TMA 19

18 0 0
                                    

"Nayeon? Bat parang puyat na puyat ka?" tanong ni Solar sakanya.


"Ah wala. Umatake kasi bigla ung migraine ko kagabi. Nahirapan akong matulog." bakas sa boses ni Nayeon na umiyak sya magdamag, pero hindi nalang din inusisa pa ni Solar. Tumango nalang sya sa sagot ni Nayeon.


"Pag ready kana magsabi, andito lang kami. Alam mo naman yon diba?" yun nalang ang sinabi nya. Nakita nyang ngumiti ito ng matipid at tumango. Agad nya itong niyakap. At inaya na sa kanilang klase.

Nagising si Jeongyeon na wala syang katabi. Nakaready na ang kanyang uniporme at meron naring agahan. Naguguluhan sya. Alam nya si Mina ang kasama nya kagabi, at alam din nyang may nangyare sakanila. Sumasakit ang ulo nya. Naligo sya at nagbihis. Sinilip nya ang kwarto ni Chaeyoung, pero mukhang hindi talaga ito umuwe. Palabas na sya ng may nakita syang bracelet sa may pintuan. Pinulot nya ito at tinitigan maige. Ito yung friendship bracelet nila Mina. Alam nya lahat sila meron nito, dahil galing daw ito kay Yeri. Napagpasyahan nyang itago ito at pumasok na sa eskwela.

Sweet Talker: kumain kana ba wifey?


Joy: oo. Wag mo nga akong tawaging wifey.

Sweet Talker: yie. Kinikilig yan.

Joy: nek nek mo. Kelan ka nga magpapakilala sakin?

Sweet Talker: wag tayong magmadali wifey. Baka mamaya pag nakita mo ko di mo na ko pakawalan.

Joy: ang kapal mo!

Sweet Talker: sayo lang titibok ang puso ko. ;)

Joy: ulul! Pumasok ka na nga!

Sweet Talker: next time sabay na tayong papasok. Habang hawak ko yang kamay mo. <3

Sweet Talker: yie. Kinikilig haha sana all pinapasok! Malay mo soon. ;D

Joy: Bastos ka. Putangina mo.

Sinilid na agad ni Joy ang kanyang phone sa bag. Nakangiti sya. Well, natatawa sya sa katext nya. Ang kulit kasi nito at panay ang banat. Nakarating sya sa school at nakasabay nya yung babaeng nakakita sakanya na umiiyak. Hindi nya ito pinansin at dirediretso lang sya papunta sa kanyang klase. Nagvibrate ang phone nya.

Sweet Talker: nasa school kana ba wifey?


Joy: oo

Sweet Talker: bat ang sunget mo nanaman.

Joy: ano

Sweet Talker: haist. One word nanaman mga reply mo.

Joy: ano gusto mong sabihin ko


Sweet Talker: sabihin mona na akoy iyo at ikay akin lamang.

Joy: malala kana talaga.

Sweet Talker: sayo lang wifey. Sayo lang. Kumbaga sa addict, ikaw ang droga ko. You got me feeling like a psycho.

Joy: tawag na ba akong pulis?


Sweet Talker: ikaw dapat ipapapulis ko.

Joy: bat ako?

Sweet Talker: kasi magnanakaw ka. Ninakaw mo puso ko. Ibalik mo na. Ransom ko na katawan ko sayo.

Joy: ang baboy mo. Kaya ako tatawag mg pulis para ipatokhang kana.

Tutoring Ms. AphroditeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon