Showtime

1.2K 18 1
                                    

10: 30 Matapos maghanda ay tumungo na sila sa studio ng showime at nakita nila si Anne sa DR. Chika dun chika dito, at pumasok rin sina Jhong,Billy at Vhong.Chika na naman tungkol sa paggigym ni Vice kanina. Nagkulitan at nagkwentuhan sila sa loob ng DR. Pinraktis rin nila ang bagong sexy dance at sample ni Jhong. Matapos praktisin ay naisingit ni Vhong ang pagalis ni Vice.

Vhong: Vice.. pakabait ka dun ahh, wag mo kaming kakalimutan.. :)

Vice: 'to naman..six months lang naman ako dun ehh..at may mga pasalubong din naman kayo noh.

Anne: ui, girl, sana bonding bonding din tayo noh :)

Vice: yun nga ang sinadya ko rito ehh, sabihin sa inyo na punta tayo sa Bora sana this week :)

Billy: pede naman ehh.. maya paalam na tayo kay direk :)) papayag naman yun ehh..

Vhong: tama.. at para magkabonding rin tayo di ba :) kelan nga pla alis mo?

Vice:hmm, next week, wednesday ng 10 a.m 

Billy: ok.. so this week bonding natin... 

Anne: uii, pede pa move.. kelan ba aalis papuntang bora?

Vice: bahala kayo.. 

Anne: kasi ako, may taping ako, mamaya, bukas din.. 

Vice: ok lang kasi bibili rin kami ng ticket ehh.. :)

Vhong: oo.. at hihintayin ka naman namin ehh.. 

Billy: why not sa miyerkules na lang ang alis natin, then balik tayo tuesday next week ng umaga, di ba?

Jhong: pede rin :) pero ako sa saturday uwi na ako kasi may ginuman fest pa kami ehh nina Teddy

Vhong: naiimagine ko na kung anu ang mga gagawinko sa boracay..

Bill: ako rn.. banana boat, parasailling, pa henna, speedboat..whoo..sarap!

Vice: atat lang Billy??di pa nga tayo nandun ehh.. *napatingin kay Karylle at lutang pero nakangiti* 

Anne: go, ire ready ko na mga gamit ko later.. excited much :)) volleyball din tayo dun, gusto ko maexperince yunn..

Vhong: saya kaya.. 

Nang kumatok ang isang staff para sabihin na magready na coz It's Showtime. Nasa studio na sila at masayng nagsimula at natapos ang showtime.  Kinausap nila si direk bobet at pumayag rin ito na 5 na araw silang mawawala sa showtime. Abot tenga ang mga ngiti nila, inimbitahan rin nila sina Jugs at teddy, ryan at coleen pati si mamaruption, pero hindi sila makakasama kasi may mga gig ang mga ito, at mga photoshoot, at tapings kaya sina Billy, Vhong, Jhong, Anne, Vice at Karylle lang ang pupunta sa Bora. Umuwi na sina Billy at sina Vice at Karylle naman ay nagpasyang kumain nagdrive thru sila sa jollibee (jolly hotdog,chicken joy, fries, burger champ) matapos mag drive thru ay pumunta sila sa manila bay at dun inenjoy yung pagkain. Matapos kumain ay napaidlip si Vice at nakaon lang yung radyo,ilang saglit pa ay napaidlip na rin si K. 4:30 nagising sa pagkakaidlip si Vice at bumaba ng hummer at bumili ng inihaw na mais at bukas sa kotse at nagaayos ng buhok si K.

Vice: ohh.. *bigay sa isang mais* :)) sarap ba ang tulog? 

Karylle: ok lang :P *kuha sa mais* thanks.. dun tayo.. *bumaba ng kotse*

Vice: san? *lumapit kay K* san? 

Karylle: dito.. alalayan mo ako *inalalayan ni Vice papunta sa roof ng hummer ni Vice* dito! di ba!

Vice: cge, cge hawakan mo muna tao.. *abot sa mais at kinuha ni Karylle* napaka adventurous mo naman.. *akyat sa roof ng kotse at umupo sa tabi ni Karylle* akin na..

Karylle: di ba, mas masaya rito, mahangin kitang kita yung paglubog ng araw ohh.. *bigay sa mais*

Vice: haaay.. saya saya lang kanina noh sa showtime :) 

Karylle: oo, nga ehh.. ang saya mo kanina..

Vice: oo, ang saya ko kanina tapos ikaw walang imik.. 

Karylle: kasi, ang pinaguusapan niyo ang pag alis mo ehh, parang masaya ka pa na aalis ka..

Vice: ikaw naman, masyado  mong pinoproblema yung pa alis ko ehh, magkakausap pa rin naman tayo ehh, skype tayo araw araw, manunuod ako ng showtime, itetext kita..

Karylle: ok lag naman sa kin ehh.. :)) pero thanks at naging parte ka ng buhay ko..

Vice: i'm very thankful na nakilala kita, na naging bestfriend kita.. I love love love you so much..

Karylle: alam mo naniniwala na ako sa mga pa ilove you i love you mo.. affected ako.. haha

Vice: basta.. 6 months lang ako dunn.. :)) support naman diyan ohh 

Karylle: *niyakap si Vice* mamimis kita..

Lumubog ang araw at ala sais ng hapon ay umuwi na sila. Inihanda ni Karylle ang mga gamit na dadalhin sa Bora at si Vice ay inasikaso ang mga damit na dadalhin sa New York sa isang maleta at sa isang maleta naman ay ang mga damit na dadalhin sa Bora. tinawagan rin ni Vice si Lassy kung anu ang mga nangyayari sa papeles niya..

Viice and Lassy Convo:

Lassy: hello? bakla?

Vice: hello? 

Lassy: oh? anu na? kumusta na bakla?

Vice: ok naman yung, mga papeles?

Lassy: ayy ok na ok na.. sa miyerkules na talga yung alis mo.. keri??

Vice: keri naman.. sama ka ba sa Bora?

Lassy: when? 

Vice: sa miyerkules this week.. 

Lassy: ayy, di ata, may gig ako ehh, kailangan ko ng kwarta, ayokong gumasta, buti sana kung ibre mo ako noh, why not..

Vice: ewanko sa'yo.. di ka sasama?

Lassy: hindi, na..pass na muna aketch.. babusshh..punta na ako sa comedy bar.. bye

--------end convo---------

Ipinagpatloy ni Vice ang pag aayos ng mga damit na dadalhin. Si Karylle naman ay matapos ihanda ang mga dadalhin ay nagluto na muna siya ng adobo. Ilang saglit pa ay bumaba na rin si Vice at luto na rin ang adobo. 

Karylle: oh, tamang tama, upo ka na, kain na tayo, nagluto ako ng paborito mong.. ADOBO! :))

Vice: naks, naman.. *umupo* wife material ka talaga girl, actually dalawa tayo.. haha

Karylle: umupo.. ikaw? wife material? husband kaya 

Vice: oo.. alam mo sagutin mo na ang nanliligaw sa'yo.. para may makakasama ka kung umalis ako..

Karylle:Vice, naman ehh.. :| wala akong manliligaw noh, at may hinihintay ako..*subo*

Vice: hmmm, sino? ha? nakita mo na ba? showbiz? non showbiz? kamukha ni D?? hahaha

Karylle: loko ka talaga, kumain ka na nga.. pero nakita ko na siya.. 

Vice: sino? share naman diyan.. cge na

Karylle: soon.. pagbalik mo na lang.. sa ngayon secret na muna..

Kumain sila ng hapunan...Maatapos kumain ay pumanhik na sa kwaro at natulog..

Itutulooy!

24/7 inla-BuKoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon