good---?!

2.4K 26 1
                                    

Magsisimula ang istorya sa isang talentadong nilalalang na si Jose Marie Viceral pero mas klala bilang Vice. Isa siyang web designer at may alam sa mga computer, lage siyang updated sa mga showbiz reports. Marami rin siyang kaibigang artista kabilang na rito ang mga hosts ng noontime show na It's Showtime. Close si Vice sa mga hosts lalo na sa mga boys ng showtime na sina Billy,Vhong, Jhong.Maliban sa mga boys ng showtime, si Vice ay close na close sa kanyang bestfriend na si Karylle.10 years na silang magkaibigan. Habang nanunuod ng live sa showtime at commercial break ay pinakilala ni Vhong si Vice sa showtime girls at sa xb gensan kahit kilala na nila ito. 

Vhong: brad *akap kay Vice* andito ka na naman..wala si kuys Billy ehh, may sakit..

Vice: 'lam ko.. si cutipie nasan?

Vhong: may taping ehh..para sa little champ ata o di kaya may date yun.. 

Vice: 'lang yang yun! pero ok lang, andito ka naman ehh *hawak sa chin ni Vhong*

Vhong: tigilan mo na nga ako.. *paprating si Anne* hi babe :)

Anne: hi.. oh, Vice here you are again :) *beso*

Vice: yeah..wala kasing work ngayon ehh..sinet aside ko muna...you know para makapagenjoy..

vhong: sinet-aside mo muna si baby boy? hahhaa

Anne: K! *sigaw nito* 

K: yes? *lumapit at umupo sa may hagdan ng stage* 

Vhong: uhmm.. K si Vice nga pala :) 

K: yeah..i know him... 

Vice: para naman 'tong siraulo si Vhong..

Staff: guys pwesto na..

At nagsimula ang show sa batian at sa makina matibay. Matapos ang showtime ay umuwi na ang ibang hosts at staffs at si Karylle a nasa dressing room niya kasama si Vice.

Karylle: uii.. ba't ka nga pla andito? *nagaayos ng gamit*

Vice: wala.. *nakahiga at busy sa paglalaro ng temple run sa ipad* ugghh.. >.<

Karylle: yan ka na naman! naglalaro ng temple run tas pagnatalo galit.. hmm hmm..tara na nga..

Vice: huh? *busy parin sa paglalaro*

Karylle: halika na!

Vice: *napatigil at napatingin kay K* ha? halik?

Karylle: tara na! uwi na tayo..

Vice: gimik tayo mamaya :) may sasabihin ako sa'yo ehh.. 

Karylle: dun muna sabihin sa kotse tara na..

Lumabas na sila ng DR at sumakay na sa kotse. Habang nag dadrive pauwi ay, nabanggit ni Vice ang kanyang dapat sabihin.

Vice: K.. :)

Karylle: hmm? anu yun? *tingin kay Vice* 

Vice: hmm..mamaya na lang..lalabas tayo mamaya ahh, natiext ko na sina Lassy eh, dun tayo sa guilly's mamaya...

Karylle: di ba maingay dun..

Vice: oo...pero keri lang yun..

Karylle: kayo na lang..

Vice: K,.. promise di ako sasayaw.. di ako manghahagilap ng papa.. cge na.. 

Karylle: di ba maysasabihin ka? panu namin maiintindihan yung sasabihin mo kung maingay?

Vice: cge, sa isang restobar na lang na di maingay.. dun na lang tayo..

Nakauwi na ng bahay ang dalawa. Nasa iisang bubong lang sila naninirahan, may 2 katulong.Natulog muna si Karylle pero nakaset ng alarm paramagising sa lakad nila ni Vice mamaya. Makalipas ang ilang oras, di pa tumutunog ung alarm ni K ay nagising na siya sa ingay at sa lakas ng tv sa kanyang kwarto, di naman niya ito binuksan. Pagkamulat ng kanyang mga mata ay nakadapang nanunuod ng tv si Vice sa kanyang kama. Nakabihis ito at handa na para gumimik.

Karylle: hooy! *palo sa pwet ni Vice*

Vice:*nabigla* ayyy..*nahulog sa sahig* aray! >.<

Karylle: *tinignan niya kaagad si Vice* hahaha...tutok na tutok ka sa tv ahh? 

Vice: loko 'to..*bumangon* tara na nga..bangon ka na jan..

Karylle: pogi mo ngayon ahh..ganito na lang ako..*nakashorts at sleeveless na t-shirt, blue shoes*

Vice: cge, keri na..tara, dun na tayo kakain.. ahh, nga pala sa bahay ni Lassy ko na lang sasabihin, naginsist kasi siya ehh.. let's go!

Umalis na sila ng bahay at makalipas ang ilang minuto ay nakarating na sila sa bahay nina Lassy, andun ang mga kabigan ni Vice sa trabaho. 

Lassy;' tara.. lapain na muna natin yung mga nakahandang pagkain dun para di tayo masuka mamaya!

Matapos kumain ay, tumungo sila sa bar ng bahay ni Lassy *sosyal tsk tsk* May music, drinks. Umupo sila at..

Lassy: oh, bakla, sabihin mo na dapat mong sabihin..

Vice: kaseee..*hinga ng malalim at tumingin kay K* guys, qualified ako bilang isang web designer sa New York sabe ni Carlos *yung baklang pinsan ni Vice na nagtatrabaho rin as web designer sa isang kompanya sa new york* :D

Lassy: so iiwan mo na kami? ganon? :| 

Karylle: :| 

Vice: guys, 6 months lang ako dun..wag kayong magalala..babalik ako..

Lassy: cge..go..support lang kami sa'yo girl..

At naginuman na nga sila at nagkantahan din. Alas 2 ng madaling araw ay lasing na si Vice. Si Karylle na lang ang nagdrive pauwi. Pagkadating ng bahay ay inalalayan ni Karylle si Vice sa kanyang kwarto. 

Karylle: >.< uhh..ammmbeeegaaat! 

Vice: edi, lapag mo na lang akuu.. *mahinang boses*

Nang nakarating na sa kwarto ay inihiga na ni Karylle si Vice sa kama. Nung aalis na sana si Karylle at hinawakan na lang bigla ni Vice ang kamay nito.

Vice: babe! baby.. -_- 'wag mo kong iwan..ahh.. *hinila si K at napaimbabaw sa kanya at hinalikan si K*

Karylle: o_o O_O 

Bumalik sa pagkakatulog si Vice at Kumuha si Karylle ng maligamgam na tubig at bimpo sa kusina at nang makakuha na nito ay umakyat agad sa kwarto at pinunasan si Vice. Habang nagpupunas kay Vice..

Karylle: naku, panu ba'to? uhm..*kumuha ng palanggana sa cr at nilagyan ng tubig* mabuti na ang handa, baka sukahan  mo ako.. 

Vice: -_- babe! bhaaabe.. -_0 o_o K?

Karylle: uhmm? *pinunasan yung braso at mga kamay* lasing ka..

Vice: :| K? uhmm.. *takbo sa cr * wreeekk..reeekk.wreeeukk..

Karylle: *sinundan sa cr* ok ka na ba?

Vice: K? *labas ng cr at hinubad yung sando*

Karylle: o_o uhh..ahmm..Vice! pu-punta na..tulog na ako..good night..*lumbas ng kwarto ni Vice at nakasandal sa pinto*

Karylle's POV: hala?yung halik niya? at  ba't parng iba nung naramdaman ko nung nakita ko siyang shirtless? first time ko yun sa sampung taong pagsasama namin bilang magkaibigan. Kinabahan ako ng husto.   =End of Karylle's POV=

Nang biglang bumukas ang pintoo..

Vice: hooy? 'kala ko ba matutulog ka na? pinapawisan ka ahh?

Karylle: ha? *tingin kay Vice na nakaboxer shorts at hawak hawak ang sando sa kaliwang kamay* 

Vice: uii? halika na nga sa loob *inakbayan si K at dinala sa papasok ng kwarto* anu ba nangyayari sa'yo? *humiga papadapa sa kama*

Karylle: wu..ahh..wa- WALA..pagod lang ata..uhh..matulog ka na, lasing ka ehh..

Vice: teka, san ka pupunta?

Karylle: dito lang..

Vice: higa ka na..tabe tayo, *humarap kay K at pinahiga at niyakap sa likod si K*

Karylle: uii.. Vi Vice! 

Vice: uhhmm..K naman ehh. walang malisya..

Karylle: oo, cge.. 

Nakatulog si Vice na nakayakap kay K na walang suot na pantaas. At nakatulog na rin si K

24/7 inla-BuKoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon