B E A
Kakatapos ko pa lang maligo, good thing walang training ngayon, so may buong araw kami para magliwaliw, pero ok lang naman sa'kin kung andito lang sa dorm basta't andito rin si Maddie but seriously, It has been a looooonnnnng week, and the week felt longer because Maddie is still close with that Espejo guy, that dude is seriously getting into my nerves, I swear that someday I will be breaking his nose, and I hope that "someday" is soon, because I am totally not that patient. But there is something I hate next to Espejo, and that is mornings, but eversince I became a Lady Eagle I started to love mornings especially when I see Madeleine Yrenea Madayag, an angel that fell gently into the surface of the earth, I snapped back to reality when a pillow flew into my direction...
"Head shot!" I heard Jho say
"Ano naman ba Jho?"
"Ang aga-aga baka matunaw yan." sabi n'ya naman sabay nguso kay Maddie na kasalukuyang mahimbing na natutulog
"Ano ka ba Jho ang ingay mo, mamaya magising yan."
"Sus 'di yan."
"Oh, asan nga pala si Therese?" Tanong ko naman sa kanya
Ngumiti naman sya nang nakakaloko
"Uy, ikaw ha namamangka ka sa dalawang ilog"
"Huh? Pinagsasasabi mo diyan? So asan nga si T?"
"Andun sa baba nagmomovie marathon ata, uy Bei, ano ka ba naman, ang wallet mo nakakalat" nung inabot nya sa'kin yung wallet ko may nalaglag.
"Uy, ano to? Sino tong batang katabi mo?"
"Uy, Jho akin na yan!"
"Sino nga kasi to?"
"Akin na yan!"
"Ang ingay nyo" napalingon kami sa direksyon ni Maddie kaya agad kong naagaw yung picture mula sa kamay ni Jho, pero ang cute ni Maddie habang kinukusot ang kanyang mga mata.
Ang cute nya pati ng boses nya pag bagong gising
"Good morning Mads." sabay naming bati sakanya
"Morning guys"
"uhm Mads, gusto mong lumabas tayo?"
napatingin naman sa'kin si Jho at Maddie
and then I realized what I said
"Well I mean tayo, tayo nina Jho tska si Tey rin kung gusto n'ya." dirediretso kong sabi sakanya
but she just smiled, and Jho just looked at me
"Sorry Bea, but I already promised someone today, so maybe next time?"
nalungkot naman ako sa sinabi nya
pero syempre di ako nagpahalata, mamaya nyan mapansin nya pa ang pagsintang pururut ko.
"ah eh, sige ok lang next time na lang." sabi ko habang kinakamot ang batok ko, pagkatapos noon ay pumasok na sya sa banyo at naligo.
nahiga naman ako sa kama ko.
"so anong plano?" tanong sa'kin ni Jho
I just smirked at her
"I have a plan, but you're coming with me." then I grinned
it's 8 in the morning, saan kaya sya pupunta? But I'm ready, I'm Bea de Leon for Pete's sake! So I surely have a plan even at short notice.
then lumabas na sya ng CR
nakasuot lang sya ng ateneo shirt at pants.
"sige guys alis na ako ah" pagalis ni Maddie
BINABASA MO ANG
Speak Now
FanfictionSometimes you just have to face your fears, and say all those words that you kept inside your chest, and the greatest thing to do is, SPEAK NOW... this story is purely fictional, no hate please... if you dont like this kind of story, please leave si...