[Phraea's POV]
"W-what?" Halos hindi ako makapagsalita dahil sa kanyang sinabi. P-pleasuring him?
"Our Master... have needs that should be fulfilled."
"So ikaw din? You also had sex with that monster?"
Umiwas siya ng tingin bago ako sinagot. "Y-yes, every Saturday ang schedule ko."
"P-paano ako? Makikipag-ano rin ba ako sa halimaw na iyun?"
"O-oo, Phrey, pero hindi pa ngayon. It took a month before he decided to include me in the schedule. Kapag hinalikan ka niya sa labi... ay doon mo na malalaman na gusto ka niya."
Gusto kong masuka. Kailangan ko nang umalis mula rito. I don't want that monster to touch me... no freaking way!
"So pumayag ka lang? Pumayag ka na lang na galawin ka ng lalaking iyun sa ano mang paraang gusto niya?" Kumunot ang noo ko nung tinalikuran niya ako at inabala ang sarili sa pagliligpit ng mesa.
"Rowena, sagutin mo ako! Ba't hinahayaan mo na lang na akinin ka ng lalaking iyun? Don't tell me na nagugustuhan mo ang kung ano man ang nagaganap tuwing sabado ng gabi?!" Hindi ko maiwasang taasan ang tono ng boses ko. Napipikon na ako, that monster is the last person I would fucking kiss.
"Kasi wala na akong magawa! Phraea, hindi ako ganoong klaseng babae. I'm not fucking doing this out of lust but for survival. I'm desperate and i'll do whatever it takes just to survive." Napatulo ang kanyang luha at ako naman ay lumambot ang mukha dahil nakonsensya ako.
"I-i'm sorry, Rowena. I'm sorry, takot lang kasi ako. Ayoko... ayokong makipagtalik sa kanya. Please, natatakot ako." Umiyak ako at agad naman niya akong inambahan ng yakap. Takot na takot akong napahagulgol sa kanyang balikat.
Please God, save me. Save me from this cruel island. I want to live peacefully... please, parang awa niyo na.
Hating-gabi na nung maramdaman ko ang pagbukas ng pinto. Napabangon ako nung marinig ang boses ni Evelyn at Rowena na nag-uusap.
"How was it?"
"Garen is fucking amazing. I can do it all night with him." Agad na nawala yung antok ko dahil sa sinabi ni Evelyn.
Mabilis akong pumunta sa pintuan ng kwarto ko para mas marinig ko nang klaro ang kanilang pag-uusap.
"Garen is hot, who the heck doesn't want to do it with him?" I heard Rowena's chuckle.
What the fuck? E, kanina lang sabi niya ay napipilitan lang siya. So ako lang? Ako lang ang may gusto na makalabas at lumayo sa halimaw na iyun?
"Nag-usap nga kami ni Phraea kanina. She said ayaw niyang gawin iyun kay Garen... but that's what we first thought right? Ayaw din natin sa umpisa."
"It's because Phraea haven't experience the fun part yet. With her first night with Garen, I bet she'll beg not to leave this island."
Hindi ko maiwasang mangilabot sa narinig ko mula kay Evelyn. I'm fucking alone here, i'm all by myself... wala akong kakampi.
Fuck, what did that monster did to them? They were obviously brainwashed by him and I can't let the same thing happen to me.
.
"Good morning, Master." Malawak ang ngiting pagbati ko na ikinataas ng sulok ng kanyang labi.
"G-good morning." Halatang nagulat siya sa pagiging masiglahin ko.
"It's nice to see you smiling like that, Phraea." Umupo na ako kaharap niya bago kami nagsimulang kumain.
"Pupunta akong Canada bukas, may gusto ba kayo?"
"Keychain yung sa akin, Master."
"Pajamas po."
Napatingin naman sa akin si Garen nung ako lang yung hindi sumagot sa aming tatlo. "What about you, Phraea? Ano ang gusto mo?" Mapakla akong ngumiti bago sumagot. "Snow lang po, snow galing Canada."
"Snow? Bakit snow?"
"We obviously can't leave this island. So at least for once, I want to touch and see real snow."
Canada is one of the place that I dreamed of exploring. Gusto ko kapag matapos kong maka-graduate as Summa Cum Laude at libutin ang buong mundo kapag may trabaho na ako... pero dahil sa nangyari, mukhang malabong matupad pa iyun.
Tumingin ako kina Evelyn at Rowena, at binigyan nila ako ng makahulugang mga tingin. Binalewala ko lang iyun at ibinalik ang mga mata kay Garen na natahimik pero maya-maya pa ay tipid siyang ngumiti at nagsalita. "Okay, i'll get some for you." Habang kumakain ay panay sulyap ko kay Garen. Walang mag-aakalang isang rapist, kidnapper at psychopath siya. Evelyn and Rowena are right, he look hot and I bet he's in his mid-twenties. Even if he's smiling, he has cold eyes. His built look so manly and he have a jaw that is so refined.
Ngumisi ako. Hindi ko hahayaang paglaruan niya ang utak ko kaya ako mismo ang maglalaro sa isip niya. He's obviously a psycho, a person who is so unpredictable but has buttons that are just so easy to push.
I'll leave this island... no matter what.
.
"You're serious, Phraea?"
"Bakit?" Hinarap nila ako matapos ang almusal at nung nakaalis na si Garen.
"Huwag kang magsasalita nang pahangin. You don't want to piss him off."
"Why? He asked me kung bakit snow ang napili ko, well I just answered him honestly." Inosente kong sagot sa kanila.
"Whatever." Kibit-balikat ni Evelyn bago pinagpatuloy ang pagwawalis.
Dapat dahan-dahan ako sa bawat hakbang na gagawin ko. They are actually right, I don't want to piss him off. Bumuntong-hininga ako, I just need to have him tied around my fingers.
"Hindi pa ba siya dadating?" Naiinip na tanong ko kay Evelyn at Rowena nung lumampas na yung oras na dapat ay naghahapunan na kami.
Natigilan ako nung makarinig ng ibang klaseng tunog. Iba sa tunog na palagi kong naririnig.
It sounds like church bells and I could hear not just one but two helicopters approaching.
"He brought some tonight."
"So there will be an execution tonight?"
Hindi ko maintindihan kung tungkol saan ang kanilang pinag-uusapan hanggang biglang may nagsipasok na mga tauhan ni Garen.
"I told you not to touch me!"
Hindi nagdalawang-isip na lumabas sina Evelyn at Rowena nung sinenyasan silang lumabas. Hinawakan ako ng isang lalaki sa braso at hinila na papalabas ng bahay.
BINABASA MO ANG
Island of Insanity
Misteri / Thriller[COMPLETED] Phraea Chelsey Bautista has always been the top in her class and every professors' favorite. She has both beauty and brains, and everything a girl would dream to possess but her life is not entirely perfect. No one deeply cares for her...