang kanyang towel.
"Bei oh."
"Thanks, Tey." nginitian nya naman ako
"Inom ka muna oh, masyado ka naman ata kasing sinipag ngayon"
"Eh syempre, inspirasyon kita eh." napatigil naman ako dun sa sinabi ni Bea.
"Joke lang, alam mo naman kung sino inspirasyon ko diba?"
Ang sakit lang, ang sakit sakit, umasa sa wala.
Mahal ko si Bea, Mahal ni Bea si Maddie, si Maddie naman unknown napaka masikreto rin kasi ni Maddie minsan kaya kahit batchmates kami wala naman sya masyadong naikkwento, lalo na nung naging close sila ni Espejo, Baka iniisip nyo na nagdidiwang ako dahil wala na syang masyadong time kay Bea di tulad ng dati, pero mali kayo syempre pag nasasaktan din naman ako pagnasasaktan si Bei, kasi mahal ko yun eh, nung nakaraang laban nga namin kahit na panalo kami malungkot si Bei kasi nagpakita ba naman yung kumag na si Espejo.
BINABASA MO ANG
Speak Now
FanfictionSometimes you just have to face your fears, and say all those words that you kept inside your chest, and the greatest thing to do is, SPEAK NOW... this story is purely fictional, no hate please... if you dont like this kind of story, please leave si...