Câu chuyện về người cá ở Pháp đã đánh cú sốc lớn cho thế giới. Sinh vật này trước đây chỉ được biết đến trong thần thoại, không ngờ lại thực sự tồn tại. Họ đã tổ chức nhiều cuộc truy lùng người cá khắp biển nhưng vẫn chưa quốc gia nào thu được "chiến lợi phẩm" nào. Có người cũng ngỏ lời muốn được France cho thấy người cá nhưng hắn toàn từ chối.
Pháp không phải triển lãm người cá để kẻ nào có hứng thú muốn thấy tạo vật của biển khơi này là thấy được.
Nhưng France cũng có ngoại lệ - đó là Đức vua của đảo Anh cách Pháp một eo biển nhỏ - Dual Monarchy.
Dual Monarchy là người ủng hộ France khá nhiều trên con đường của hắn, không cần cứ phải tiền bạc châu báu, phải hợp tác quân sự, gã khích lệ hắn và mắng hắn khi cần thiết, hầu hết vẫn là để dạy bảo hắn. Vậy nên hắn rất quan tâm đến hợp tác hai bên.
- Ngài sẽ thất vọng đấy, người cá này khá nhát con người. - France nói khi dẫn Dual Monarchy đến hồ cá.
- Tôi hiểu, dẫu sao họ cũng không ưa gì chúng ta.
France mỉm cười đồng tình, nhớ lại thái độ của United Kingdom thì người đúng là chẳng muốn hắn ở gần.
Khi cả hai đến trước cửa hang, France ra lệnh cho lính canh mở khóa sắt. Tiếng kim loại vang lớn, va phải các chất rắn có trong hang rồi phản xạ lại, thành ra tiếng động lại càng to hơn.
- Mời ngài đi trước.
Cả một hang đá lớn với nhũ đá ở trên cao và tảng đá vững chắc bao quanh, nhuốm màu đèn ngả sang cam vàng, phản chiếu những đường nét sáng trắng của mặt hồ phía dưới và âm thanh của nước vang vang trong không gian.
Họ đến rìa hồ mà bên dưới tối đen, may có ánh đèn nên đôi chỗ sáng hơn một chút, chỉ là United Kingdom lại thích trốn vào góc tối tạo bởi mỏm đá nhô ra ở một phía hồ.
- Ngài đã không có mặt trong buổi sinh nhật tôi để nhìn thấy cậu ta. - Hắn không có ý trách móc gã.
- Thứ lỗi cho tôi, ngài biết hôm ấy tôi ốm.
- Tôi miêu tả cho ngài nhé?
Dual Monarchy gật đầu. Tay còn cầm lên hòn đá nhỏ ở dưới chân, bóp mạnh để đá vỡ ra bé hơn, rồi ném chúng lên mặt nước. Hòn đá bật lên trên mặt hồ một, hai lần trước khi chìm xuống.
- Cậu ấy... có làn da xanh biển, như đại dương vậy và hoa văn đỏ viền trắng... à và-
France đang kể dở thì mặt nước xuất hiện nhiều gợn sóng lan ra nhanh hơn, báo hiệu có chuyển động từ dưới nước.
Và quả thật, United Kingdom đã bơi lên bề mặt, để lộ đôi mắt xanh vốn đã sâu thẳm, khi không có ánh sáng, lại càng thêm vô đáy.
United Kingdom vốn không thích ai ở đây người sẽ trốn vào góc tối kia để tránh bị con người nhìn thấy. Tốn hai đêm để United Kingdom chủ động lên nhìn France nhưng người hôm nay xuất hiện dễ dàng như vậy sao?
Có lẽ do Dual Monarchy đã cố tình kích động United Kingdom bằng những viên đá.
- Đó, cậu ấy đấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] The Emperor's Birthday Gift (HOÀN)
Fanfiction- Title: Birthday Present - Couple: FrUK - Author: Luna Angleterre ☆☆ONLY ON WATTPAD☆☆ 🏅Highest rankings: #1 paris #1 london #2 france #1 uk #1 england