Sorry sa late UD. Nawalan kasi ng connection ng internet sa'min ehh :) nas shop lang ako. SORRY!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kinabukasan. Ginising ni Caloy si Vice sa hammock para makapaghanda sa pagbalik sa manila.
Carlos: Vice! bakla! gising *niyuyugyug si Vice* bakla! gising na! alas syete na.. babyahe pa tayo!
Vice: uuughh! natutulog pa yung tao ehh! *gumulong na kayakap ang unan at biglang BOOOGSHH!* ahh! rrraaayy!
Nahulog si Vice sa duyan!
Carlos: yan kasi! ayaw pa bumangon ehh! nagpupuyat! nag eemote emote pa kagabi ehh! hmpf! jan ka na nga! *pumunta sa kwarto*
Vice: *umupo at hinihimas himas yung balakang* sarap na ng tulog ko ehh! gigisingin pa ako!
Bigla namang dumating si KArylle na ang suot ay parang yung DP niya sa instagram niya. At si Vice ay..
Vice: *napatameme lang at parang nag slow mo nung tinitignan niya si Karylle na naglalakad papalapit sa kanya*
Karylle: UII! *tapik ng medyo malakas kay VIce*
Vice: a- oh? *nabalik sa katinuan* hmm.. *tumayo at nag ayos ng buhok* san ka galing??
Karylle: ahh.. ng swimming ako. sarap ng tubig ehh.. malamig..
Vice: ininum mo?? di ba may chlorine yung pool?
Karylle: tanga! *siniko si Vice* di ko ininum! nagswimming nga ako dba!
Vice: maka tanga naman 'to oh! anu ba breakfast?
Karylle: ahh.. tamang tama, nagpa luto na ako ng paborito mong... ADOBO! may manok, may baboy at PUSIIIT!!
Vice: iba ka ahh.. *pumasok sila sa kwarto* anong oras tayo aalis?
Karylle: 'pag matapos nating magimpake, maligo, magbihis, kumain at mag toothbrush. at kung anu anu pa! :)
Vice: cge.. *inayos yung bag at inilgaya yung mga damit at walang reaksyon lang yung mukha*
Karylle: *inaayos yung bag at napnsin si Vice* baby boy? may problema ka ba? kagabi pa yan ahh?
Vice: *di narinig yung sinabe ni K at patuloy sa pag lagay ng mga gamit sa bag*
Karylle: haay! nako! may problema nga 'to! *bumalik sa pagiimpake*
Nagimpake na rin sila at nagbihis na sila at pumanhik sa dining area dala dala ang mga gamit at nag agahan at tinahak ang daan patungong siyudad. Pasado alas nwebe sila nakarating sa bahay at kumain ulit at nagpahinga na muna dahil papasok pa si Karylle sa Showtime. Makalipas ang ilang oras na pagidlip ni Karylle ay agad siyang nagayos at pagkapunta niya sa garahe,pagkatingin sa kotse ay umaandar na ito.
Karylle: *bukas ng pinto ng kotse* Vice? are you going with me?
Vice: yes! oo! akin na bag mo!
Karylle: *bigay ng bag kay VIce at sumakay* are you sure that you're the one who's gonna drive for me?
Vice: *andar ng kotse* why? is there anything wrong? you don't trust me? nasanay ka na ba na sinusundo ka ni Yael??
Karylle: gusto mo si Yael?
Vice: *hinto ng kotse at seryosong tinignan si K*
Karylle: why did you stop the car? totoo noh? gusto mo si...
Vice: SHUT UP! di ka nakakatawa!
Karylle: ok.. cge.. c'mmon Vice, we're gonna be late! istart mo na yung kotse! baka matraffic pa tayo!