Phong Nhã Tụng trải qua hai năm đại học vô cùng bình thường. Cô không quan tâm tới các hoạt động của trường, không tham gia bất cứ câu lạc bộ nào, điểm số của cô cũng rất bình thường, cô còn vô tình trượt một hai môn.Phong Nhã Tụng cũng gần như không nghĩ tới sẽ làm gì sau khi học xong đại học. Ngày nghỉ về nhà, bố mẹ hỏi cô có muốn thi lên thạc sĩ hay không, cô chỉ bảo còn sớm, đến lúc đó rồi tính.
Bố mẹ còn sốt ruột hơn cả cô, họ đã tìm một số trung tâm tư vấn du học cho cô, đồng thời liên hệ với một số lớp học phụ đạo trong nước để thi lên thạc sĩ.
Phong Nhã Tụng chỉ thực sự quan tâm đến thi thạc sĩ sau khi cô tham dự một cuộc hội nghị vào năm thứ ba đại học.
Trong phòng hội nghị, chuyên gia nước ngoài và viện trưởng của viện mặt đối mặt tọa đàm, ngồi bên cạnh hai người là phiên dịch.
Hai học giả chậm rãi trao đổi, giọng nói của họ sang sảng, vẻ mặt thoải mái. Ánh sáng trong phòng sáng ngời, bàn ghế trơn bóng.
Phong Nhã Tụng ngồi hàng phía sau nhìn bọn họ, hơi mất tập trung trong giây lát. Theo tuổi tác thì hai học giả đều là người trung niên và lớn tuổi, nhưng họ rất rạng rỡ và tự tin trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Phong Nhã Tụng cảm thấy những nhà nghiên cứu này thật đáng ngưỡng mộ, vốn kiến thức dồi dào khiến họ trở nên vô cùng uyên bác.
Sau hội nghị đó, Phong Nhã Tụng nhận ra rằng trong nội tâm cô muốn tiếp tục học tập và đào tạo chuyên sâu.
Anh từng nói, mỗi người đều phải tạo cho mình một vùng an toàn. Khi em thi đỗ vào một đại học tốt, đi vào một vùng an toàn mới, khi đó em có thể nghỉ ngơi. Đây là thành quả mà em đổi lấy từ những cố gắng của mình.
Cô đã dừng chân trong vùng an toàn hiện tại rất lâu. Cô có thể thứ vươn tới vùng cao hơn.Phong Nhã Tụng gọi cho bà Phong, nhờ bà gửi lại thông tin liên hệ tới các lớp ôn thi lên thạc sĩ.
Vào một buổi chiều không có tiết, Phong Nhã Tụng ngồi tàu điện ngầm tới trung tâm tư vấn thi thạc sĩ kia.
Trung tâm có hai hình thức giảng dạy là online và offline. Do khoảng cách xa trường nên cuối cùng Phong Nhã Tụng đã chọn lớp online.
Đến khi ra khỏi trung tâm ôn thi thì trời chiều đã ngả về Tây.
Phong Nhã Tụng đi qua một tòa nhà văn phòng và ra đến đường chính. Cô nhìn thấy một khu buôn bán sầm uất gần ngay trước mặt, cô bước tới đó, định đi dạo một chút, nhân tiện giải quyết bữa tối.
Phố thương mại rất náo nhiệt, người ra vào tấp nập, có nhiều quán ăn nhanh nổi tiếng trên mạng chật kín người xếp hàng chờ đợi. Phong Nhã Tụng chưa nghĩ ra mình sẽ ăn gì, cứ thế đi về phía trước, chợt nghe thấy tiếng nhạc thấp thoáng.
Lần theo tiếng nhạc, cô đi đến một ngã ba đường, trông thấy hai bên đường đều là quán bar, tiếng nhạc truyền ra từ những quán bar đó.Phong Nhã Tụng chưa bao giờ đến quán bar một mình, nhưng ma xui quỷ khiến thế nào mà cô càng ngày càng đi sâu vào con đường quán bar này.
Thời gian còn sớm, mỗi quán bar chỉ có hai ba vị khách ngồi trò chuyện. Phong Nhã Tụng nhìn từng cửa sổ một, khi nhìn ra phía trước, bước chân cô đột nhiên dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dấu Tay
RomanceĐối mặt với xấu hổ, linh hồn phát ra một tia sáng yếu ớt. Một câu chuyện về dạy dỗ SP. (1) Cuộc đời là những vũ điệu nhẹ nhàng và điên cuồng. Người đã dạy tôi những bước nhảy đầu tiên, tôi sẽ đợi người ấy, để người ấy cùng tôi đi đến cuối. Từ thi đạ...