"Mahal Kita!! MAHAL!"
"di ko kayang mawala ka sa'kin!"
"Di ko rin hahayaan na mawala kayo ng ANAK ko!"
"Sabihin mong mahal mo RIN ako!!"
--------------------------------------------------------------------------
Nagising sa panaginip si Vice dahil sa malakas na tunog ng cellphone niya.
Vice: -.O O.O uhh.. he-he-hello??
Carlos: Vice! andito kami ni K sa starbuck, punta ka na dito uii!
Vice: ha?? *tingin sa relo 4:49 p.m* hala! oo, anjan na ako.. wait lang!
Karylle: uii! *na inagaw yung cp kay Carlos* bilis bilisin mo na ahh! usap tayo later! byyyee!
End Call
Agad na napabalikwas ng kama si Vice dahil sa may foodtrip pa sila since sunday naman at kakapromote lang ni Carlos sa trabaho.
After 30 mintues ay nakarating na si Vice sa starbucks at nakita agad sina K at Carlos na kasama si Max at isang pamilyar na lalaki.
Max: hii Vice!
Carlos: buti naman at dumating ka pa!!
Karylle: haaay nako! ayy by the way Vice si Josh.. :) college friend ko.. i'm sure you remember him right??
Vice: ahh.. oo.. naalala ko.. :) *upo at di pinahalata na nagseselos siya* may pinuntahan ba kayo bago kayo pumunta rito??
Carlos: ahhh- o, sa ano sa cli--
*Bzzt..bssszzzzt..* nagriring ang cp ni Carlos
Karylle: uii,, si Max!
Vice: sagutin mo na muna, baka importante yan ehh...
Carlos: cge,, wait lang ahh *tumayo at lumayo muna para saguin yung tawag*
Karylle: uyhmm.. Vice, si Josh.. Josh, bestfriend ko si Vice..
Ngumiti si Josh at si Vice ay tinittigan si Karylle na may halong pagtataka.
Vice: so, ano yung order niyo??
Karylle: anu gusto mo??
Vice: uhmm, mag coffee lang ako.. at tsaka may pupuntahan pa kasi akp ehh..kaya di ako magtatagal ahh..
KArylle: di ba.. sunday ngayon?? san ka naman pupunta??
Dumating na si Carlos. Kaya nabawasan ang masamng hangin na pumapaligid kina Vice at Karylle.
Carlos: order na tayo! :))
Vice: Carlos, uhmm, mauna na ako sa inyo ahh.. *tumayo na*
Carlos: aanyaree dun??
KArylle: ahh, wala.. may upuntahan daw ehh..
Josh: sundan mo kaya siya girl..
Karylle: auhh.. si-sige.. pag di ako nakabalik within 10 minutes.. ibig sabihin nun sinundan ko si Vice ahh..
Carlos: grabe ka naman! sige sige.. magmamalling pa kami ni Josh ehh, at tsaka pupunta si Max :)) eiii!!
Karylle: ikaw talga!
Josh: Go na Girl! baka di mo na maabutan!
Carlos: at tsaka sabihin mo yung totoo!!
Umalis na si Karylle..
Naabutan niya na papalabas ng parking si Vice.
Karylle: VIiiiice!! Vice!!
Huminto ang kotse ni VIce at binuksan ang bintana ng kotse.
Vice: bumalik ka na dun! magenjoy ka! sige na!
Karylle: bumaba ka nga muna jan! para makapagusap tayo ng maayos pede ba??
Vice: maypupuntahan pa ako K..
KArylle: bumaba ka nga muna Vice!
Vice: K.. bumalik ka na dun.
Karylle: nagseselos ka kay Josh??
Vice: of course not!
Karylle: nagseselos ka! wag kang mag deny!
Vice: urgghh! KARYLLE. KARYLLE.. KARYLLE!
Karylle: SELOS! jan ka na nga! pfft!
Nagwalk out si KArylle..
Vice's POV
Urghh! oo! selos yun K! SELOS!
End Vice's POV
Bumaba si Vice ng kotse at hinabol si Karylle. Hinawakan ni Vice sa braso si K pero tinaggal agad ito ni K patuloy pa rin sa paglalakad. Tinitigan na lang ni Vice si Karylle.
Vice: OO NA!!! OO NA!! NAgseSELOS AKo!
Napatigil si Karylle sa paglalakd.
Vice: Selos ako dun! gwapo yun ehh! macho! siguro may abs yun ehh! siguro nagi-gym yun! siguro.. boyfriend mo yun!! siguro siya yung dahilang kung bakit ka ginagabi sa pag uwi sa bahay.. siguro----
Karylle: PURO ka SIGURO! hahahahah *humarap kay Vice at pinipigil ang tawa*
VIce: KArylle, mahal kita, alam mo yun! at hindi yun nakakatawa!
KArylle: Vice.. nakakatawa ka grabe! hahaha!!
Vice: huh??
Karylle: pinagseselosan mo si Josh?? eh bakla yun eh!! yun yung gym instructor ko! hahhaa
Vice: (di makapaniwala sa narinig)
Karylle: at siya din yung nagsabe sa'kin na kailangan kong magpacheckup.. dahil baka..
Vice: baka??
Karylle: buntis ako.