Chapter 2

231 5 0
                                    

Tricia POV

Parang ang lalim ng iniisip nya di man lang nya napansin na nasa pinto na kami. Pagpasok namin sa loob sinalubong kami agad ni Ate Aiks.

Aika: "Y/N kamusta ka na? Gumaganda ka lalo. Bat ang payat mo? Di ka ba kumakain ng maayos dun?" Sunod sunod na tanong ni Ate kay Y/N pagkatapos tong yakapin.

Y/N: "Ate Aiks naman, adulting lang to." Sagot naman ni Y/N habang tumatawa. "Si tita nga pala nasaan? And Jill she said nakauwi na sya last month?"

Aika: "May lakad lang sila ni Mama, sa weekend ang balik nila. Alam mo naman paboritong anak ayaw iwan." Sabay sabay kaming tumawa.
"Y/N bigay mo na kay Patty yung gamit mo, ayusin ko lang yung table para makapag lunch narin kayo."

Saktong kukunin ko na yung maleta nya ng biglang sabi ni Y/N, "No need na Ate Aiks, dumaan lang talaga ko dito actually may na book na kong Hotel nearby, I just want to make sure na makakauwi ng maayos si Tricia."

Lord sign na ba ito. Heart kumalma ka.

"Papagalitan kami ni Mama pag hinayaan ka namin mag hotel mag isa." Sabi ko naman while looking at Ate Aika.

Aika: "Saan ba yang na book mong hotel?" Tanong naman ni Ate Aika.

Y/N: "Sa Conrad Hotel Ate for 5 days lang naman habang naghihintay malinis at madeliver yung mga gamit sa nakuha kong town house sa BGC years ago."

Aika: "Ganito nalang since wala naman sila mama tonight dito ka na muna mag stay, pero kung bukas gusto mo paring magstay sa hotel, sasamahan ka nalang kita or ni Tricia."

"Ako nalang ang sasama sa kanya Ate." Sagot ko naman agad agad. "But it's up to you Y/N kung gusto mo na ako ang sumama sayo." sabay tingin saknya na para bang nagulat sya sa sinabi ko.

My heart was beating frantically waiting for her to answer.

Y/N: "Kung okay lang kay Tricia na samahan ako, I won't be against it." Then she looked at me and smile.

Aika: "Okay so it settled. Amin na yang mga bag mo, at Tricia, go set the table please."

I Can't Save UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon