Chap 12: Về nhà

582 81 17
                                    

Cuộc trưng cầu dân ý đầu tiên dưới chế độ Hoàng đế France diễn ra với rất nhiều cảm xúc, mọi người bỡ ngỡ trước lần đầu được nói ra những gì mình giữ trong lòng. Họ cũng lo sợ chứ, nếu chính quyền biết họ nói xấu người có chức quyền, họ sẽ ra làm sao? Nhưng chính Hoàng đế nói rằng hắn sẽ tự mình xem xét những điều từ lâu người dân đã muốn kêu với hắn. Cuối cùng, với sự giúp đỡ của Paris và các anh của France, người dân có thể tự tin hơn.

- Phân biệt tôn giáo ở Bordeaux, đã giải quyết.

Paris dùng bút đánh dấu vào tờ giấy rồi đặt sang chồng bên phải, anh sau đó lấy tờ khác từ xấp giấy bên trái, có vẻ chúng là tổng hợp kết quả từ cuộc trưng cầu dân ý.

- Anh nghĩ sao nếu giảm thuế, Paris?

Gần đó, France cũng đang nhíu mày nghĩ ngợi. Hắn ngả vào ghế, hai chân kia còn để lên bàn. Ai thông cảm cho dáng ngồi của hắn đi, hắn mỏi lưng lắm rồi.

- Giảm thuế nghĩa là ngân sách quốc gia cũng sẽ ít đi - Calais lên tiếng - Chúng ta có thể phải giảm số lượng quân đội nếu muốn giữ nguyên mức thu nhập của họ. Hoặc, giảm thu nhập?

- Có thể hỗ trợ thuế cho người có hoàn cảnh khó khăn? - Normandy đề nghị.

- Hợp lí! - Marseille chỉ ra.

Hiếm khi nào tất cả người anh của hắn và France tập trung tại phòng làm việc đông đủ như thế, bởi có những người ở xa và họ có việc riêng của mình. Chuyện lần này mang tính toàn quốc nên mọi người đều có mặt để giải quyết cho tốt nhất.

- Được rồi, các anh bàn tiếp. - France đứng dậy - Em đi hít thở tí đã.

Lâu lắm rồi mới được ở với các anh, France thấy trong lòng ấm áp khác lạ. Có lẽ vì hắn, từ trong vô thức, đã nghĩ về họ như một phần của mình, thiếu đi thì thấy cô đơn, tụ họp lại vui mừng. Người cá ấy đã đúng khi giúp France nhận ra điều này.

- Aiss, mệt quá hả?

France quay lại thì thấy Calais cũng đã ra ngoài cùng hắn. Gã đừng dựa lưng vào tường với một cốc nước.

- Nó còn khó hơn kí mấy tờ giấy của bọn lắm lời kia.

Bởi hắn không thể chiều ý tất cả mọi người khi mà nhiều mong ước của họ lại trái ngược nhau nên hắn phải nghĩ ra giải pháp tốt nhất để làm hai bên hài lòng. Hắn còn hứa sẽ tự mình giải quyết nên không thể nhờ vào quan lại hay "bọn lắm lời" hắn vừa nhắc tới.

- .... Em làm tất cả những việc khó khăn này.... - Calais lên tiếng - Vì cậu bé kia sao?

France mất một lúc mới hiểu Calais vì hắn không để ý lắm.

- ... Đây đâu phải vì cậu ấy.

- Cậu ấy là người gợi ý cho em và em thực hiện nó.

- United Kingdom đã nói đúng về tất cả, Calais.

Calais nhướn mày lên, hắn biết tên người ư?

- Em chưa bao giờ thực sự lắng nghe bề tôi của mình nhưng em sẵn sàng xem xét gợi ý từ một người cá ở nơi khác. Em... thay đổi rồi.

[Countryhumans FrUK] The Emperor's Birthday Gift (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ