Chương 5

822 14 0
                                    




Xe đã chờ sẵn dưới tầng, Phong Nhã Tụng mở cửa rồi ngồi vào ghế phụ.

Bà Phong đánh tay lái, quay đầu xe đi ra ngoài. Xe ra khỏi khu chung cư, đi vào đường lớn, Phong Nhã Tụng nghiêng đầu hỏi: "Mình đi đâu ăn thế ạ?"

Bà Phong đáp: "Chúng ta ăn lẩu bò trong trung tâm thương mại mới khai trương, nghe nói là thuộc chuỗi nhà hàng của Triều Châu."

Phong Nhã Tụng hỏi: "Lẩu thường hả mẹ?"

Bà Phong nói: "Dĩ nhiên, cô Lý của con không ăn được cay."

Phong Nhã Tụng quay đầu nhìn bầu trời sẩm tối ngoài cửa sổ: "Lẩu mà không cay thì chán lắm ạ."

Bà Phong bảo: "Con ăn cay vừa thôi, đi học về nhà phải tăng cường ăn đồ thanh đạm vào." Bà nhìn liếc sang khuôn mặt trắng nõn của Phong Nhã Tụng: "Con đừng thấy da mặt đang đẹp mà chủ quan, đợi đến khi tích độc trong người rồi mầm xuân nó mọc lên đấy."
Phong Nhã Tụng nhún vui: "Mẹ đừng làm con sợ mà."

Ánh đèn ngoài cửa sổ sáng choang, đường chật ních, xe chậm rãi nhích lên từng chút một, một chiếc SUV màu trắng đã đi song song với họ rất lâu. Phong Nhã Tụng nhìn chốc lát rồi đột nhiên hỏi: "Có phải SUV chống va chạm rất tốt không mẹ?"

Bà Phong trả lời: "Chắc thế, loại xe này có sàn rất cao."

"Khi xe khác và SUV va chạm vào nhau thì SUV sẽ bị nhẹ hơn mẹ nhỉ."

"Xe có bền chắc đến đâu cũng không phải dùng để đâm." Bà Phong quay sang liếc cô một cái: "Sao tự dưng con lại quan tâm tới viếc đâm xe thế, luôn tuân thủ luật giao thông là đúng đắn nhất."

Phong Nhã Tụng mỉm cười trả lời cho có lệ: "Con chỉ thuận miệng hỏi thôi mà."

Phong Nhã Tụng phóng tầm mắt nhìn dòng xe ngoài cửa sổ, suy nghĩ tiếp tục bay xa.
Càng tới gần trung tâm thương mại thì dòng xe càng đông, hai người phải chờ hai đợt đèn đỏ mới rẽ được, sau lại chờ rất lâu mới tiến được vào hầm gửi xe.

Bà Phong thở phào, xuống xe khóa cửa, dẫn Phong Nhã Tụng ra thẳng thang máy.

Hai người đồng nghiệp khác đã đến nhà hàng trước, mọi người nhiệt tình chào hỏi với Phong Nhã Tụng. Cô Triệu đã lâu không gặp cứ cười tủm tỉm nhìn cô: "Con bé này lớn phết rồi đấy nhỉ. Hồi xưa học tiểu học đã trắng, bây giờ vẫn trắng trẻo sạch sẽ như vậy, sắp trở thành thiếu nữ xinh đẹp rồi."

Cô Triệu ôm lấy bả vai cô: "Chậc, nhưng mà gầy quá."

Phong Nhã Tụng ngượng ngùng mỉm cười.

Cô Lý nói: "Bọn trẻ bây giờ chẳng quan tâm đâu, tụi nhỏ cảm thấy càng gầy càng đẹp, có da có thịt một tí đã đòi giảm béo rồi."
Cô Triệu tiếp lời: "Gầy quá lại thành thiếu dinh dưỡng, không tốt cho não bộ. Có phải cháu đang học cấp ba không?"

Bà Phong đáp thay cô: "Năm nay cháu nó khai giảng vào lớp 12 rồi."

Cô Triệu "Trời" một tiếng: "Năm quan trọng nhất đây mà, cháu phải ăn nhiều vào còn bồi bổ sức khỏe." Cô Triệu cất bước vào phòng: "Đi, đi vào ngồi thôi, chúng ta vừa ăn vừa nói chuyện."

Dấu TayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ