07

179 3 0
                                    

"balik work!" Namamaos na sigaw ni Lea Ng maupo kami sa  swivel chair.




nasa work nakami now. bilis ng panahon e. Ang daming pang clients. Ang naiwan kolang kasi 'rito ay apat na designs. Hindi na rin nagpapadala si Ogie ng kung ano-ano.




I didn't see him earlier. Kanina pa siya Wala rito sa kumpanya.




"Ah Lei." Kinalabit ko si Lea na busy sa pagaasaran Kay Vice.





tinignan ko ito at kinakabahan sa sasabihin.




I smiled. "P-punta lang ako sa Labas ha...."





"kung 'hihintayin mo si Sir dun. Wala siya! Nasa bahay nya." Singit ni Vice.





nagaalala ako kung bakit siya nandun. As always ay narito sya sa kumpanya. Parang ngayon lang ito.





Ngumiti ako kila Lea at Tumayo sa upuan. I wanted to see him. Dagdag pa itong nararamdaman ko. Nagaalala Rin ako.





Nagbigay naman ng address yung Si Erica. Alam nya kasi Ang Bahay nya. Sinabihan konaman siya na may ipaacheck lang nang designs. Pinayagan ako nito.






nagtaxi nalang ako at binigay kay manong driver Ang papel kung saan nakasulat Ang. Address ni Ogie.





"Ma'am. Bawal pong pumasok." Saad ni manong na kinagulat ko.





"B-bakit daw po?" Tumingin ako sa harapan at  nakitang maraming guard ang nasa labas.





" Hindi ko ho alam ma'am."

"S-sabihin nyo ho. Nasa loob nang sasakyan Ang girlfriend ni Ogie Alcasid." Kinakabahan Kong Saad.





Kinausap naman ni Manong driver Ang guard. At sa wakas ay naniwala mga ito. Pinapasok kami hanggang makarating kami sa Isang mansyon. Maganda ito at puno ng mga salamin. Halos lahat ng Taas ay gano'n.





Pagkababa ko ay agad akong Lumapit sa gate na nakabukas. Maraming Yaya rito na naglilinis. At Ang iba ay may ginawa sa likod ng kotse ni Ogie.






"Sino po sila?" Sabi ng matandang babae sakin Ng Makita akong nakatingin sakanila sa labas ng gate.






"Regine po." I smiled. "Si Ogie po?" Tumingin ako sa itaas. Bigla ko naman nahagilap si Ogie na nakatayo sa Terrace at tinitignan kami ng matanda.





slowly looked at the old girl. I was embarrassed and forced to smile. nakatingin parin ito samin. Alam korin n nagulat sya sa pagpunta korito.





"Papasukin nyo po manang." Ogie Said.





tulad non ay pinapasok ako Nakita Kona siyang nakaupo sa couch at nakatanaw sa swimming pool. Umupo ako ron.





"Why are you here?" Muling Saad nito na Hindi nakatingin sakin. "Is there's any problem?"





I took a Deep breath before I speak. "Bakit hindi ka pumasok?"




"para saan pa?" He said in sad tone. Sa Boses palang nya. "Kung Hindi morin naman ako papansinin."






I couldn't speak.





"Bakit moba ginagawa sakin 'to?" saglit syang tumingin sakin. Yumuko ako.






Dahil sakin ay Hindi siya pumasok. Nakakahiya sa mga officers dun. Kung akopa dahilan! Naawa ako sakanya dahil sa mga sinasabi nito.





CEO OBSESSION (COMPLETE)Where stories live. Discover now