20

16 3 13
                                    

This chapter has a very secret rare and unique prayer blessing, that if my bff read this. They'll get Kazuha guaranteed. 🙏


#ROTLB20


HAWAK-HAWAK ni Nabi ang dibdib nang maka-labas siya sa restroom, sumandal siya sa pader nito saka pinakalma ang kanina pang kumakabog niyang puso.

At agad naman siyang bumalik kila Isonoe na kausap ang isang nurse. "P'wede na kayo umalis maliban dito sa kaibigan mo," tumingin ang nurse kay Iucresia. "Kailangan niya pang mag pahinga rito ng mga isa o dalawang araw lang naman."

"Hindi po ba siya p'wedeng sa bahay na lang mag pahinga, Doc?" Tanong ni Isonoe.

"We still have a lot to do to her, hija. So the answer is no." Ngiti ng doctora saka umalis na.

"So, pa'no ba 'yan.. alis na ako?" Paalam ni knight Licht saka tumayo.

"Bye, mhiema Licht!" Si Isonoe at kumaway pa ito.

"Bye-bye, knight Licht!" Si Iucresia naman at nag flying kiss pa, napansin naman ni Nabi na biglang namula ng ka-unti ang pisnge ng kabalyero.

"Sasama na ako kay knight Licht," ani Nabi kaya napa-tingin si knight Licht sa kaniya. "Ikaw ba, Iso?"

"Wala kasing mag babantay kay Iucresia e, gusto ko na rin naman umuwi na kaso.." Nag dadalawang isip si Isonoe.

"Ano ka ba, Snowy, kaya kong mag-isa!" Ngitian ni Iucresia ang kaibigan.

"I can look after her while you're gone." Nagulantang naman sila sa kinagagalingan ng boses na 'yon na galing kay Void na bigla-bigla na lang sumulpot.

He stared at Nabi for a second and then smiled a little, ngumiti rin naman ng ka-unti si Nabi dahil parang ayon ang dapat niyang gawin. Habang sila Isonoe at Iucresia naman ay nagulat.

"Ay, weh? Okay lang ba sa 'yo, Void?" Isonoe smirked like a dog and then turned to look at Iucresia ng may pang a-asar.

"Yeah, my mother's also here in the hospital and there's someone who looks after her here, so might as well do something while I'm here?" Void smiled and that's enough to show his dimple.

"Okay lang ako, Void! Baka may gagawin ka pang importante." Ngitian din siya ni Iucresia.

"The important thing I need to do is to look after you," tinitigan ni Void si Iucresia. "It's my duty as the emperor's heir." Inilagay ni Void ang kamay niya sa dibdib saka naka-pikit na yumuko sa harap ni Iucresia.

Laglag ang panga ni Iucresia habang pinapanood si Void na yumuko sa harap niya. She's no noble and she thinks that Void looking after her is a sin. She mean, he's the heir of the emperor after all. She has no rights to be looked after at, especially the emperor's son!

"Void, ahm, ayos lang talaga sa akin! Okay lang sa akin mag-isa."

"Ano ka ba 'te! Si Void na nga ang ang mag babantay sa 'yo, ayaw mo pa?" Ani Isonoe.

"Not unless, I'm distracting you because of my very handsome face?" Sumilay ang pilyong ngiti sa labi ni Void na nag pa-kunot ng noo ni Iucresia.

"Lakas din ng hangin na dala mo e 'no?" Nandiriri ang itsura ni Iucresia habang naka-tingin kay Void habang ang mukha naman ni Void ay nag bigay ng I-got-so-offended-look.

"Ano na 'te? Nag hihintay sila Nabi at mhiema Licht oh." Turo ni Isonoe kila Nabi na naka-tayo lang at pinapanood siya.

Bumuntong hininga siya ng malalim, "Sige na nga."

Rebirth Of The Lost ButterflyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon