CHAPTER 38

378 11 14
                                    


Kookie's POV


Akala ko sa mga librong binabasa ko lang makikita ang totoong Prince Charming. Pero hindi pala, sa totong buhay, may Prince Charming din pala, and they live happily ever after. Katulad ng istorya sa buhay ng kaibigan kong si Weng. Dumaan man siya sa mga pagsubok, naging mahirap man sa kanya, nakatagpo man siya ng maling Prince Charming, pero sa huli, mananaig pa rin ang tunay na pag-ibig.


Magaling na si Tori. Hindi na din nakadependi ang paghinga ni Weng sa makina. Makakaya na niyang huminga na siya lang. Nagising na siya!


"Weng, Baby?",sabi ni Jes habang hawak-hawak ang kamay ni Weng. .


"Weng, gising kana. , Salamat naman.", bulalas naman ni Kierra. .


"You're back Weng..We miss you so much. .", sabi ko naman sa kanya. .Napapalibutan namin siya. .


Ang dami na naming sinabi pero hindi pa rin siya nagsasalita. Naging pipi ba siya?Tinitingnan niya lang kami isa-isa. She looks confused!


"Okay ka lang Weng?", tanong naman ni Audrey. .


"Hey baby, are you tired? We are just excited to see you. .", untag naman ni Jes sa kanya. .


"Sorry Weng, na stress kaba sa amin? Pasensiya na. Masaya lang kami.", ngiting sabini Misty. .



"ah-eh. .Sino kayo? Hindi ko kayo kilala.", We were like – OMG! Anong sinabi niya?


Hindi niya kami kilala? Anong nangyari? Bakit??


"May amnesia ka?",takang-tanong ni Tori. .


Tinawag namin ang doctor para malinawan kami sa nangyayari sa kanya,. .


"Doc, she can't remember us! Why? Did she get serious head injuries?", nag-aalalang tanong ni Jes sa doctor. .Ang saklap nga naman, kong kailan solve na ang lahat. .Ngayon pa hindi makilala ni Weng si Jes. .at kami!


Kaya naman dumaan muna siya ng iba't ibang test para malaman kong anu talaga ang posibleng dahilan nito. Nasa laboratory si Weng habang kami ay naghihintay sa kanya sa kwarto niya. Ni isa sa amin walang gustong magsalita. Lahat kami naguguluhan. Hindi ko din maintindihan ang nararamdaman ko ngayon. .


After an hour ay bumalik na ang doctor kasama si Weng. Tumayo agad si Jes ng makita niya sina Weng. .


"What happened doc? Could you explain to us?", bilis na tanong ni Jes nang makalapit siya sa kanila. . "baby are you okay?", tanong naman niya kay Weng, sinuklian naman niya ito ng ngiti. .


"Okay naman ang mga tests niya. Wala namang problema. Though, normal memory function involves many parts of the brain, but any disease or injury that affects the brain can interfere with the inticacies of memory.",paliwanang ng doctor.. .

Destined Chatmate [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon