France thả tờ giấy xuống đất, người ngả hẳn vào ghế và thở ra một hơi mệt mỏi. Bao giờ hắn mới thoát khỏi ám ảnh này?
Tại sao trong khi mọi người chỉ đợi đến lúc hắn thành công thì mới tiến tới kết thân, bắt đầu bình luận nâng tầm hắn rồi cả cái tương lai đế chế vững mạnh? Còn những lúc France gục ngã, tuyệt vọng thì ngoài các anh của hắn, hắn chẳng còn ai hết.
Hắn cá là nếu đế chế này sụp đổ hoặc hắn không may mắn bị thương tật, mấy người đó sẽ nhìn France với ánh mắt ngại ngần, nghi ngờ, chán nản, thậm chí là muốn tránh xa hắn luôn ấy. Vậy nên France mới khinh bỉ những kẻ trong tiệc sinh nhật hôm trước.
Và cũng chỉ có mình hắn chống đỡ những cơn ác mộng đêm đêm rình đợi hắn, kí ức về các thất bại và bất lực của hắn thì thầm vào tai France trong giấc ngủ, bám lấy hắn dai dẳng làm France, dù không muốn khẳng định, cũng phải sợ hãi.
Như lúc này đây, khi cơ thể France khao khát tìm kiếm một giấc ngủ dù có phải nằm trên mặt bàn gỗ lạnh lẽo, phẳng cứng này thì hắn vẫn không chạy thoát giấc mơ về quá khứ. Rồi hắn bật dậy giữa đêm. Màn đêm tĩnh mịch, tối đen đến ánh trăng còn bị khuất phục sau những áng mây dày, chỉ có tiếng cú thỉnh thoảng vang lên trong không gian.
France lấy áo khoác hờ lên người rồi ra ngoài ban công hóng chút gió đêm mát lạnh, ở trong này, hắn thấy ngột ngạt quá.
Cảnh đêm khác hẳn với những gì đằng sau lưng France. Nó yên tĩnh, rộng lớn mênh mông, làn gió thổi qua người hắn mang theo hương đêm khoan khoái. Rõ ràng từ nhỏ France đã sống ở cung điện Versailles rực rỡ ánh sáng, nhộn nhịp hoạt động của con người và lấp lánh châu báu nhưng hắn lại yêu khung cảnh trước mặt mình hơn.
Hắn nhắm mắt lại, đôi con ngươi mang hai sắc đá quý bị che đi. Hắn đang cố gắng cảm nhận sự tĩnh lặng này.
Bỗng một âm thanh lạ vang lên. Có lẽ nó đã lẫn trong tiếng gió thoảng từ trước nhưng hắn không đủ tập trung để nhận ra. France thử nghe lại lần nữa.
Âm thanh ấy có giai điệu. Vậy là một bài hát. Nhưng hắn không hiểu được ngôn ngữ kia. Đó là tiếng quốc gia nào vậy?
Sau vài giây thử đoán thì hắn đành bỏ cuộc. Dĩ nhiên hắn không khó chịu lắm bởi nó dẫu sao cũng chỉ là một giọng hát trong đêm thôi.
Nhưng sao hắn thấy âm thanh đó có chút gì thật buồn, phải chăng là khúc ca về một tình yêu bất thành? Có những âm thanh da diết thấm vào France làm tim hắn chợt nhói lên, lòng hắn cũng đau đáu một điều gì đó không rõ tên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] The Emperor's Birthday Gift (HOÀN)
Fanfiction- Title: Birthday Present - Couple: FrUK - Author: Luna Angleterre ☆☆ONLY ON WATTPAD☆☆ 🏅Highest rankings: #1 paris #1 london #2 france #1 uk #1 england