Friday sa Bora!

1.1K 15 0
                                    

THIRD DAY!!! FRIDAY! 8:38 a.m Nagising si Vice dahil sa tunog ng cellphone niya. 

Vice: -_- -____o o_o :| he-hello?? HeLLO!! *tingin sa phone REMINDER: Pssst! gising na..magscuba diving tayo chudaaay!!* anung oras na ba?? *time checks 8:40*  ahhh.. *pikit at bumalik sa pagkakahiga* 

Nang biglang bumukas ang pinto, pero wala namang pumasok. Nagulat si Vice, kaya bumangon siya at dahan dahang sumilip kung sino ang nasa may pinto, pero walang tao. Bumalik siya sa kwarto para kunin yung tsinelas at nagtoothbrush muna siya. Pagkalabas niya ng kwarto at naglakad lakad papunta sa may baybayin at biglang may sumakay sa likod niya (para bang i-Kathryn Bernardo mo ako) 

Vice: ayyyy.. hmmm.. uhhh.. Vhong!! baba ka na nga!

???: *tinakpan ang mga mata* 

Vice: uiii!!! wala akong makita anu ba..*hinawakan ang kamay na nakatakip sa mga mata gamit ang kaliwang kamay at ang isang kamaya ay nakahawak sa binti ni ???*alam ko!! ANNE!! baba ka nga.. 

???: hmmmm..diretso ka lang sa paglalakad *whispers in deep voice* 

Vice: cgurado ka ahh.. siraulo ka.. pag tayo na bangga! pektusan kita sa sintido mo! makita mo!

???: *whisper* oo.. diretso lang..

Nagpauloy sa paglalakad si Vice at sinunod yung gusto ni ??? at malapit na sila sa cottage na malapit sa baybayin at nandun sina Vhong at nagaayos ng hapag. Bigla namang natisod si Vice ng isang malaking shell at muntik ng matumba pero naka baba si ??? mula sa kanyang likuran at si Vice lang ang napaluhod...

Vice: urghh!! *tayo at pagpag ng buhangin sa tuhod at sa palad* ahhh.. *lingon sa likod* KARYLLE!

Karylle: hahaha.. :)) good morning!! :)) *inangklahan si Vice* andun sila oh, tara.. breakfast na tayo

Vice: te-teka nga!! 

Karylle: nope*patuloy sa paglalakad at binalewala si Vice* kakain na tayo!

Nakarating na sila sa cottage at nakahanda na ang almusal, nakapwesto na sina Billy,Vhong at Anne at kaharap sina Jhong, Vice at Karylle

Vhong: go.. kain na tayo ng makapag diving na tayo.. *inom ng kape*

Anne: yeah.. excited much..

Jhong: yun ohh.. *subo*

Billy: *kain ng shrimp* uhmmm.. this is waht you called "VACATION"

Anne: uii, bakit wala kayong imik diyang dalawa ahh.. may sakit ba kayo??

Karylle & Vice: WALA! 

Vhong: *palihim na siniko si Billy at naramdamaan agad ni Billy kung anung ibig ipakahulugan ni Vhong*

Billy: ahh.. ehh.. kain na muna tayo at medyo tumataas na ang araw ehh, mag a-island hopping pa tayo.. at ..mag diving pa tayo right?!

Jhong: yeah right! *subo* 

Karylle: tama tama.. :)) 

Natapos na silang kumain at naghanda ng kanilang gamit na dadalhin para sa activity na gagawin nila *cellphone, camera, towel at mga pagkain na dadalhin habang nasa laot* Habang naglalakad papuntang bangka.. 

Vice: Karylle *takbo kay Karylle* 

Karylle: yess?? you need help??

Vice: no.. bakit ako natisod kanina?? ha? *habang naglalakd*

Karylle: hahahahah... yun lang ba?? *lagay ng mga gamit sa bangka* di mo ba alam na nakatapakka ng shell?? kawawa pa nga yung shell ehh :/

Vice: *sakay sa bangka* hmmm *nagtaray* halika na nga *abot ng kamay*

Karylle: *nakatingala kay Vice at hawak sa kamay at nakasakay na sa bangka* thanks.. 

Vice: *upo sa may dulo ng bangka* nasan na ba sila Anne?? 

Jhong: whaaaaa!! *ginulat si Vice* 

Vice: ayyy!! loko 'to ahh.. siaraulo ka diyan ahh.. 

Jhong: *nakasakay na sa bangka* kuys bilis! 

Dala dala nina Billy ang mga basket ng pagkain at drinks. Pagkasakay nila ng bangka ay pumalaot na sila *WOW :P* Habang nasa dagat, picture dito picture doon at naka punta na sila sa magandang parte at sumisid na sila. Enjoy, enjoy sa pagsisid, at hindi malakas ang current kaya enjoy silang makalibot at mamasyal sa ilalalim ng tubig, picture sa mga corals, mga isdang iba't ibang kulay at uri. Mahigit sa 3 oras silang naglibot libot at nilanghap ang saya ng bakasyon. Sakabilang isla sila nagpasyang mananghalian, dahil may dinadayong resaturant doon sabe ng manong na nagguide sa kanila. Masaya silang nananghalian at nagvideoke pa sila. Inenjoy rin nila ang mga koi fishes na inaalagaan ng may ari ng resto. at nakakuha pa nga sila ng tigdadalawang koi. Mga 3 ng hapon na sila nakabalik sa isla at nagshower at pahinga ng saglit, nasa kwarto sila ng girls at pinagdikit dikit na lang yung kama at may 2 sofa naman ay nakahiga sina Jhong at Billy at sa kama ay sina Vice, Karylle, Anne at Vhong. natulog na muna sila at nagpahinga. Pagkagising ay nag dinner sila at bumalik sa pagtulog sa kanya kanyang kwarto.

Itutuloy!! 

24/7 inla-BuKoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon