Chờ đợi sự tan vỡ

21 5 0
                                    

Tác giả: BubblyWashingMachine

Lấy bối cảnh sau phần hai. Anh chị em nhà Hargreeves - những người mà chúng ta biết và yêu quý, không phải những con chim sẻ - là những kẻ đào tẩu, trốn trong một căn phòng trọ để nằm dài và liếm vết thương của họ. Căng thẳng đang dâng cao, nhưng điều Vanya thực sự quan tâm là Five - anh ấy đang che giấu điều gì đó. Có gì đó ... thực sự không ổn. Vanya biết các dấu hiệu, và cô ấy biết anh trai mình.

Anh ấy sắp tan vỡ.

"Này, mọi người, uh—"

"Bây giờ là gì?" Diego gắt với Luther, giơ tay lên. "Giống như ngày này có thể trở nên tồi tệ hơn nữa vậy."

Luther do dự. "Chà ... bây giờ anh nghĩ có lẽ là anh không nên nói với em."

Vanya, từ nơi cô ấy đang nằm trên giường, đưa một cánh tay lên trên khuôn mặt của mình.

Có tiếng bước chân xuống sảnh.

"Những người khác đã trở lại," cô cảnh báo các anh trai của mình.

"Ôi tuyệt vời," Diego càu nhàu, mặc dù cảm giác nhẹ nhõm của anh ấy là rõ ràng. Căng thẳng đang ở mức cao đối với Hargreeves vào lúc này. Luther không nói hết những gì anh ta đang nói, đã đi đến cửa và mở nó một cách háo hức.

"Cảm ơn," Allison nói, khuôn mặt cô bị che khuất bởi đống túi hàng trên tay. Cô loạng choạng bên trong căn phòng trọ tồi tàn của họ và vứt tất cả lên giường - ngay trên đỉnh Vanya. "Ồ xin lỗi!"

"Không sao đâu," Vanya lầm bầm.

"Chúng tôi về rồi!" Klaus kêu lên một cách không cần thiết, giống như một vị cứu tinh nào đó đang trở lại để đòi lại ngai vàng. Nó làm cho Vanya mỉm cười.

"Ừ, không có chuyện gì đâu," Diego nói, kéo anh vào trong và chúi đầu vào hành lang trước khi đóng sầm cửa lại. "Mọi người có bị theo dõi không?"

" Vâng ," Klaus nói. "Và chúng tôi nghĩ, này, tại sao không mời cả gia đình cùng nhau, cả hai nhà Hargreeves, có thể có một bữa tiệc nướng—"

"Không, chúng ta không làm vậy," Allison cáu kỉnh, lục tung những chiếc túi ở chế độ Mẹ hoàn toàn, lôi quần áo ra và chất thành đống, hệ thống phân loại mà Vanya không thể giải mã được. Cô ấy dựa lưng vào đầu giường để không bị cản trở.

Có một tia sáng lóe lên khiến mọi người thoáng qua trong ánh sáng xanh lam quen thuộc, và sau đó Five ở đó. "Đây là thức ăn của mọi người," anh nói và thả những túi đồ mang đi xuống thảm.

"Cảm ơn," Klaus nói. "Anh không thể chờ đợi để ăn nó dưới sàn nhà như một con vật."

"Hãy tự mình nhặt lấy nó," Five cáu kỉnh, nhưng không hề có chút ý kiến ​​nào đối với lời nói của anh ta. Anh ấy ngồi xuống chiếc ghế bành trong một giây, nhìn chằm chằm vào bức tường và có lẽ đây là lần đầu tiên Vanya thấy anh ấy đứng yên lâu hơn mười giây kể từ khi họ đến năm 2019 xa lạ này.

Cô ấy nhìn anh thật kỹ trong khi những người khác tranh luận xung quanh đồ ăn và túi mua sắm của Allison. Quầng thâm dưới mắt của anh ấy nổi rõ và có màu tím, và làn da của anh ấy trở nên sáng bóng một cách đáng sợ. Anh ấy trông giống như một người đã không ngủ trong hai tuần. Và cách anh ấy giữ mình, như thể xương sườn của anh ấy bị đau, anh ấy mềm nhũn, vết xước trên cổ và vết bầm đen, nở hoa trên trán anh ấy...

( The Umbella Academy )  Five x VanyaWhere stories live. Discover now