Taon ang nagdaan may show si Karylle kasama ang mama niya sa ibang bansa. Matatagalan siya ng uwi, naiwan si Vice na trabaho lang ang inaatupag. Pilit niyang kinakalimutan ang lahat ng ginawa niyang paglilihim sa nararamdaman, pero di niya magawa dahil sa twing uuwi siya ng bahay ay naalala niya na may minahal siyang tao na lubos na masasaktan pag lalo pa niya itong minhal.
Bumyahe si Karylle kasama ang nobyo nitong si Yael (GRR! >.<) at ang ina nito para sa isang show. Matapos ang show, ay pumunta sila sa Singapore para sa show naman ng banda ni Yael, umuwi na magisa si Ms. Zsa Zsa at naiwan si Karylle sa Singapore para makipagkita sa mga kaibigan nito. Matapos ang show ni Yael ay nagstay na muna sila sa bahay ng kaibigan ni Karylle na isa ring pinoy. Namasyal sila sa Merlion, Sentosa Beach at kung saan saan pa. Hapon habng nag memeryenda sila sa bench at pinagmamasdan ang Merlion, at ng pipicture picture yung mga kaibigan nila, nagusap ng masinsinan si Yael at si Karylle..
Karylle: saya dito noh?? *nakatingin sa malayo*
Yael: oo naman.. K?
Karylle: hmm??
Yael: do you really love me?
Karylle: anung klaseng tanong yan??
Yael: sagutin mo na lang.. napapansin ko kasi one if this days, parang naiilang ka na sa'kin ehh..
Karylle: ikaw nga yung naiilang sa'kin ehh, pakiramdam ko..
Yael: kasi may gusto sana akong sabihin sa'yo..
Karylle: anu yun??
Yael: kaya kami nagkaroon ng show dito sa singapore, kasi may prinoproduce kaming album dito mismo, may producer na nagalok sa'min na dito muna manatili at ht esame time, dito magpromote nung album..
Karylle: ok lang sayo? do you think 1 year is enough for us? do you think sa loob ng isang taon kilala na natin ang isa't isa?
Yael: that producer gave me an option..
Karylle: anung option? option between me and you career?
Yael: yeah!
Karylle: so anu yung pinili mo?
Yael: K, ayokong masaktan ka sa sasabihin ko.. at the same time ayokong malayo ka sa'kin..
Karylle: so career yung napili mo? *teary eyed na humarap kay Y*
Yael: K, i'm sorry.. di ko kayang pagsabayin ang career ko at ikaw.. di ko kaya..
Karylle: bakit ako? kaya kong pagsabayin? ganyan ka na lang ba? basta bastang susuko>?
Yael: di ako susuko.. maaring malayo ako sayo pero di kita makakalimutan..
Karylle: cge.. ok lang.. ok lang, ganyan naman kayong mga lalaki! pera at dame ang mahalaga!
Yael: K! that's not true! si Vice ang masasaktan pag itinuloy pa natin 'to ehh!
Karylle: ha? bakit napasok si Vice sa istoryang 'to ahh?
Yael: narinig ko kayong naguusap nung bday ni Carlos.. yes, i was late.. pero sumubok akong humabol!
Karylle: anu??
FLASHBACK
Hinabol ni Vice si Karylle sa labas ng bahay, sa paglabas nila ay kararating lang ni Yael. Umiiyak na naguusap ang dalawa at si Yael ay nasa gate at tinitignan kung anu ang nangyayari kay Vce at K. Narinig niya ang sigawan at paguusap ni K at Vice.
Vice: Pag sinabe ko bang I LOVE YOU sasabihin mo bang I LOVE YOU TOO?!
Karylle: OO! OO!
Umiyak si Yael sa narinig kaya pumasok na lang siya sa kotse at dun umiyak at pumunta sa bahay at uminom ng beer.