EPILOGUE

559 15 17
                                    

I just wanna say BELATED HAPPY HAPPY BIRTHDAY TO LADY RED AND AUDREY yesterday (July 18). Sobrang nag enjoy ako guyz. . halabyu. ..

-----------------------------------------------------------------------------------------

Pupunta akong coffee shop dahil magkikita kami ng mga kaibigan ko. Mejo mahirap na mag-drive ngayon dahil 9 months na 'tong tiyan ko. Pero kakayanin ko pa naman. Nakalipat na pala kami sa bagong bahay namin ni Jes. Malapit lang sa hospital at ibang establishments, kaya hindi mahirap para sa akin.

"Weng ang laki-laki na ng mukha mo para kanang siopaw. .hehehe", anak ng. . 'yan agad ang bubungad sa akin. . .

"Hoy Misty, kapag ikaw nabuntis, at lalaki ka ng ganito, humanda ka. Tutusukin talaga kita ng karayom para lumubo ka.", huhuhu ang taba-taba ko na. .

Reasonable naman siguro kasi due ko na ngayong month na 'to. .

Kinakabahan nga ako eh, tapos ganito pa ang mapapala ko sa mga kaibigan kong bangag. Nakaka-low ng self-esteem. . . Huhuhu

Hindi ba nila alam na ayoko na rin sa sarili ko kasi ganito na ako. Minsan nga eh natatakot na akong baka iwanan ako ni Chiquito.

Bakit parang wala silang mga puso, walang pakundangan ang panlalait nila sa akin. Huhuhu

"Wala akong matris Weng, kaya hindi ako mabubuntis. .ahahahah", . .

"Ewan ko sa'yo. .bakulaw!!",

"heheh Chill ka lang Weng, baka lumabas 'yang anak mo ng hindi oras jan.", sabad naman ni Tori. .

"Alam niyo natural lang naman sa mga nagbubuntis na maging moody at mag-gain ng weight, so okay lang 'yan Weng. Huwag mo lang pansinin 'yang mga sira ulo na 'yan. .", nagsalita si Ellie na isa rin sa mga tumawa kanina. . Pero iyon din ang nalalaman ko sa internet, natural lan daw talaga na maging emotional. .

Umuwi ako sa bahay ng hindi pa rin nawawala ang sama ng loob ko at pag-aalala. Nakakainis naman kasi sila eh. .

Naabutan ko si Chiquito sa study table niya. Napansin niya siguro ang presensiya ko kaya napalingon siya sa akin.

Tumayo siya para salubungin ako . . "Hi baby. Hey, why do you look sad? Is tehre something wrong? Do you feel in pain? Tell me baby. .", na overwhelm naman ako sa pagiging maalagain niya. . Inakbayan niya ako at iginiya sa upuan. .

Ngumiti lang ako at inihilig ko ang ulo ko sa balikat niya. . "It's okay baby. It's just that, my crazy friends get on my nerves today. .", hindi ko maiwasang mapasimangot. .

"You look really cute when you simangot baby. .", hehe natawa ako sa simangot word niya. .May natutunan na din siya. . At mejo nakaka-communicate na din xa at nakaka-intindi na rin siya ng kaunti.

"You're lying baby. Misty said my face looks like siopaw. .", :(

"Hey, they're just making fun of you, baby. .you know your friends.", para pa yatang natutuwa 'tong mokong na 'to na inasar ako eh. .

Hindi nalang ako sumagot. . Gusto ko lang naman kampihan niya ako eh. . :(

"Baby, always remember that the moment I decided to marry you, I already embrace the whole you. I marry you because you are Weng. I don't care about your figure, I don't care if you have a siopaw face. All I care is you and our baby. Okay? I love you whatever you are.", nakakataba naman ng puso. .Hindi ko nalang namalayan na tumulo ang luha ko. . He always flatters me – from the day I became Mrs. Perez – until forever I guess. .

"Thanks baby. I love---- . .araaay. .ouch.. oh my God. . ", ang sakit ng tiyan ko . .

"Baby what happened? Are you okay?", nataranta na si Jes. .

Destined Chatmate [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon