Chance! 'wag mong sayangin

1K 11 4
                                    

Short UD! sorry! sa tagal ng naka UD si author.. na busy sa school..  :) mag ka-college na kasi. pero thanks sa votes at sa pagtiyatyaga na magbasa sa storya.. I love you Readers! :)) 

VICERYLLE! 

''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

Vice: uii.. anu na nga yang gusto mong sabihin??

Karylle: uhmm.. kasi.. anoo.. ehh.. 

*Vice's Phone ringing* 

Karylle: (urghh! natetense na ako!!)

Vice: uhmm.. sagutin ko muna 'to pede?? 

Karylle: a- yeah! go ahead! 

Sinagot ni Vice yung phone, at sa isang saglit ay tumungo sa kusna at dun ipinagpatuloy ang pakikipag usap...

Karylle's POV:

Urghh! daot naman yung tumawag na yun ehh! kung sino man siya! URghh! nakakainis!! Di ko na kaya ituloy yung pagtatapat ko. baka naman kung anu ang mangyari, layuan na naman ako. Pero si Yael pa rin ang mahal mo. Hanggang kaibigan na lang ang turing mo kay Vice ngayon Karylle. Hayaan mo siyang habol habulin ka niya pero wag kang magpapauto! baka kung anu ang sabihin ng ibang tao, na ang magkaibigang ito may nakukuhang benepisyo sa isa't isa. Pagkakamali yung ginawa niyo Karylle, PAGKAKAMALI! Kaibigan mo siya, but you had s*x with him Karylle, ang that's the worst thing of your life! dapat di ka na lang pumasok sa kwarto niya kagabi. Dapat tinulak ko na lang siya! o di kaya pinagsasampal! urghh! *nginugngod yung unan sa mukha niya*

End K's POV

Bigla namang dumating si Vice at nakita yung ginagawa ni Karylle na pagngudngud ng unan sa kanyang mukha at parang galit na galit ito na di maintindihan.

Karylle: urghh! >.< 

Vice: K? ok ka lang?? *pagtataka niya*

Karylle: *nagulat at inihinto yung ginagawa* uh- uh- YES! *sabay tayo* uhm, nag memeditate lang ako. 

Vice: meditate??? *umupo sa kabilang sofa*

 Karylle: uhmm, yeah, pampatanngal lang ng stress.. 

Vice: so sa unan mo ibinuhos yung stress mo? 

Karylle: yeah! parang ganun na nga! *upo* 

Vice: so, anu pa la ang gusto mong sabihin??

Karylle: uhh, Wu-Wala! nakalimutan ko na.. next time na lang pag naalala ko ulit.. 

Vice: cge... pero K, sorry about what happened last night, huh! i was drunk! pero di ibig sabihin nun, hindi totoo yung mga sinabe ko. 

Karylle:  uhh., ano ba ang sinabe mo? wala naman akong maalala ha?

Vice: I love you!  please say you love me too. 

Karylle: uhm. vice, kasi anoh ehh, uhmm. 

Vice: i'll wait. Until you realize that you really love me. 

Karylle: baka mapagod at masaktan ka lang Vice. I'm still inlove with Yael. 

Vice: (OUCH!! >.<) 

Karylle: Vice, naranasan ko na rin yan. Yung feeling na the one you love doesn't loved you back. masakit! pero mas masakit mawalan ng kaibigan. Vice i'll give you chance..

Vice: CHANCE?? *ngumiti ng lubusan at galak na galak sa narinig* 

Karylle: oo..chance! mga 3 years from now, nakamove on na ako, dun mo na ako ligawan. Once, that i had moved on sa break up namin ni Yael, sasagutin kaagad kita karakaraka! 

Vice: di ao maghihintay ng tatlong taon. gagawin ko lahat pra makalimutan mo si Yael! ako ang magiging YAEL ng buhay mo!

Karylle: ayoko ng ganun! kung gusto mong makalimutan ko si Yael, susbukan ko, pero sa tamang panahon. Ayaw kong ikaw yung bagong Yael ng buhay ko, gaya ng sinasabe mo, kung magiging kabiyak man kita, gusto ko IBA ka kay Yael, UNA kang Vice ng buhay ko, may unang Yael man sa buhay ko, gusto at gusto ko parin ng unang BISYOng babalik balikan ko at hindi yung bisyong makakasakit ng puso ko. 

Vice: gagawin ko lahat. magsisimula tayo. makakalimutan mo lahat ng sakit na naidulot niya sa'yo. 

I love you Karylle. 

Karylle: chance! wag mong sayangin yung chance na yun.  may tamang panahon na nakalaan sating dalawa. *sabay tayo at akyat sa kwarto*

Naiwan si Vice sa sala na naguguluhan. 

Vice's POV

Kung sinaktan kaman ng Yael na yun K, di na yun mauulit!  i will do anything, everything para lang mahalin mo ako ulit. Sorry kung naging bulag ako nung una at hindi ko napahalagahan yung pagmamahal mo sa'kin. gagawin ko lahat, i'll make love to you! 

End Vice's POV

24/7 inla-BuKoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon