Chapter 3

201 5 0
                                    

Tricia POV

Ate Aika is fixing Y/N stuff in my room as we decided na dun nalang si Y/N magstay tonight. I was setting up the table when I bumped into her. Akala ko kasama sya ni Ate sa kwarto sa pag aayos.

"Sorry. Sorry. Are you hurt?" She said while inspecting kung okay lang ako.

Hindi ako agad nakasagot, nakatingin lang ako sa suot nya. She removed her hoodie and she's only wearing a flimsy shirt underneath. F*ck she's hot.

"Tricia are you okay? Pinagpapawisan ka." I can hear her say. Lord panong di pagpapawisan kung ganito ung nasa harap ko.

 Lord panong di pagpapawisan kung ganito ung nasa harap ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Maupo ka muna. Let me finish this okay? Do you need water?" She asked.

I just nodded at her. Kinuhaan nya ko ng water and help me finish setting up the table.

Pagkatapos nyang mailapag yung mga ulam na pinainit nya, she kneel in-front of me. "Okay ka na?"

"Ah oo, thank you. Maupo kna dyan. Tawagin ko lang si Ate."

"No, please just sit down ako na tatawag kay Ate Aiks."

We finish eating lunch and Y/N decided to take a shower. Ate Aika ang I were at the living room watching TV. Natapos na namin yung movie, wala paring Y/N na lumalabas sa kwarto.

"Ate Aiks check ko lang si Y/N kung okay na sya, baka may kailangan din."

"Tanungin mo na din kung ano ang dinner na gusto nya."

I walked to my room and it is not locked. I tried knocking first pero walang sumagot so I went inside.

And there she is sleeping ng naka pajama at bra

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

And there she is sleeping ng naka pajama at bra. Alam kong pagod sya sa byahe kaya naman I opened the aircon, close the blinds, get her an extra blanket kasi na daganan nya na yung pangkumot nya sana. And I don't want to wake her up. I make sure na nakakumot sya bago ko lumabas, I closed the door and went back to Ate Aika.

Aika: "Ano daw gusto nyang dinner?"

Tricia: "Tulog na. Di ko na ginising."

"Aika: "Eh bat ang tagal mo dun? Ikaw ha, wag padalos dalos. Aba Patty kaya mo na bang panindigan yang nararamdaman mo? Kasi kung hindi, just let her be. Baka sa susunod na umalis sya di na talaga sya bumalik."

Tricia: "Inayos ko lang naman pagkakahiga nya eto naman, pero ate sa totoo lang I don't know kung kaya ko na, pero sure ako na ayoko  syang mawala ulit."

Ate Aiks just look at me and hug me. She knows what happen between me and Y/N bago sya umalis papuntang America. I told them everything, at first nagalit sila sakin ni Jill pero eventually they understood where I was coming from.

I Can't Save UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon