CHAPTER 12

485 8 4
                                    

**

 Susunduin ko na naman si Furkan sa hotel. Huwag naman sanang nakatapi lang siya – gusto ko hubad nah – hahaha. Doble ang kaba ko sa araw na 'to kasi ngayon niya makikilala sina Mama at Lyca. Parang seryoso kasi si Mama kanina. Kinakabahan tuloy ako.


Pagdating ko sa hotel, nilakasan ko talaga ang katok para malaman niyang andito na ako. Maghihintay talaga ako kong kelan niya bubuksan ang pinto. Medyo nadala na ako nung una ei.


Sumandal ako sa pintoan sabay katok. Ayoko na talaga pumaso—.. "Araaay!", langhiya Furkan, bakit mo binuksan bigla ang pintuan. Nakasandal 'yong tao ei. Ang lampa lampa ko na, lagi nalang akong napapahiya sa harapan niya.


"I'm sorry Weng. I didn't mean it. What happened?", gusto mo batukan kita Furkan? Ei ang tagal binuksan ei, kaya napasandal nalang ako sa pintuan.


"Oh It's okay Furkan. Are you ready now?", 'yon lang


"Yeah, I think I'm ready.", sa tingin ko rin ready na ako...



Pagdating sa bahay, natanaw namin si Lyca sa may pintuan ...


"hello brother, welcome to our humble home!", muntik na akong matapilok nang marinig ko si Lyca. Sinong nagturo nito... Patay ka sa aking babae ka mamaya...


"Oh you must be Lyca?", nakangiti niyang sabi nang makalapit na kami sa may pintuan


"Yes, I am brother.. ", isa pang brother jan Lyca at hindi kana makakalakad kahit kelan.


"Hi sister, Nice to meet you.", anak nang.... pati ba naman ikaw Furkan? Haaay naku!


"Nice to meet you too brother..", sabay shake hands


"Lyca, nasaan si Mama? tanong ko sa kanya.. "Hindi mo ba kami papapasukin? Nakaharang ka jan.", naiirita na ako Lyca..


"Ah eh. Hehe sorry ate. Nasa loob sina Mama.", niluwangan niya ang pagbukas nang pinto.


"SINA? Sinong kasama ni Mama?", takang tanong ko sa kanya


"Sina ate Audrey at ang buong baranggay! Hehehe", natampal ko ang noo ko sa sinabi ni Lyca. Anak nang.... bakit sila nandito? ... ggggrrr mga pasaway talaga oh!..


Naglakad kami papuntang sala.. ... nang ....


"Totoo pala ang sabi nila ate Kierra, ang gwapo ni Furkan ate heheh.", pabulong niyang sabi sa akin. Naku Lyca kong hindi lang kita kapatid, kanina pa kita tinadyakan diyan.


"Tumahimik ka nga diyan. Magpantasya kana kahit sino, huwag lang kay Furkan.", irap kong sabi sa kapatid ko.


"Ang selfish mo ate ha!", tampo niyang sabi sa akin. Nauna na siyang nakarating sa may sala namin. Nilingon ko naman si Furkan, Nginitian ko siya. . .

Destined Chatmate [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon