Chapter 61: Sorry (Part 2)

3.1K 85 1
                                    

"THE SLAVE PRINCESS"



Chapter 61.... 




Kristoff's POV: 



"Hi Suzy... "


Alam kong wala akong mukang kayang iharap kay Suzy ngayon at wala akong karapatan na kausapin siya ngayon pero ..... 


"Gusto ko sanang sabihin sayo ngayon na sana patawarin mo ako sa lahat ng nagawa kong pagkakamali sayo... Simula nung una tayong nagkita hanggang ngayon! Suzy sorry talaga! Alam kong words are not enough kaya naman please gumising ka na para maipakita ko sayo kung gaano ako humihingi ng sorry sa lahat ng pagkakamali ko! Hindi ako nakinig sayo, hindi ako naniwala sayo at higit sa lahat sinira ko ang pangako ko sayo!! Suzy alam kong wala ng kapatawaran yung ginawa ko pero sana gumising ka na! Suzy!! " 


Habang sinasabi ko ang mga salitang 'yun, naramdaman ko na lang ang pagtulo ng luha ko sa mga mata ko. 


"Suzy dapat hinayaan mo na lang ako! Hinyaan mo na lang sana akong masagasaan! Baka kung ganun ang nangyari mas nakita ko ang katotohanan! Mas deserve kong malagay sa pwesto mo! Sana ako na lang! Pero... pero... Pero sino ba ako para ibalik pa ang bagay na tapos na? Pero Suzy kahit na ganun sana kung nasaan ka man ngayon naririnig mo yung sinasabi ko! Suzy patawarin mo sana ako! Sa lahat-lahat ng pagkakamali ko! Mahal kita Vanilla ko! Mahal na mahal kita Suzy!! Mahal na mahal kita! Ikaw lang ang nag-iisa kong Mrs. Gonazales kaya Suzy sana ...  sana ... sana ... gumising ka na! Parang awa mo na!! Gumising ka na Suzy! " 


Habang tumutulo ang mga luha ko sa mata ko, hinawakan ko ng mahigpit ang kamay ni Suzy at tumungo na lang ako sa tabi niya. 


"Mahal na mahal kita Suzy!! Mahal kita!" 


Pero sa gitna nang pagluha ko nabigla na lang ako ng narinig ko ang pagbukas ng pinto ng kwarto ni Suzy. Agad kong inaangat ang ulo ko at... 


"Daniella? " 


Nang makita ko si Daniella agad akong napatayo sa kinauupuan ko sa tabi ni Suzy. 


"Ahm... I just bought some flowers for Suzy. " 


"O.O Alam mo kung ano yung nangyari sa babaeng mahal ko?" 


"Yes. I was about to say it to you but you already figure it out! " 


After that, nilapag niya yung flowers sa table na nasa tabi ng Kama ni Suzy at itinungo ang ulo niya. 


"I know you will not listen to me now after what happened but kaya ako nagpunta dito is because I want to say goodbye. "


"Goodbye? Aalis ka na lang basta-basta na parang walang nangyari?!" 


"Yes. If it is what you think then, yes. But Goodbye not all the time means leaving in one place, cause my goodbye means leaving my devilish attitude to you and specially to Suzy! All in all alam ko namang awa lang yung nararamdaman mo sa akin Kristoff! It's not the love that you give to Suzy! I'm not hoping that you will forgive me but I just want to say that please, don't take the responsibility on what happened to you and Suzy! Kasi ako talaga yung ugat at puno ng lahat kaya ako ang may kasalanan! Nakapag-sorry na ako kay Suzy and I know she heard it all! Kaya ngayon sayo naman ako hihingi ng patawad! " 


Then nagulat na lang ako ng lumuhod si Daniella sa harapan ko. 


"Ano bang ginagawa mo!?" 


"I know there is just a point one percent chance for you to forgive me but Sana kahit na ganun mapatawad mo pa rin ako Kristoff! Sa lahat-lahat ng nagawa ko sayo at kay Suzy, Sana mapatawad mo ako! Patawarin niyo sana yung pagiging selfish ko! At patawarin niyo sana yung pagiging devilish ko! I know it's not enough to say sorry but please accept my apology not now but soon. " 


"Daniella.... " After that itinayo ko na si Daniella sa pagkakaluhod niya. Pero nang nakatayo na si Daniella, she lift up her face and smile brightly at me. 


"You don't need to say any words! I don't deserve it! Pero alam mo, I know gigising si Suzy! Sheer a strong girl! Alam kong hindi siya magpaptalo sa comatose na yan! Kaya dapat sa oras na magising si Suzy nandito ka lang sa tabi niya! Make her happy everyday, always! Kung pwede ihanda mo na rin yung ring!!" 


"Anong ring? " 


"Wedding ring! Para pag nagising siya, proposal na agad! " 


After kong marinig ang sinabi ni Daniella napatungo na lang ako na napahawak sa kamay ni Suzy. 


"Hindi ko alam kung kaya ko! ... Wala akong mukang kayang iharap sa kanya sa oras na magising siya! " 


"I know you can! Kasi ikaw si Kristoff! Ikaw si John Kristoff Gonzales! " 






("THE SLAVE PRINCESS" [Chapter 61: Sorry (Part 2)] by HaeMin) 




A/N: Just a short chapter. Hope you love it! Sorry for the typographical errors. 


The Slave Princess [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon