Ang mga larawan sa itaas ay hindi po kami 'yan. Ayaw po kasi ng friends ko na ilagay ang pictures namin! nahihiya nga daw sila. . hehehhe
---------------------------------------------------------------------
Nagsimula ang lahat nang magkita kaming magkakaibigan sa isang coffee shop. It's Saturday afternoon at nagkayayaan kaming mag bonding. Puro kasi kami trabaho these past few days. As usual, chika here, chika there. Walang sawang kakadaldal. At ang pinaka-madaldal sa lahat ay walang iba kundi – si WENG!
Si Weng, na ang tunay na pangalan ay AMBROSIA LOUELLA VILLARTA. Ewan ko san nya nakuha ang "Weng" sa pangalan nya. Pumasok sa kumbento nang dalawang taon at nang di nya nakayanan ang kalandian at kadaldalan, lumabas at naghanap nang katapat nya.
Katapat ko sa upuan si Ellie – hindi Ellie Buendia ha! ELLIADORA VILLAHERMOSA. Naku mahihiya kayo sa kanya, kong anong ingay ni Weng – ang siya namang tahimik ni Ellie. Parang araw2x namatayan at take note - man-hater. Pero true friend yan ah, maasahan mo talaga sa lahat nang bagay. At siya ang dapat niyong iwasan – bakit?? Kasi kong makahirit nang tanong parang ang laki nang problema sa mundo. Gusto nyo malaman kong ano tanong niya? Ei, anu lng naman – WHAT IS LIFE? WHY DO YOU WANT TO LIVE? Oh diba, daig pa si Boy Abunda kong makatanong.
Sa right side ko si Kierra – na daig pa ang kidlat kong ma inlove. KIERRA JADE LOPEZ – ang my pinakamagandang pangalan sa lahat. Siya na. Nasa kanya na ang lahat. Ang ganda ei, kakaasar – hehehe – pero friend namin yan. Parang model – actually part time model yan. Proud kami sa kanya.
Si Kookie – hindi Kookie monster!. Kundi – KOOKIE LOU LAUDE. Nilalang na isip-bata dahil sa kakapanood nang cartoons. Ewan ko ba dyan kong anong meron sa anime. Mahilig din 'to mag daydream, walang sense of direction kaya laging late sa mga lakad – kasi laging naliligaw. Sana someday may lalaking magbibigay nang mapa sa babaeng 'to para di na maligaw. Bookworm din 'to, hopeless romantic at Korean drama adik!
Eto ang pinaka-matindi sa aming lahat – si Misty – MISTY GAYLE GUEVARRA. Isa din sa pinaka-madaldal, pero walang tatalo sa kalaswaan at sa kahalayan nang pag-iisip. Sana naman magbago na 'tong babaeng 'to.
Si Audrey – AUDREY BELLE RAMOS. Ex-President na ex-president ang apilido ah! Ahaha – pero di nya 'yun kaano-ano. Maganda din ang name nya. Model 'to ei. Perolagi nalang brokenhearted, laging lutang, laging high. Ewan ko din sa babaeng 'to.
And finally, alam ko ako ang hinihintay 'nyo. I'm Tori – TORIANNA DE LA VEGA. Kong anong ganda nang apelyido ko – ang siyang sama naman nang pangalan ko. Kaya pinili ko ang Tori para sosyal – pang States ang dating – ahahaha. Mejo my pagka.amazona ako. heheh
"Alam 'nyo girls my nakilala ako sa office kanina, ang gwapo-gwapo niya" , nagniningning ang mata ni Misty pagkasabi 'non.
"Ay naku Misty tumigil ka nga, halos araw-araw ka naman my bagong nakikilala ei", sabi ni Ellie.
"Ang KJ mo Ellie ah, may pinagdadaanan ka 'tol?" asar naman ni Weng.
"Sige ituloy mo'ng kwento mo Misty, gwapo ba talaga?" , nakakapangalumbabang sabi ni Kookie. Umaandar na naman ang pagka hopeless romantic nito oh -tsk tsk tsk.
"Uu girl, sobrang gwapo – at macho pa." kinikilig si Misty.
"'haaay naku Misty, masasaktan ka lang nyan! Itigil mo na yan pre.", nakasimangot na sabi ni Audrey.
"'hoy Belle, brokenhearted kana naman bah jan? Sino namang magaling na lalaking 'yan at nang maturuan ko nang leksyon," sabi ko naman.
"Wow Tori, kong makapagsalita ka jan para kang tatay ko ah! Dad, ikaw ba 'yan?," sabat ni Kookie.
"Alam mo Belle, tigilan mo na kasi 'yang kakaasa mo sa lalaki mo, stop na girl, tama na, palitan na", sermon ni Kierra na sobrang busy sa kakatingin sa laptop nya.
"Palakpakan para kay Kierra", asar ni Misty.
"Mga baliw, 'lam nyo bang seven-fifty nalang ang Ariel?.." comment ni Weng.
Nagtaka man, ei nagtawanan nalang kaming lahat. Ganyan naman lagi ei, si Belle laging nasesermonan kasi matigas ang ulo – martyr lang te! At si Weng at Misty ang taga pagpatawa. Clown lng ang peg!
(_o_). Tahimik na si Belle. (o_0)
And nang may sumigaw! Halos tumayo kaming lahat – as in kaming lahat!!
"OMG! I think I'm in love – tingnan 'nyo girls." sabi ni Kierra na daig pa ang nasunogan kong makasigaw. Nagtinginan naman kami sa laptop nya. Isa pa 'tong laging in love ei.
"Waaahhhh, ang sarap nyan girl, san mo nakita 'yan? Doon ba sa site na sinabi mo sa'kin?" sunod-sunod na tanong ni Misty. Sabi sa inyo ei malandi 'to.
"Hoy Misty, bibig mo oh. Kong maka sarap2x ka jan, parang ice cream lang!?" si Ellie 'to. Gusto ata mag madre sa sobrang pagka conservative.
"Oo girl, dun sa site na sinabi ko sayo. Ang daming gwapo dun – at eto – he added me on skype.. kyaaahhhhhh" - Kierra.
At nag kwentuhan pa kami nang kong anu-ano.
Hep hep hep.. Hindi ko 'to story, kaya out muna ako mga pepz. Pinakilala ko lang po sila. Heheh
So? What do you think? Itutuloy ko ba kwento nila? Please, I need your comments guyz.. and vote na rin - heheh! Thank you.. mwaaaahhhh
BINABASA MO ANG
Destined Chatmate [Completed]
Phi Hư CấuNaranasan nyo na bang ma-inlove …...... ….. sa Chatmate niyo?? Sana 'wag nyo nalang subukan.... masakit ei.. .from the skin, to the muscles, to the bones and to the heart. .. wasak na wasak ei.. Parang ang sarap batukan nang CPU, tsaka keyboard, t...