- Thật sự đấy, tôi không nghĩ cậu có sở thích này.
Scotland xuống ngựa, mỉm cười trêu Kingdom of France. Gã cũng cười đáp lại.
Cả hai người họ lúc ấy là những quốc gia trẻ với ham muốn khám phá thế giới lớn hơn.
Lần ấy, họ đến vùng đất nằm sát biển của Pháp để nghỉ dưỡng, nhưng Kingdom of France lại rủ Scotland trốn mọi người tự phi ngựa ra gần biển. Nói thật thì cả hai chán ghét cảm giác lúc nào cũng bị người khác đi theo.
- Không khí ngoài biển công nhận trong lành thật.
Kingdom of France và Scotland đi dạo dọc theo bờ biển. Gió buổi sớm thổi qua mát lạnh, không khí lành lạnh sảng khoái cùng tiếng sóng vỗ bờ êm tai. Ở Edinburgh và Pa-ri làm gì được hưởng sự trong lành tuyệt vời như này.
- Tao thề nãy nó chạy sang bên kia đó!
- Ừa nãy tao thấy nó! Nó bơi nhanh lắm!
- Thế á?! Nó đâu rồi?!
Tiếng nhóm ngư dân phía trước làm hai người đứng đầu quốc gia tò mò. Họ đang bàn cái gì sốc lắm thì phải.
- Xin chào các quý ông, có chuyện gì ở đây vậy?
Mấy người đó quay qua nhìn Kingdom of France. Ở nơi xa như thế này, họ chưa có cơ hội nhìn thấy Đức vua nên chẳng biết gã là ai luôn.
- Cậu hẳn từ vùng khác tới.
- Này! Hai cậu có tin vào người cá không?! Sinh vật nửa người nửa cá ấy!
Gã và anh trao nhau ánh nhìn khó hiểu rồi Scotland nhún vai, không theo kịp chủ đề này.
- Không phải người cá chỉ có trong truyền thuyết hả? - Gã nói.
- Ồ không không! Chúng tôi vừa bắt được 1 con đấy! Cái đuôi nó phải dài như thế này này - Người ngư dân vừa nói vừa dùng tay tả - Tiếc là nó vừa chạy mất, chúng tôi đang tìm.
- Này ông kia! Nhanh đi tìm nó đi chứ!
Người ngư dân nghe theo tiếng gọi của mấy người cùng đoàn, vội chào Kingdom of France rồi chạy đi luôn. Kingdom of France với Scotland vẫn nghĩ họ bị ảo giác nên bỏ qua chuyện này và đi dạo tiếp.
Cho tới khi họ nghe thấy tiếng những mắt xích sắt va chạm vào nhau cách họ một đoạn không xa.
Càng tiến tới, cả hai vị vua từ hai cường quốc càng thấy không thể tin vào những gì đôi mắt mình đang thấy. Đầu tiên là chiếc đuôi dài màu trắng bạc cùng những sọc đỏ đang bị trói chặt bởi dây xích của lưới đánh cá, cho đến cơ thể nhỏ óng ánh dưới ánh sáng buổi sớm.
Người cá đang cố gắng gỡ dây ra thì nhận thấy sự xuất hiện của họ. Đôi mắt đỏ vừa va vào họ đã tràn ngập nỗi sợ. Y buông xích xuống, tìm cách di chuyển ra biển.
- Này! Từ từ đã!
Hai người kia vội chạy tới chỉ làm y hoảng sợ hơn. Kingdom of France đành phải giữ chặt y xuống cát để Scotland tháo dây. Người cá vùng vẫy cho tới khi nhận ra không có mối nguy hiểm nào ở đây cả. Kingdom of France còn buông lỏng tay để y ngồi lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans FrUK] The Emperor's Birthday Gift (HOÀN)
Fanfiction- Title: Birthday Present - Couple: FrUK - Author: Luna Angleterre ☆☆ONLY ON WATTPAD☆☆ 🏅Highest rankings: #1 paris #1 london #2 france #1 uk #1 england