Chapter 10

177 8 0
                                    

Aika POV

Pagdating ko kila Y/N wala syang kasama at ni hindi pa nakakain. I insisted na sa bahay na muna sya magstay. At first tumatanggi pa sya but I assured her na okay lang. Sakto din bukas ang alis pa Naga ni Mama at Jill for the week.

Pagdating namin ng parking lot nauna ko ng naibaba sya at ang wheelchair nya. I was about to go back to her ng mapansin ko na nakatitig lang sya somewhere. Then I saw it. Tricia kissing Ken.

Hindi ko alam kung anong sasabihin ko kay Y/N at syempre kapatid ko padin si Tricia. It's just heart breaking to saw her like this. Grabe talaga yung tadhana sa dinami dami ng araw ngayon pa.

Hindi ko na muna binaba yung gamit nya. Lumapit samin si Tricia and I can feel the tension. Y/N was asking me to go somewhere first I know naman na she does not want Tricia to know, so I acted na may pupuntahan pa kami. Nung umakyat na si Tricia sa loob, akala ko iiyak na si Y/N. But to my surprise she smiled and ask kung pwede kaming pumunta sa pool area.

 But to my surprise she smiled and ask kung pwede kaming pumunta sa pool area

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Y/N: "Ate Aiks Thank you.Lagi kang nandyan for me." Sambit naman nito ng nakaupo na kami sa pool area.

"Oo naman. Will always be here for you."

Y/N: "Should I move on? tama ba yung term, hindi naman kasi naging kami, so I'm not sure kung may tama bang mag move on ang gagamitin ko." She babbles

"It's best to let go pag nasasaktan ka na. Minsan wala tayong dapat pang patunayan kung nagawa at nabigay na natin lahat. Kung tungkol to kay Patty, try to talk to her about how you feel, kung hindi sang ayon sa pangarap mo at gusto mo yung sagot nya, accept it and try to heal from it."

After naming mag usap. Umakyat na kami ng kwarto. I asked Tricia to sleep with Mama and Jill as I will sleep with Y/N. Nung una nagdecline pa sya na sya na daw, buti nalang pumayag din.

Y/N POV

I can't sleep. I keep on tossing and turning pero wala talaga. I sat down sa floor ng room ni Tricia and just lay down on it quietly ayokong magising si Ate Aika. Andaming gumugulo sa isip ko..

Alam mo yung feeling na ubos na ubos ka, yung feeling na parang may kulang sayo, may mali sayo, kaya naman they can't love you back

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Alam mo yung feeling na ubos na ubos ka, yung feeling na parang may kulang sayo, may mali sayo, kaya naman they can't love you back. Di ko maexplain yung bigat. Then I suddenly remember why I've been living alone.

My parents and I where not in good terms, actually yung mom ko lang naman. Hindi nya matanggap kung ano ako and what my preferences are. She's insisting na phase lang to. Back in high school I was even forced to used dresses and were make up kung may event kami na pupuntahan, that time I don't feel comfortable wearing all the things na binibigay nya. I was forced to not talk to anyone about it either at baka daw masira ang pangalan ng pamilya namin.

When I was applying for college, they needed to go to abroad to manage our family business. Dapat kasama ako noon. But I wanted to stay, my dad supported my decision given na 'mag memedicine ako. I agreed to their terms and here we are.

Tricia and I were friends since high school na kilala ko sya through Ate Aika. I can still remember how I fall for her, kaso straight, mas nauna pang nalaman ng kapatid nya na gusto ko sya. But maybe that's a sign, kasi gaya ngayon, look what I got myself in to.

How to be enough for someone.. How can I unlove her.. How can I heal from this..

I Can't Save UsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon