Tricia POV
Nauna na kaming umakyat ni Jill as Ate and Y/N will buy chips and drinks.
Mama Leni: "O nakauwi na pala kayo nasan ang ate nyo?"
Jill: "Hi Mama. Kasama si Y/N bumili ng food and drinks."
Mama Leni: "Bakit pa sila bumili kaka grocery ko lang. Tricia tawagan mo sila."
"Ma pwede ba kaming mag party sabi ni Ate to congratulate Y/N sa win nila."
Mama Leni: "Hindi ba may pasok kayo bukas?"
Jill: "Nako Ma isa ka din. Holiday bukas. Kaya pwede ba ko sumali sa kanila?"
"Sige na ma please?" Sabi ko naman.
Mama Leni: "Okay okay but drink responsibly at ikaw Jill baby ka pa. Mag juice ka nalang muna dyan."
Jill: "Mama naman 17 na ko oh."
Mama Leni: "Juice o papasok ka na sa kwarto kasama ko?"
Jill: "Juice! Okay na ko sa juice ma. Love you. Sige ma tulog ka na."
Mama Leni: "Tricia responsibly ha? At wag kayo masyadong maingay at gabi na"
"Yes ma. Good night. I love you."
Natulog na si Mama. Nakapagbihis na din kami ni Jill at naayos na din namin ang sala may mga pagkain na din ng saktong dating naman nila Ate.
Aika: "Game game. May binili si Y/N na tequila. Gawin nating cocktail or shot?"
Y/N: "Halo nalang madami naman yan."
"Ako na dyan. Y/N, Ate bihis na muna kayo. Kami na ni Jill dito.
Y/N: "Okay na ko. I'll just removed my pants naka cycling naman ako."
Ate Aiks made the first set ng drinks. Pink Tequila, with cranberry juice, lime juice, mint and soda.
"Sarap nito ah. Jill dali tikman mo."Aika: "Tricia konti lang. Makita ni mama yan bahala ka dyan."
Jill: "Konti lang ate. Eto naman"
Halos paubos na namin yung bottle. When Y/N ask if we can play a game.
Y/N: "Laro tayong game. Truth or Dare o Never Had I Ever?"
Aika: "Never had I ever nalang para di masyadong maingay."
"Okay shot kapag nagawa na yung statement?"
Jill: "Sige sige pero syempre juice nalang ako. Una na ko. Never had I ever got drunk and cried."
Ate Aika and Y/N both smiled and drink their shot. I cannot remember kung kelan umiyak si Y/N ng lasing. I know yung kay Ate Aika kasi kami pa ni Y/N ang nagpatahan sa kanya.
Ate Aika: Never had I ever kissed someone romantically.
Ate Aika, Y/N and I all drink our shots.
"Sino yang hinalikan mo? Bakit hindi napakilala sakin yan." Tanong ko kay Y/N
Y/N: "Hindi kasi natuloy, hanggang flirt lang pala yung kaya.
Aika: "Si ano ba yan, si naka blue nung Thursday.."
Jill: "Ate naman napakadaming naka blue nung game nila e, wait don't tell me ka team mate mo?"
Y/N: "Hindi ko ka team mate. Next na next na. Never had I ever ask someone for a date."
Nagulat kaming tatlo ng uminom si Jill ng juice nya.
Jill: "What? Dapat pro active tayo ng di nauunahan." Sabay tawa nito
"Jill ha, ipakilala muna samin bago ang lahat. Ako naman, Never had I ever fall in love with my best friend."
Inaantay kong uminom si Y/N pero biglang lumabas si Mama ng kwarto.
Mama Leni: "Mga anak anong oras na magsitulog na kayo. Jill halika na dito."
Sabay sabay naman kaming napasagot ng "Yes ma. Yes Tita."
Ate and Y/N clean the area pumasok na din ako sa room para magshower as I feel a little bit tipsy. Paglabas ko ng room Ate and Y/N where about to finish the bottle parang nasa last 2 shots nalang sila. And I can feel na parehas na silang lasing.
"Ate tama na yan. Tawag ka na ni mama"
I used the mama card kasi hindi tumatangi si Ate pag hinahanap na sya ni Mama.
Aika: "Okay eto na." She said standing up and I help her kasi muntik na syang matumba.
"Y/N samahan ko lang si Ate sa room nila Mama"
Y/N: "Okay. Ate Aika thank youuu."
Aika: "Thank you din, basta mahal kitaand will always support you. Kaya mo yan. Usap tayo bukas."
Tumango tango lang si Y/N habang iniinom yung huling shot nila.
BINABASA MO ANG
I Can't Save Us
FanfictionThis is a work of fiction. Names, characters, business, events and incidents are the products of the author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental. All photos and songs are credited...