Five Times Five Didn't Tell Vanya His Feelings 3

14 5 0
                                    

Five biết rằng anh ấy thực sự có rất nhiều việc khác phải giải quyết ngay bây giờ. Sau nhiều năm lên kế hoạch, cuối cùng anh ấy đã thực hiện bước nhảy sang năm 2019 với thành công tương đối. Chắc chắn, anh ấy đã vô tình biến mình thành một đứa trẻ 13 tuổi, nhưng anh ấy đã ở đây. Còn một tuần nữa là đến ngày tận thế, và anh ấy có rất nhiều điều cần giải quyết trong thời gian một tuần.

Vì vậy, anh ấy cần phải bắt tay vào công việc của mình ngay. Anh cần bắt đầu theo dõi các khách hàng tiềm năng, xây dựng bản đồ xác suất của mình. Anh cần phải xác định chính xác nguyên nhân và đưa ra một kế hoạch tuyệt vời để phá vỡ thảm họa trước khi nó cướp đi sinh mạng của mọi thứ trên hành tinh này.

Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, nơi đầu tiên anh ấy kết thúc, sau khi ăn bánh mì kẹp bơ đậu phộng và marshmallow, lại là nơi của Vanya.

Điều đó có nghĩa là thay vì nghiên cứu về ngày tận thế, anh ấy dành thời gian để tra cứu địa chỉ của Vanya. Thay vì theo dõi chủ nhân của con mắt, anh lại đi trên đường phố sau khi trời tối để đột nhập vào căn hộ của cô ấy và lùng sục từ trên xuống dưới chỉ để đảm bảo rằng cô ấy ổn.

Và anh ấy đợi ở đó, ngồi một mình trong bóng tối. Anh ấy đợi Vanya thay vì sử dụng thời gian của mình - khoảng thời gian quý báu, vất vả kiếm được của anh ấy - để ngăn chặn thảm họa sắp xảy ra đã từng hình thành trong sự tồn tại của anh ấy. Đối với một người đàn ông bám vào logic và chủ nghĩa thực dụng, điều này chắc chắn là không. Anh ấy có thể đưa ra nhiều lý lẽ phản bác, và anh ấy có rất nhiều lý do để ra đi.

Nhưng có một lý do để ở lại.

Và thành thật mà nói, đó là lý do duy nhất mà anh ấy cần.

Khi ngồi đó, anh nghĩ có lẽ anh có thể nói với cô. Anh ấy nghĩ có lẽ anh ấy có thể bù đắp cho tất cả những năm tháng cô đơn, tất cả những năm tháng canh cánh trong lòng. Có lẽ anh ấy có thể nói cho cô ấy biết cảm giác của anh ấy, và có thể anh ấy có thể thu thập được giá trị nào đó từ nhịp đập chai sạn của trái tim mình.

Trong căn hộ của cô ấy, thật là hấp dẫn. Nơi ở của cô ấy về cơ bản là Vanya, và anh ấy không hề suy nghĩ trước về tình huống này, nhưng đó là tất cả những gì anh ấy mong đợi. Theo nhiều cách, xem qua mọi thứ của cô ấy, lướt ngón tay của anh ấy dọc theo kệ sách của cô ấy cảm thấy thật hơn là đứng đối mặt với cô ấy. Về mặt quan hệ, đây là tất cả những gì anh ấy biết. Đã nhiều thập kỷ kể từ khi anh ấy dành thời gian cho các anh chị em của mình. Anh ấy biết họ - anh ấy quan tâm đến họ - chỉ trong những lúc vắng mặt sâu sắc nhất. Anh liên quan đến họ trong những hiện vật, những mảnh ghép mà họ đã để lại.

Vanya .

Anh chưa bao giờ tìm thấy thi thể của cô trong ngày tận thế, và cuốn sách đã được chế tác một cách cẩn thận. Đối với anh, thật là mỉa mai, cô đã tiết lộ quá nhiều về những người khác và giấu kín quá nhiều về bản thân mình. Nhưng cô ấy ở đây, bây giờ. Nằm trần trong những cuốn sách chồng chất trên bàn cạnh giường ngủ của cô. Có một cái kệ ọp ẹp với đĩa DVD và đồ bấm. Bản thân cái kệ đã cũ, có lẽ đã được tận dụng. Cô ấy có thể đã mua nó tại một shop giảm giá nào đó. Một số loại bán sân, bán bất động sản. Không phải là một khu chợ trời, anh nghĩ vậy. Cô ấy không thích chợ trời. Quá nhiều người trong một không gian quá nhỏ. Quá nhiều tiếng ồn.

( The Umbella Academy )  Five x VanyaWhere stories live. Discover now