01

346 5 0
                                    

REGINE

"goodmorning everyone" bungad ni sir Carlos sa cubicle, tumingin kaming lahat sa kanya dahil announcement siguro ito.






tumingin ako sa labas may nakita akong Isang lalaki na nakatayo at nakasandal sa pader habang pinaglalaruan Yung kamay. He's familiar.






"sya Yung magiging CEO dito, aalis na Kasi ako, nandito na yung anak ng chairman" malungkot na sabi ni sir Carlos at tumingin sakin si Lea. Kaibigan ko.






"sayang naman yan, sana mabait din" bulong ni Lea sakin, hinawakan ko ang ballpen at pinaglaruan ito, pumasok naman Yung lalakeng NEW CEO kuno,






HINDI PWEDE PUTANGINA, HINDI KO KAYANG MAGPAKITA NG GANTO HAYOP.





"ogie Alcasid" he said, then ngumiti sya samin at tinignan ako. agad naman akong umiwas sa mga Tingin nya,






Bakit sya Yung Bago? Hindi ba pwedeng umalis nalang sya ulit, tutal sanay naman yon sa malayo, tulala lang akong nakatingin sa ballpen ko, Hindi ko sya kayang harapin man lang sa ganto sitwasyon. At Hindi ko alam na sya Yung anak ng chairman, iba Yung pangalan ng company sa surname nila. at Wala akong balita na uuwi yan dito no.





"umupo kana Bakla," Sabi ni Vice sakin kaya umupo ako, kanina pa pala ako nakatayo at nakatulala. nakakainis kasi bat sya pa.





pumunta ako sa canteen para bumili ng coffee dipa Ako nakapag breakfast kanina, nag mamadali akong pumasok para Gawin Yung blueprint ng client na kailangan sa Sunday ko maipakita, ang ibang client Namin Ang aarte.






pagpasok ko ng canteen agad kong nakita si ogie sa tapat ng bintana, tumingin agad sya sakin Ng ilang segundo at humarap din sa kinakausap. dumaretso ako sa cashier ng canteen para sa coffee, habang nag aantay ako umupo ako sa side nila ogie at dinig na dinig ko mga usapan nila. hindi naman sa lovelife kundi sa pagpapaalam ni sir Carlos at sa company, walang kwentang usapan.







"Regine" tawag ng cashier kaya pumunta agad ako at kinuha ang kape ko, ngumiti ako Kay ate Bago umalis,







nagmamadali akong pumasok sa cubicle dahil naramdaman kong nasa likod ko pala si ogie, e kanina nga lang kausap si sir Carlos Tapos ngayon nasa likod Kona Ang bilis naman nya. Hindi ako lumilingon sa likod, Wala akong pake kung sabihan man akong mabilis mag lakad or baliw dahil nadin sa pagmamadali, Ayoko nga makausap hayop na to e.








"Regine wait!" Hinila ako ni Pops dahilan para Dina ako sundan ni ogie, thankyou na talaga.






"B-bakit?" tinigna ko muna ang nasa likod ko at side kung nandito pa sya at tumingin Kay pops. Nakita ko si ogie nakasandal sa pader tila bay hinihintay ako.






Hindi kosya tinigna at Patuloy padin Nakikinig Kay pops. Ang dami nyang sinasabi about sa design na gagawin nya para sa client, maarte daw Ang nakuha kaya Di kayang Gawin mag Isa.






"Hoy ano maganda ba?" bumalik ang sarili ko ng mag tanong si pops. Kinuha ko Ang blueprint na pinakita nya at tinignan ng maayos.







"Eto ibahin mo Ang design mas maganda ang modern," Sabi ko at ngumiti, "pwedeng dito muna ako?" nagmamakaawang Sabi ko Kay pops, kasi kanina pa naghihintay si ogie sa labas. alam kong Hindi yon makakapag antay ng matagal aalis at aalis din sya.






nagkwentuhan kami ni pops about sa client nya at sa client ko, si pops yung kaibigan Namin nila vice pero mataas yung position nya saming tatlo kaya dinaman Kasama sa cubicle, matagal Tagal nadin sya rito, kaya Dina talaga possibleng di sya mabibiyayaan ng magandang position dito.







CEO OBSESSION (COMPLETE)Where stories live. Discover now