hala??

1.1K 15 1
                                    

Pagkadating ni Karylle sa studio ay naghihintay sina Anne at Coleen sa tapat ng pinto ng DR ni diek Bobet.

Karylle: Anne?? *beso* bakit ayaw niyong pumasok??

Anne: may pinaguusapan pa sila sa loob ehh.. 

Coleen: boys lang ang kailangan..

Karylle: bakit daw?

Anne: di nga namin alam ehh.. medyo may kaba akong nafefeel..

Lumabas si Ryan.

Ryan: ohh? ate K, andito kkua nu pa la.. *beso*

Anne: anu  pinagusapan niyo sa loob? 

Ryan: may new time srot lung..

Lumabas na si Vhong at si Billy

Billy: bagong segment, bagong time slot! haaay!!

Vhong: masya rin naman ahh.. oh K?? *beso*

Karylle: yun lang ba pinagusapan niyo??

Billy: oo.. yun yung "URGENT!" hahahaa

Anne: kaloka.. pero ok lang kasi may taping at photoshoot ako later ehh... kaloka talga..

Direk: *lumabas ng DR* guyss.. be ready.. magstart tayo sa monday ng bonggang prod ahh..

Vhong: sure! walang problema.. :)) summer yung theme.. 

Billy: tama..

Anne: oo.. tama billy.. wal ka sa monday hahahahah

Billy: grabe ka naman Anne..andito ako noh.. :))

Direk: sige guys.. maguumpisa na tayoin 10 minutes be ready! 

Nagsimula na ang showtime. 

Sa kabilang dako.. si Vice ay tinawagan ni Lassy para papuntahin sa opisina at para asikasuhin ang mga papeles. Naghanda si Vice at pumunta na sa opisina at nakita niya si Lassy na inaayos at inilalagay sa box ang mga gamit niya..

Lassy: hi gi--------??? *nakatulala kay VIce*

Vice: hoooy??!! *kinuha yung isang libro at ibinagsak sa mesa* 

Lassy: *natauhan* ahhh.. hmmm.. 

Vice: hooy??!! anu ba nangyayari sa'yo??  

Lassy: bakit ang gwapo mo??

Vice: whuuuuuttt???!!! o_O

Lassy: look?? naka shorts ka, naka sando, naka vans lang, naka taas pa yng buhok mo.. eh sino ba ang magaakala na bakla ka?! 

Vice: ehh, yaan mo na.. nakakapagod na rin--

Lassy: ang pagiging bakla??

Vice:  loka! galing pa ako sa boracay kaya ito ang suot ko.. sapatos lang yung pinalitan ko nohh..

Lassy: sya sya.. cge na.. ayusin na natin itey, medyo marami rami rin ang lilinisin natin ehh..

Vice: cge cge.. 

Iniligpit nila ang ibang gamit at nang nakaramdam ng gutom si Vice ay nagyaya siya na kumain sa labas at tsaka na lang bumalik. Kumain na muna sila at makalipas ang isang oras ay bumalik sa opisina at inayos ang mga gamit. Lagay ng gamit sa kotse, panhik sa opisina, tapon ng mga basura, walis walis. Pagod na si Vice at si Lassy at dahilsa busy sa pagliligpit ay di nila namalayan ang oras, 6: 45 p.m, at low battery na yung cellphone ni Vice. 

Vice: bakla.. uwi na tayo, anun na naman sa kotse yung mga gamit di ba??

Lassy: oo, isa na lang naman 'to ehh, tsaka medyo heavy, di ko keri 'to, help mo aketch ahh..

Vice: keri.. gora

Binuhat nila ang box na medyo may kabigatan at inihatid ni Vice si Lassy sa bahay niya at dun na muna ipinapatago ang mga gamt nila sa opisina, umuwi na rin si Vice. Ilang minuto ay nakarating na siya ng bahay at habang papasok ng bahay ay hinahaplos haplos ang batok. Nakita niyang tulog si Karylle sa couch. Inilapag niya yung shouder bag niya at nilapitan si Karylle.

Vice: *nakaupo at tinititgan sii Karylle. Hahawiin na sana yung buhok ng biglang nagising si K* 

Karylle: -_- -_o o_o *umupo* ayy,, andito ka na pa la? san ka galing??

Vice: nagligpit sa opisina.. *umupo sa couch at hinahaplos haplos ang batok*

Karylle: akin na likod mo, masahiin kita..

Vice: di na di na.. ihihiga ko na ;to.. 

Karylle: cge naaa!! talikod! *tumalikod si Vice at inilagay ni Karylle ang kamay sa likod at nagstart ng masahiin si Vice*

Habang nagmamasahe si Karylle

Vice: *nakapikit* jaaan.. jaaann.. jan..yaaan... yaaaan! yunn.. diyan.. infernes galing mo girl..

Karylle: *nakasmile lang at minamasahe ang lower back ni Vice*

Vice: *biglang napadilat* O_O *tingin sa baba* *takip ng unan*  *humarap kay Karylle*

Karylle: *nagulat* anyareee??  

Vice: *nakayakap sa unan* uhhh... punta muna ako ng CR..

Karylle: haa?? anung nagyari sa'yo??

Vice: akyat muna ako.. bihis lang ako.. 

Umakyat si Vice dala dala ang unan at si Karylle ay medyo nagtaka, at nung na G na niya ay napangiti siya at humiga sa couch at nagpangisi ngisi..

Si Vice, habang nasa kwarto ay di maintindihan ang kung anu ang nagyrai sa kanya at  kinabahan ng husto. Pinagpapawisan ang kamay, lakad ng lakad at kinakabahan.

Vice: uuiii!! behave ka na jan..urghhh..anu ba 'to!! 

Nang biglang kumatok si Karylle..

Vice: susmaryosep!! *hawak sa dibdib at tumigin kay junjun* 

Karylle: Vice?? tok tok tok Vice??

Vice: *bukas ng bahagya ng pinto* anuu?? 

Karylle: buksan mo 'to..kumain ka na ba?

Vice: ahhh ehh.. yawns ahhh.. inaantok na ako ehh*pagkukunwari*..kaya bukas na lang ako kakain..

Karylle: ehh, buksan mo na lang yung pinto

Vice: di na, antok na talga ako ehh, at masakit pa yung yung batok ko, good night..

Wala nang nagawa si Karylle dahil nailock na ang pinto ng kwarto ni Vice kaya pumunta siya sa kusina at nagtimpla ng gatas at pumanhik sa kanyang kwarto. Nakatulog si Karylle at si Vice ay matapos magbihis ay nakatulog na rin dala ng kaba at pagod.

24/7 inla-BuKoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon