Chap 0.5: Once upon a time

106 13 24
                                    

[Tiếng người cá đã được dịch sang tiếng Việt để các bạn đọc thoải mái hơn]

~~~\\~~~

Scotland và Kingdom of France vừa bị Portuguese Empire xả nguyên một gáo nước vào người làm cả hai vừa sốc vừa vui lẫn lộn.

- Ừm nhưng mà chúng tôi mới làm có một lần, đâu thể chắc như vậy.

Cậu người cá quăng cho hai vị vua trên bờ một cái nhìn khinh bỉ:

- Tận 2 tên to xác như các anh mà không làm cậu ấy mang thai được thì các anh... yếu sinh lí à?

Kể cả khi họ nhận thấy tính cậu người cá ấy quá thẳng đi, họ vẫn không phản bác được vì dù sao cậu ấy cũng đúng. Hơn nữa, cậu ấy là bạn từ nhỏ của England nên hai người kia không tìm thấy chút giận dữ nào, còn nhường luôn ý.

- Vậy người cá thường mang thai bao lâu?

- Một năm. Nhưng các anh nói phải, chúng ta không chắc. Chỉ là việc không rõ bố của bọn trẻ đã khiến cậu ấy bị giam lỏng ở nhà.

Portuguese Empire cố tình nói như vậy để xem hai người kia nghĩ như nào, England không nói chuyện y là Hoàng tử của người cá cho họ nên Portuguese Empire đã thay từ "cung điện" bằng "nhà".

Và ít nhất thì, cái biểu hiện lo sợ của đối phương làm cậu hài lòng.

- Gia đình em ấy biết sao? Chúng tôi... ừm... chúng tôi chưa bao giờ nói chuyện về gia đình của em ấy.

- Vậy giờ em ấy sao rồi?

- Ở thế giới của chúng tôi ấy, lên bờ là một điều cấm kị. Bố của England lại rất nghiêm khắc. Khi biết con trai mình vi phạm điều này, ông ấy đã giam England lại.

Nó cũng giống như phản quốc vậy và chắc chắn người làm vua như Kingdom of France hay Scotland đều hiểu điều đó nặng như thế nào. England chưa bao giờ nói về chuyện này, là vì y không để ý hay cố tình giấu đi? Những khoảnh khắc của họ trước đây đã dẫn tới hậu quả như này sao?

- Chúng tôi có thể làm gì không?

- Cậu có thể giúp chúng tôi gặp bố em ấy chứ?

Bố của England là Đức vua của người cá, Portuguese Empire sẽ không làm việc này. Và cậu biết rất khó để thuyết phục ông vì những gì England gây ra là quá lớn, y chưa bị ném cho cá mập cũng là may. Bố của England đã nói rằng ông vui khi England có người y yêu, nhưng những người này là mối đe dọa với toàn vương quốc.

Rốt cuộc họ còn phải lẩn trốn và rời bỏ nhà cũ của mình bao lần nữa để tránh khỏi con người?

- Tôi... tôi không thể làm gì cho các anh. Và các anh cũng đâu thể lặn.

Cậu nhìn thấy sự thay đổi trong sắc mặt của Scotland và Kingdom of France - nó có đủ cung bậc của sự đau thương, và họ đang nghĩ tới tương lai không bao giờ gặp lại nhau nữa.

Cậu chưa từng yêu nên cậu sẽ không hiểu, nhưng cậu biết có những cảm xúc đủ mạnh mẽ để thay đổi một đối tượng - như cách nó đã làm với England, người bạn từ tấm bé của cậu ấy dù có cứng đầu thì y vẫn rất thông minh, sự bồng bột của y không phải là khờ dại mà đến từ những suy đoán logic, mà y có thể bỏ qua cấm đoán để yêu họ.

[Countryhumans FrUK] The Emperor's Birthday Gift (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ