Chương 11
Tiệm cháo ngũ cốc kia rất đắt khách, Đỗ Thành phải xếp hàng một lúc mới mua được. Anh vui vẻ xách hộp cháo nóng hổi về bệnh viện, nhưng không biết vì sao giữa đường lại máy mắt phải mấy lần - Nghe nói đây là điềm chẳng lành, Đỗ Thành không khỏi cau mày sốt ruột, bước chân cũng nhanh hơn một chút.
"Tôi về rồi đây." Đỗ Thành gõ cửa vài cái, sau đó mở cửa ra. Trong phòng bệnh của Thẩm Dực ấy vậy mà lại có thêm một cô gái. Cô mặc váy màu tím nhạt dài đến đầu gối, tóc màu hạt dẻ uốn xoăn bồng bềnh, toát lên vẻ dịu dàng nữ tính. Nghe tiếng mở cửa, cô gái quay đầu lại, nhìn Đỗ Thành nở nụ cười vui vẻ:
"Anh Thành!"
Cô gái trang điểm nhẹ nhàng, đường nét gương mặt tuy không quá xuất sắc nhưng lại rất hài hòa, khiến người khác cảm thấy dễ chịu. Đỗ Thành nhất thời không nhận ra cô là ai, đưa mắt nhìn Thẩm Dực với vẻ nghi hoặc. Nhưng thầy Thẩm chỉ cười nhạt một tiếng, tỏ ý - Nợ đào hoa của anh đến rồi.
Trên đầu Đỗ Thành lập tức bốc lên mấy dấu hỏi chấm.
Cũng may không để anh thắc mắc lâu, cô gái đã hờn dỗi nói, "Anh không nhận ra em hay sao? Em là Lôi Giai Ý đây!"
Đỗ Thành lại càng ngỡ ngàng hơn, "Giai Ý á?"
Trong trí nhớ của anh, Lôi Giai Ý là một con bé vừa nhỏ vừa gầy, lại còn đanh đá, cả ngày chỉ biết chạy lông nhông như con trai, ngay cả mặc váy còn không biết mặc nữa là trang điểm xinh đẹp như thế này. Đúng là con gái vài năm không gặp phải nhìn bằng con mắt khác, nếu cô không tự giới thiệu chắc còn khuya Đỗ Thành mới nhận ra.
Nhưng đó cũng không phải là trọng điểm lúc này. Đỗ Thành để ý tới lúc Lôi Giai Ý nói ra tên mình, sắc mặt vốn đã tái nhợt của Thẩm Dực ở trên giường bệnh lại càng tái hơn.
Có lẽ họ Lôi vẫn luôn là một cái dằm trong tim cậu, cho dù đã rút ra thì vết thương vẫn còn đó, chẳng thể lành được trong một sớm một chiều.
Đỗ Thành không biết làm sao, khó xử nhìn Thẩm Dực, rồi quay qua nói nhỏ với Lôi Giai Ý, "Em ra ngoài đợi anh một lát."
Lôi Giai Ý gật đầu, sau đó quay lại cười chào Thẩm Dực, "Đã làm phiền cậu rồi. Cậu nghỉ ngơi cho khỏe nhé."
Đợi cô ra ngoài và cánh cửa đã khép lại lần nữa, Đỗ Thành mới đi tới đặt cháo xuống chiếc bàn con cạnh giường Thẩm Dực. Anh vừa mở nắp hộp cháo ra vừa lúng túng nói, "Cô ấy là Lôi Giai Ý, em gái của đội trưởng Lôi, cũng khó giải thích lắm, coi như là em gái đi... Bảy năm trước cô ấy đã ra nước ngoài du học, thỉnh thoảng mới liên lạc qua mail, tôi cũng không biết cô ấy về từ lúc nào, rồi lại làm sao tìm được đến đây..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Lạp tội đồ giám] Họa tâm
Fanfiction[Lạp tội đồ giám fanfic] Thành tâm thành dực CP | Họa tâm Tác giả: Shinn & Zany Cặp đôi chính: Đỗ Thành x Thẩm Dực