CHAPTER 13

503 10 10
                                    

Bago ako mag day off sa work, ito muna pabaon ko sa inyo... heheh sana magustohan niyo.. <3


—- ———————————————————-

SATURDAY. Magkikita kami ni Furktan. Magde-date kami. Ano nga ba isusuot ko? Pa balik2x ako sa tokador ko para pumili nang dress. Which is which ba talaga? Itong red dress na backless, itong rustic pink na cocktail dress, oh itong lavender na simple dress. Ano ba ang nagustohan ni Furkan sa akin, diba ang pagiging simply ko... kaya.. itong lavender nalang isusuot ko. Teternohan ko nalang nang white sandals with 4 inches heels. Kakayanin ko naman sigurong dalhin ang 4 inches. Nag apply ako nang konting make-up, 'yong light lang na hindi mukhang bayaran na babae. Nang makontento ako sa nakikita ko sa salamin, bumaba na ako kasi naghihintay na siya sa sala.


"wow ate ang ganda mo. Babaeng babae ka ngayon ah", sigaw ni Lyca. Ang ingay talaga nang kapatid ko. I just rolled my eyes at her.


"tumigil ka nga jan Lyca , bumalik kana sa ginagawa mo dun sa kusina", sita ni Mama sa kanya


Nakita kong napatayo si Furkan at napatitig sa akin. Ang haba talaga nang hair ko, nagawa kong mapanganga si Furkan sa ganda ko. Kalma lang Furkan, na co-conscious ako sayo.


"You're very lovely today Weng.", puno nang paghangang sabi niya sa akin


"I'm always lovely Furkan", kakapalan ko na mukha ko hehe


"I strongly agree with you.. ", lumapit siya sa akin at inilahad niya ang kamay niya, "shall we?", aya niya sa akin. Tanging tango at ngiti lang ang naisagot ko sa kanya.


"Ma tuloy na po kami.", paalam ko kay mama


"oh sha sige anak, mag-ingat kayo ah... and you Furkan, you take care of my daughter, okay? I'll kill you if something bad happens to her.",


"Ma..", saway ko sa kanya. Though alam ko naman na protective si Mama sa amin, pero mabait naman si Furkan. Alam kong iingatan niya ako.


Nag rent nang car si Furkan para magamit namin. Pinagbuksan niya ako nang pintoan ng kotse. Napaka gentleman niya. Lumipat na siya sa may driver's seat.


Habang bumabyahe kami papuntang restaurant.. daw....


"Weng. Thank you.", nagulat ako, mejo seryoso kasi siya..


"huh? Thank you for what?",


"Thank you for making me feel this way. Thank you for letting me love you. Thank you for introducing me to your family and to your friends. I know now why you're being loved by everyone. You are not hard to love Weng. You're the woman that every man would love to be with.", ang haba nun, wew!. But seriously, na touch ako sa sinabi niya. Ganon ba talaga ako?


"Thank you too Furkan. Thank you for keeping your promise. Thank you for loving me. Thank you for making me feel that I'm special. I am truly blessed to know you", oh ha, mahaba din yan.. Ngumiti ako sa kanya at siya rin sa akin.

Destined Chatmate [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon