Epilogue

5.6K 95 64
                                    

"Do you really need to do this? Ipaubaya mo na sa iba ang bagay na 'to."

"I should be the one doing this. I'll kill that  Mafia Lord for your own safety."

"Don't you dare die!"I hurled. I tried hard to be brave.

"Don't worry,hindi nila malalapatan man lang ang gwapo kong mukha."he winked at me.

Hindi ko na napigilan na mapaiyak. Isipin ko lang na hindi ko na makikita ang kapilyuhan niyang ito ay ang sakit na.

I found myself hugged by Thor.

"I can't help it...imagining it makes my heart break.."I sobbed and hugged him tight.

Bahagya akong inilayo ni Thor sa kanya.

"Babalik ako agad. Pakakasalan pa kita."

He kissed my forehead.

-----

That was the last conversation I had with Thor. That was one month ago.

And this is our wedding day.

Aira helped me prepared on our wedding.

"I-s he...really coming?"

No calls,no message from Thor. I feel like doubting.

"Trust my cousin. He is a man of his word. If ever he'll miss his wedding I'll kill him myself."Aira smirked evily.

Aira May is cheering me up but still deep inside me is in chaos.

"Don't ruin your make up girl. You are beautiful."

I sighed.

Nagpunta na kami ni Aira sa simbahan. Nandoon na lahat ng bisita pati mga kaibigan ni Thor. Nabalot ako ng lungkot noong makita ko na wala ang groom ko sa unahan. Ang lolo ko ang naghatid sa akin sa altar. Late na dumating ang pari. Nangunot ang noo ng pari noong tumayo sa harap ko.

"Nasaan ang groom?"wika ng pari.

Parang may mabigat na bato na dumagan sa dibdib ko. Hindi ko na mapigilan ang pagdaloy ng kung anong isipin sa utak ko.

Maybe he...

I can't even utter the word without having my eyes get teary.

"I think the wedding is--"

"Simulan na ang kasalan!"that familiar masculine voice cut my words off.

"T-hor.."

My tears started to fall when I saw his smirking face.

------

"Tang ina..kailangan makarating ako dun sa oras.."nag-hire ako ng taxi pagbaba na pagbaba ng airport.

Sa taxi na ako naghubad at nagbihis ng tuxedo. Nakasuot naman ako ng boxers. Nang mapatingin ako sa salamin sa itaas ng driver. Napatingin kasi sa akin ang driver siguro dahil sa taxi na ako naghubad.

"Eyes on the road and drive fast!"I glared at him.

Nahintakutan ang driver. Mabilis naman nitong itinuon ang mata sa daan.

Kailangang makarating agad ako sa Sta Maria Security Agency. I need to fly on Siargao pronto.

Araw ng kasal ko ngayon kaya hindi ako pwedeng mahuli! I won't miss this for the world!

If it wasn't for that fucking Mafia Lord! Napakagaling magtago. Sumali pa tuloy ako sa Mafia underground tournament. Si Uno ang nakasama ko doon. Noong finale na ng laban lang nagpakita ang Mafia Lord kaya iyon lang ang pagkakataon na itumba siya.

Marine Men:Tricked(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon