Locked

2.7K 91 8
                                    

Para sayo to bruh:) @KapitanARA08

__________________________

Matapos kong ubusin yung ice cream ni Maddie, ay tinignan ko lang sya habang nakatingin sya sa mga stars, lumapit ako sa tenga nya

"Maddie." Bulong ko sa kanya pero di ko akalain na lilingon sya kaya, kaya di sinasadyang, nagkadikit ang mga labi namin, which shocked us both, napalayo ako sa kanya.

"Oh my gosh! I'm sorry Maddie di ko sinasadya! Di ko alam na lilingon ka pala."

Pero ngumiti lang sa akin si Maddie

"It's fine Bei, di mo naman sinasadya eh" tapos tumayo sya

"Tara na Bei, baka hinahanap na nila tayo."

Grabe di ko alam kung anong mararamdaman ko, was it because her lips were so damn soft? Or was is it because her lips tasted like strawberries? Or was it because I felt some crazy feeling inside my stomach? Or was it because of the ice cream that I ate awhile ago? Or was it the fact that my lips touched the lips of Maddie Madayag?

For a fact, I don't know the answer, I could jump off this building still not knowing the answer, I feel giddy, I want to jump, scream, laugh, roll around, spin, and jump off this building, wait, is that normal? I mean feeling like you wanna jump, scream and act like a mad man? Oh Maddie, I'm already madly in love with you, but your lips turned me into a mad man.

I was pulled out of my thoughts when Maddie called my name.

"Bei."

"Yes?"

"It's locked." She said while looking at me

"What do you mean that it's locked?"

"I'm mean it's locked, like locked, we are locked Bei! The door is stuck!"

She was doing some hand gestures while saying that.

"Let me try--uughh shit" I cursed, I'm such an idiot! I gripped the door hard, forgetting that I have a damn injury

"Bea, ok ka lang?!" Kinuha nya naman ang kamay ko tska tinignan iyon

"Mag-iingat ka naman kasi Bea, kita mo oh may injury ka"

Meanwhile

T H E R E S E

"Jho? Asan na si Bea?"

Nagkibit balikat lang si Jho

"Uy, Maraguinot, di mo talaga nakita si Bea?"

"Tey, hindi ako hanapan ng taong nawawala!"

Pagtataray naman nito sa akin.

"Ay? PMS?"

Inirapan nya lang ako tapos nagdive sya sa kama nya at nagtalukbong ng kumot, bumuntong hininga naman ako.

Ano ba yan? Asan ka kasi Bea? May injury ka pa naman kung saan saan ka pa nagsususuot

Hindi ko na namalayan na napabalik na pala ako sa isang alaala.

"Mommy! Mommy! Can we please go to the pool." tila ba nagmamakaawang sabi ng batang babae sa kanyang ina.

"Honey, later na lang okay? Your sister Pau fell asleep kasi." sabi ng ina habang nakahiga sa kama katabi ng kanyang bunso.

"But mom, I really want to, where is Ate and Papa?" Pangungulit pa nito.

"Therese Marie Margaurette! We can go there later, the pool is not going anywhere, your Papa and your Ate are strolling around, now just sit there and watch some cartoons." sabi naman ng ina sa kanyang anak.

Speak NowTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon