Reset 3

13 5 0
                                    

[Tháng 10 năm 1997, dòng thời gian ban đầu]

Hôm nay là sinh nhật lần thứ tám của cô. Cũng là sinh nhật lần thứ tám của họ, cô cho là vậy.

Grace đã làm một chiếc bánh để ăn mừng với bảy đứa trẻ. Đồ ngọt là món hiếm đối với cả nhóm, nhưng ngày càng trở nên phổ biến hơn với mẹ ở xung quanh. Vanya ngơ ngác nhìn những người anh chị nuôi còn lại của cô ấy đang sốt ruột quây quần bên món tráng miệng, trò chuyện với nhau một cách hào hứng. Kỷ niệm. Một điều mà cô ấy chỉ đơn giản là không thể tự mình làm được. Có gì để ăn mừng cho đứa trẻ bình thường duy nhất trong một gia đình đầy những tài năng phi thường? Cô ngồi bên chiếc bàn bếp mộc mạc, không quan tâm đến việc cố gắng tranh giành vị trí của mình trong số họ. Cho đến nay nó vẫn chưa được chứng minh là thành công, và cô ấy đang ngày càng mệt mỏi với việc cố gắng.

Một chiếc đĩa với một lát bánh màu vàng đơn giản với lớp phủ sô cô la lấp lánh khi nó được đặt trước mặt cô. Đôi mắt của Vanya hướng lên, một nụ cười biết ơn với thành viên yêu thích của cô trong học viện.

" Cảm ơn," cô cười với Five. Anh ta càu nhàu một lời thừa nhận đơn giản, và ngồi đối diện với cô ấy với đĩa riêng của mình, lấy một cuốn sổ từ dưới cánh tay ra và bắt đầu nghiên cứu bất cứ nhiệm vụ toán học nào mà anh ấy đang làm để giải trong tuần này. Nó luôn luôn là một cái gì đó - cậu bé dường như không bao giờ dừng lại trong hành trình tìm kiếm kiến ​​thức. Đôi mắt xanh của anh nhướng lên, khóe môi cứ chốc chốc lại nhếch lên để đáp lại nụ cười của cô. Bất kỳ ai khác có thể đã bỏ lỡ hành động này, nhưng không phải Vanya. "Dù sao thì anh cũng cần một nơi nào đó yên tĩnh để làm việc," anh nhấn mạnh, thẳng thừng, nghiền ngẫm và nêu những sự thật đơn giản. Mặt anh ta quay xuống cuốn sổ, để nguyên miếng bánh.

Mặc dù điều đó có thể đúng, nhưng Vanya rất biết ơn vì sự đồng hành âm thầm nhất quán của anh ấy. Cô cầm nĩa lên, tâm trạng lúc này mới vui mừng xoay chuyển.

[1999, dòng thời gian gốc]

Five và Vanya lặng lẽ ngồi cạnh nhau trong thư viện, sách trước mặt mỗi người. Cậu bé rướn người về phía trước, mắt vội vàng đảo từ hàng này sang hàng khác, mải mê với 'Động lực học của Điện từ học; Tập III '. Vanya không thể nhớ cuốn sách nào nằm trước mặt cô, nhưng trang vẫn chưa lật kể từ khi cô ngồi xuống. Cô ấy cứ chốc chốc lại liếc trộm về phía anh, cố gắng liếc nhìn cổ tay anh một cách kín đáo. Toàn bộ đội - tất nhiên là ngoại trừ cô ấy - đã nhận được điểm của họ chỉ hơn một tuần trước, một cách tượng trưng để họ đoàn kết hơn nữa như một đội. Và một cách tượng trưng là tách cô ấy ra xa gia đình hơn nữa, nếu điều đó hoàn toàn có thể.

Năm thở dài, không thèm nhìn lên. "Gì?" anh hỏi, cảm nhận được ánh nhìn của cô, không thèm che giấu sự mất kiên nhẫn của mình khi bị gián đoạn. Vanya quay mũi lại về phía cuốn sách của mình, xấu hổ vì bị bắt. Khuôn mặt cô ấy ẩn sau một lớp tóc đen. Năm cáu kỉnh đẩy cuốn sách của mình ra xa vài inch, kéo tay áo trái lên và đưa cổ tay ra trưng bày. Một chiếc ô nhỏ, hình tròn được bôi lên da anh ta, đúng như mong đợi.

( The Umbella Academy )  Five x VanyaWhere stories live. Discover now