Andriette's POV
"Do you, Andriette, you take this man to be your lawfully wedded husband?" he asked.
I looked at my groom with a smile plastered on my face.
"I do," I answered without hesitation.
I saw him smiled while holding my hand tighter.
"Do you, Jake, you take this woman to be your lawfully wedded wife?" the priest asked him.
"I do," he immediately answered.
Neither of us aren't listening at what the priest was saying. Our eyes are glued to each other and when the kissing part had come, my alarm went off.
"Darling, wake up. We're late for work," ramdam ko ang mga munting halik niya sa aking leeg pati na rin sa pisngi ko habang mahina akong niyuyugyog.
I forgot, I'm already married to this man two years ago and I kept dreaming about our memorable wedding day.
"You made out with me nonstop until I passed out and now, you're waking me up so early! Seryoso ka diyan? Pinagod mo'ko kagabi tapos gigisingin mo ako nang pagkaaga-aga," inis kong singhal at nagtago sa ilalim ng kumot.
Narinig ko naman ang mahina niyang pagtawa sabay yakap sa akin mula sa likod.
"I'm sorry, darling. I just missed you, ilang linggo kitang hindi nakita kaya hindi ako nakapagpigil kagabi," paliwanag niya habang patuloy sa paghalik sa leeg ko papunta na sa balikat.
Literal na wala akong suot ngayon at tanging ang kumot lang ang nagtatakip ngayon sa katawan ko kaya ramdam na ramdam ko ang mainit na mga halik ni Jake.
"Hoy, tama na 'yan. Ayoko na!" sita ko sa kanya at bahagya siyang nilayo sa'kin.
"I won't stop until you get up," he threatened.
Aba'y...
Kahit labag sa loob ay sapilitan akong bumangon habang nakabalot ang kumot sa katawan ko sabay takbo papunta sa cr.
My head hurts a bit since we took a shot of alcohol yesterday and my body is covered with bruises--- I mean, kiss marks and I can't barely walk.
I can skip work today but the problem is, he's my boss.
Hindi naman sa hindi niya ako papayagan. Ang totoo nga niyan ay siya na mismo ang nagsasabi na wag na akong pumasok, tumatanggi lang ako. Ilang araw na kasi akong hindi napasok at baka makahalata na ang mga empleyado niya sa kinikilos naming dalawa.
For short, our marriage is not yet known by the world.
The fact that I could ruin his reputation knowing that I have a not so beautiful background.
Pinipilit niyang sabihin na namin sa lahat pero ako talaga ang may ayaw. Tanging mga kapamilya lang namin ang may alam dahil sila lang ang kaya kaming tanggapin, sila ang kaya akong tanggapin kahit may magulo akong nakaraan.
He came from a very respected family, has a stable job, earning a six digit salary, living the best life and most importantly, he is the man of every girls dream, in my opinion.
And me? I came from a not so perfect family. Both of my parents were alcoholics and has so many criminal records, I was the breadwinner of my family, I had to work multiple jobs and be a student as well. But even though I had that kind of life, he still accepted me for who I am.
Nagkakilala kami nung college, nakakuha ako ng scholarship sa magarang eskwelang iyon at naging kaklase ko siya. Nung una ay parang hangin lang kami sa isa't isa dahil hindi naman kami nagpapansinan. Unang beses kaming nag-usap ay nung naging mag-partner kami sa isang proyekto.
BINABASA MO ANG
Hiding His Son ✓|Jackson Series #1
Fiksi UmumCOMPLETED STORY Andriette and Jake's marriage life took a wild turn when Andriette visited her husband at his office only to find out that he's with another woman who is very close to him. But that's not yet the worst part, after confessing everythi...