Date or DATEsaster?

2.9K 90 10
                                    

B E A

It has been a week since nagDATEsaster si Therese at Rex, it was so darn epic! You guys should have been there! I guess  Jho and I have this talent to ruin dates or something, so if you have someone you like and they're going out on a date, and you're really jealous, just give us a call, and we will make sure to make it a DATEsaster, just kidding hahaha, just with the “you can give us a call part” tho, coz Jho and I really have a talent in ruining dates hahaha, but meh, we're not that evil.

Anyway, parang nagkadate phobia itong si Therese, parang lang naman, ayan tuloy lagi naming inaasar si Jho, Oo alam na rin ni Maddie na may pagsintang pururut itong si Jho para kay Tey, actually alam ng buong team pero syempre 'di alam ni Tey, sa tingin ko nga si Donya Ella ang naunang makaalam, akala ko nga sa pagkain lang malakas ang radar ni Donya Ells pati pala sa mga taong may pagsintang pururut.

Biglang pumasok si Jho sa kwarto at humiga sa kama n'ya tapos tumayo at nagpaikot-ikot sa kwarto, tapos nahiga ulit at sumigaw sa unan n'ya.

binato ko naman s'ya ng ballpen.

“Hoy Picasso! Nababaliw ka na ba?”

“Bea.”

“Ano?”

“Bea?”

“Ano nga?!”

“Ano kasi.”

“Ano nga?”

“Eh ka--”

“Ikaw ha! pag hindi mo pa 'yan sinabi nang maayos babatukan talaga kita!”

“Eh si Therese kasi.”

“Anong meron kay Therese?”

“Eh, kasi inaya ko s'yang magdate.”

“Yun lang pa-- Teka ano?!”

“Inaya ko syang magdate.”

“Oh, tapos anong problema dun?”

“Eh, kasi nga natrauma nga s'ya, tapos sabi nya magiging maganda lang daw ang date kapag nahawakan nya ang stars o makitang malapitan, at kung iniisip ko raw na pwede sa mind museum manahimik daw ako, pero may naisip na ako kaya lang”

“Kaya lang ano?”

“What if maging palpak yung date? what if--”

tinakpan ko bigla ang bibig n'ya at agad nya iyong tinanggal

“Pwe! Ano ba yan Bea?! Ang alat ng kamay mo!”

binatukan ko naman sya

“Shut up! Ano ka ba? Tigilan mo nga yang what if's mo, walang mangyayaring 'di maganda, kasi magiging perfect 'yun.”

“Eh pan-”

“Sige subukan mong magsalita ng bagay na negatibo, at ipapakain ko to sayong kamao ko.”

napatahimik naman s'ya

“So kelan yung date nyo?”

“Mamayang nine.”

“What?! Eight na, ah! Bat 'di ka pa bihis?!”

“Ito na nga suot ko.” sabi nya naman habang tinuturo nya ang damit nya naka T-shirt s'ya at pants

“What the heck?”

“Makareact ka naman, beh. Hindi ko naman sya dadalhin sa isang mamahaling resto.”

“Ano?! Nilait mo ang pagdala ni Rex sa kanya sa Mall tapos di naman pala formal ang pupuntahan nyo”

“Chill Bei, it's not that ordinary but I guess it's fine”

Speak NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon