Pag labas ng CR ay may mga maliit na pink kandilang nakasindi at nakahelra mula sa may pinto ng CR papunta sa pinto ng kwarto. Hiunipan niya ang mga andila paisa isa at nung hihipan na sana niya yung last na kandila na nasa pinto ay may papel sa tabi nito.
Good Morning! :) :) I'm starting my surprise now! :))
Karylle: *napangiti at kinabahan* haaay! gagawin mo talga lahat!
Lumabas si Karylle sa kwarto na nakangit at dala dala ang huling kandila pero di niya hinipan at yung note.
Kumatok siya sa kwarto ni Vice pero wala siya rito. Sa kwarto nina Caloy at Max pero nasa trabaho na ang mga ito. Bumaba siya at nakita niya si Vice na naghahain ng almusal.
Karylle: good morning love! :)
Vice: good morning *nakayuko at inasikaso yung paghahain sa mesa*
Karylle: ui? what's the meaning of this??
Vice: huh? *at tumingin kay K at natameme dahil sa puting sando, blue shorts at nakalugay ang buhok nito* o.o :o
Karylle: hui?? *iniwagayway yung kandila na may apoy* susunugin ko 'tong bahaaaay!
Vice: *natauhan* HOOY!! anung gagawin mo?!!
Karylle: susunugin ko 'tong baahaaay! *badya ng pananakot na pabiro*
Vice: tama na yan Karylle ahh! di yan magandang biro!
Karylle: hoollaaa!! *nilalaglag kuwari yung kandila* susunugiin ko yang bahay! *nakapikit at umikot ikot pa*
Vice: *hinipan yung kandila habang nakapikit si K at nagpigil ng pagtawa at di pinahalata na ninerbyos siya ng sobra*
Karylle: *pagmulat ng mata ni K ay* O.o huh??
Vice: oh anoh ka ngayon?? ha??
Karylle: ambad mo! *inidikit sa braso ni Vice yung mainit na kandila*
Vice: araaay!! whoo.. whoo.. whoo.. *hinihipan yung brasong napaso*
Karylle: yan ang bagay sa'yo! >.< blee!! *punta sa kusina at kumuha ng sausage.. subo.. nguya at tinignan lang si Vice*
Vice: whoo.. Karylle? namula siya, oh.. 'ta mo! ://
Karylle: asan? *nilapitan si Vice* tingin nga!! *hinawakan ang brasong napaso*
Vice: ARAAY! dahan dahan lang! >.< masakit ehh!
Karylle: nakuhh! sorry ahh! *hinihimas himas yung balat.* parang na first degree burn ata 'to ehh.. pero.. .... hmm.. Krrrrrggghh! *kinagat yung brasong napaso*
Vice: ARAAAAAY!!! *kumalas sa pagkakakagat ni Karylle* >.<
Karylle: teka! kulang pa sa luto yan!! di pa siya malutong! hehe
Vice: Anoh Tingin mo sa'kin??? LETCHON???!!! >.< *tingin sa braso* yieee! may laway mo pa!
Karylle: sus! umarte pa! pfft! *bumalik sa mesa at kumain* HALIKA NA NGA rito at kumain na!
Sumunod naman si Vice sa sigaw ng dalaga at inis na inis at nakabusangot na umupo. Natapos ng kumain silang dalwa at tumungo na si Karylle sa kanyang kwarto at si Vice ay sumunod rito.
Habang nasa kwarto ni Karylle
Vice: K! gamotin mo nga 'to please! baka maulol ako nito dahil sa kagat mo sa'kin ehh!
Karylle: nakuha Vice ahh! ang archi archi mu! para isang kagat lang ehh!
Vice: *dumapa sa kama ni Karylle at niyakap ang unan* K!
Karylle: hmm??
Vice: K! *nkapikit*
Karylle: ano nga??
VIce: I LOVE YOU! -_-
Karylle: Vice.. *tumabi kay Vice* itigil mo na yan please..
Vice: hindee.. hindee ko ititigil 'to.. ayoko.. masasaktan lang ako pag itinigil ko ehh..
Karylle: Vice.. di pa ako ready sa mga ganyan ganyan..
Vice: *bumalikwas sa pagkakahiga at tinitigan sa mata si Karylle* K! makinig ka ahh..
Karylle: hmm.. cge.. ilabas mo yan.. kundi ako ang lalabs
Vice: K naman ehh..
Karylle: cge na sya sya!
Vice: K, mahal kita..di lang sa pagiging magbestfriends natin.. crush mo'ko noon ehh, bakit nawala na ngayon? ngayon na ako mismo sa sarili ko kumpirmadong mahal kita? di mo na ba ako kayang mahalin? gaya ng dati?
Karylle: ....................................
Vice: K nnaman ehh! binibiro pa ako! hmmpf!
Karylle: ilang bese ko bang sasabihin sa'yo na HINDI PA PO ako HANDA! *tayo sa kinauupuan at lumabas ng kwarto*
Vice Pov
Siguro nga di ko na dapat siya kinonfront! haay! *bagsak ng katawan sa kama* Jose Marie ano bang ginagawa mo! dapat di mo siya tianakot sa mga pa I love you i love you mo eh! GRR! hintayin mo na lang na siya ay maimpress sa mga plano mo di yung pinaaalarma mo siya sa mga planong muntik ng maudlot! dapat SURPRISE! SURPRISE!
End POV
Nakatulog si Vice sa kama ni K at si Karylle ay nagroadtrip mag isa.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Pagpasensyahan niyo na po tong UD :)