Five Times Five Didn't Tell Vanya His Feelings 4

17 5 0
                                    

Và sau đó, anh ấy ở đây.

Ở tận cùng của thế giới.

Điều anh ấy đến để ngăn chặn, và anh ấy là một phần nguyên nhân. Anh đáng ra nên đoán được; lẽ ra anh ấy phải nhìn thấy nó. Nó giống như tất cả các mảnh ghép lại với nhau và anh ấy nhìn thấy câu đố lần đầu tiên. Bị treo lơ lửng giữa không trung, nhỏ bé và quằn quại, đối mặt với thất bại của mình, điều đó dường như có ý nghĩa trên thế giới này.

Vanya gây ra ngày tận thế.

Tất nhiên Vanya gây ra ngày tận thế.

Cả cuộc đời Five đã biết rằng thế giới xoay quanh Vanya, và anh ấy ở đây. Thế giới, nghiêng về phía cuối cùng, vì cô ấy.

Cô ấy hoàn toàn kiểm soát, như cô ấy đã luôn như vậy. Cuối cùng cô ấy cũng nhận ra điều đó cho chính mình; cô ấy trở thành của riêng mình. Đối với cô ấy, điều này là hoàn toàn mới. Đối với Five, đây dường như là trật tự tự nhiên của mọi thứ. Vanya, sau tất cả, luôn có toàn quyền kiểm soát anh. Anh luôn nhỏ bé và bất lực trước cô.

Ở một khía cạnh nào đó, thật tuyệt khi thấy rằng cô ấy có thể nhận ra điều đó trong chính bản thân mình một lần.

Tất nhiên, sẽ rất tốt nếu cô ấy không phải giết họ để làm cho điều đó xảy ra, nhưng những người ăn xin không thể là người lựa chọn. Đặc biệt là không phải bây giờ.

Vấn đề là, ngay cả khi anh âm mưu giết cô ấy, anh ấy không buồn vì cô ấy tốt nhất cho họ. Anh ấy không thể như vậy. Bạn thấy đấy, Five chưa bao giờ yêu Vanya vì cô ấy rất bình thường. Đó là những gì bạn có thể nghĩ, nhưng không phải vậy. Anh ấy luôn yêu cô ấy vì cô ấy đặc biệt theo cách mà không ai trong số họ giống như vậy. Vanya chưa bao giờ cần sức mạnh.

Tuy nhiên, chúng phù hợp với cô ấy.

Cô ấy thật xuất sắc.

Tài năng, xinh đẹp và chói lọi. Động tác của cô ấy mạnh mẽ và tự tin; âm nhạc của cô ấy là hoàn hảo và ngoạn mục.

Anh ấy không thể không nghĩ rằng mọi thứ có thể khác đi như thế nào nếu họ đã biết từ trước. Anh ấy không thể ngăn mình tự hỏi về tất cả các trận chiến mà họ có thể đã thắng nếu họ không lãng phí ngần ấy năm.

Những người đó có thể có bù, sẽ có bù, đáng ra phải có bù. Họ xác định cuộc sống của Five, và khi cô ấy giữ anh lại một cách nhanh chóng, họ đe dọa sẽ tiêu thụ anh nhiều hơn sức mạnh của cô ấy từng có thể. Của anh là một cuộc đời đầy tiếc nuối. Hối hận vì đã không lắng nghe. Hối hận vì đã không chờ đợi. Hối hận vì đã không học.

Anh ấy nên nói với cô ấy lần đầu tiên khi anh ấy 13 tuổi.

Lần thứ hai xung quanh.

Trong một khoảnh khắc, một khoảnh khắc dài, lơ lửng, Five nghĩ rằng tương lai không thể thay đổi. Anh ấy nghĩ rằng tất cả những điều này đã được sắp đặt sẵn và rằng anh ấy đã phải chống chọi với sự chắc chắn trong suốt cuộc đời của mình. Nó gần như là niềm an ủi, khi bạn đi đến cuối cùng của mọi thứ. Trở thành nạn nhân. Để có nó ngoài tầm kiểm soát của bạn. Những sai lầm không liên quan; sự chấp nhận là điều duy nhất còn lại.

Nhưng sau đó, sức mạnh bốc hơi khi một phát súng xé toạc nhà hát. Anh ngã xuống đất, va chạm mạnh. Tầm nhìn của anh mờ đi trong giây lát, và anh thở hổn hển. Ngửa cổ lên, anh ấy nhìn lên, sợ hãi điều tồi tệ nhất.

Vanya đang ở trên sân khấu, được ôm vào lòng của Allison. Cô ấy vẫn mặc đồ trắng; cô ấy đang thở.

Loạng choạng đứng dậy, anh ấy đứng lên sân khấu và tự tin rằng nó đã thành công.

Có lẽ anh ấy đã cứu cả thế giới.

Có lẽ anh ấy đã cứu Vanya.

Có lẽ vẫn còn thời gian.

Nhưng rồi anh ấy nhìn lên bầu trời, nơi mặt trăng đang đỏ rực, và Five cảm thấy đau nhói với sự thất bại quen thuộc trong ruột mình. Những người khác chuẩn bị cho một lời tạm biệt.

Điều buồn cười là Fivechưa bao giờ nói lời tạm biệt. Anh ấy chưa bao giờ phải làm vậy.

Anh ấy nhìn lại Vanya và nghĩ.

Không, anh ấy không nghĩ.

Anh ấy cảm thấy .

Đó là vẻ đẹp của du hành thời gian.

Vẻ đẹp của du hành thời gian.

Anh nắm bắt được ý tưởng, chỉ mới hiện thực hóa được một nửa trong đầu. Các phép tính là một mớ hỗn độn, và anh có nhiều cơ hội thành công như cái cách mà anh đã từng thất bại nặng nề.

Bước trở lại, anh ấy tập hợp anh chị em xung quanh mình. Anh nhìn cơ thể xanh xao, mềm nhũn của Vanya và gạt đi những nghi ngờ của mình. Anh ấy gạt nỗi sợ hãi của mình sang một bên. Lúc này, mặt trăng đang đổ mưa xuyên qua bầu khí quyển, và thế giới đang bùng cháy, và Five từ bỏ những tính toán của mình. Anh không thể giải quyết vấn đề này bằng toán học, điều khiển hoặc logic.

Five sẽ chỉ giải quyết vấn đề này bằng cảm xúc thuần túy.

Vanya tinh khiết.

Chắc chắn, có lẽ sẽ dễ dàng hơn khi ngồi xuống và nói cho cô ấy biết sự thật, nhưng Five luôn tỏ ra tốt hơn với những hành động. Anh ấy sẽ không nói cho cô ấy biết anh ấy cảm thấy thế nào, nhưng anh ấy sẽ xé toạc mảnh vải thời gian và không gian để cứu cô ấy, cứu tất cả.

( The Umbella Academy )  Five x VanyaWhere stories live. Discover now