I'll Make It a DATEsaster

2.7K 84 8
                                    

"Dont get near her again Intal!" then I threw a shoe into his face, well I mean shoes, coz I threw all the shoes I could grab into his face!

he cant even talk! his like a scared little kid!

at nakita ko ang isang key board at pinaghahampas iyon sa pagmumuka nya

"Baka mamaya bumulagta yan dyan." napatigil ang pag dday dream ko dahil sa sinabi ni Bea, Oo tama yung nabasa nyo, day dream lang yun, eh pano ba naman kasi andito si Intal, Oo andito sya, prente pa ngang nakaupo sa sofa ang kapreng yun dahil sa may date sila ni Therese, Oo may date sila, at pano ko nalaman? Malamang roommates kami..

--------FLASHBACK--------

"Jhoooo!" tawag saakin ni Therese na kakapasok lang sa pinto

"Bakit??"

"Oh my gosh! Oh my gosh! nakakakilig!" at umarte pa syang parang nahimatay at bumagsak sa kama nya, yinakap nya naman yung unan nya at nagpagulong gulong sa kama ng biglang

"Aray! Bwisit kang kama ka! Bat mo ako hinulog!" inis na sambit nya habang hinahampas yung kama nya muntanga lang

"Pag yan sumagot sayo Gaston ewan ko nalang, at bat ka nga pala parang pinipilipit na bulate?"

"Wow ha! Grabe Jho! Sa ganda kong to nakuha mo akong ikumpara sa bulate?"

"Sa ganda mong yan bulate ka lang? syempre sinabi ko lang yun, eh mahal na mahal kaya kita"

pero syempre di ko yun sinabi, ano ako baliw?

kaya ito nalang sinabi ko

"Sus, si Bea yan noh"

bigla nya naman akong binato ng unan

"Tange! Hindi noh! move on na ako! tska si Rex yun! Oh emm gee! nakakakilig Jho! Magddate daw kami bukas!" kilig na kilig na sabi nito

ako naman parang naging bato

"Ah eh talaga?! Uyy inaya sya magdate ng crush nya!" yun ang sabi ko, pero deep inside para akong pinapatay

"Oo nga eh! iiihhh! ano kayang isusuot ko? Nakakahiya naman kasi kay Rex mamaya maturn off pa yun"

"Sus para ka namang ewan! Si Maddie tanungin mo, sandali lang ah may naiwan kasi ako sa labas"

at bago pa man sya makapagsalita lumabas na ako, at kasasara ko palang ng pinto narinig ko na ang tili ni Therese, malamang kilig na kilig na yun!

At dahil matatalino kayo malamang alam nyong wala naman talaga akong naiwan sa labas

bumili ako ng isang galong ice cream at pumunta sa rooftop, Oo sa rooftop kung saan nakulong si Maddie at Bea... Oo na ako na ang madrama at magmumokmok ako dito habang kadate ang isang galong ice cream

"Kainis! ang dami nang nangyari! back to back champions na kami! Sabog sa twitter at sa instagram ang picture ni Rex at ni Therese na tinalbog ang mga couple shirt, holding hands pa, si Bea naman konting kembot nalang sasabog na dahil manliligaw na ata si Marck kay Maddie at heto ako! kinakausap ang isang galon ng ice cream habang linalamon itong magisa! Oh di ba? Baliw lang ang peg!" napabuntong hininga na lamang ako sa katangahan ko at kumain na naman ng ice cream, pag broken hearted talaga, Ice cream malalapitan mo eh!

Nakakainis tong puso ko! lagi nalang Therese- Therese- Therese!

ito namang utak ko laging may comment na

Ang ganda talaga ni Therese

at ito namang mata ko may sira ata! abay pag andyan kasi si Therese lumalabo ang paligid tapos slowmo pa!

Speak NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon