"mag pasa kayo ng Leave letter. Tatlong Araw kamo." Tinignan ko Si Lea na ngayon ay Masaya na. Tanggap na e.
Aalis kami para may time kaming magkakaibigan. Magpapasa kami ng Leave letter for 3daya. Sa Boracay kami mag b-bonding. Nagpagusapan narin Namin ito.
"Ikaw 'na. Busy kami e" Vice said. Wala akong nagawa kundi pumunta nalang sa opisina ni Ogie.
I just walk quietly in the hallway. thinking about what to say to him. iba iba sumasagi Ang sa utak ko.
I took a deep breath before entering his office.
naglakad ako papunta sa table na busy sa pagp-pirma."Uhm......sir, can we take leave for three days?.." tinignan nya ako at hinihintay ng sasabihin kopa. "B-biglaan po Kase Ang alis namin"
He's staring again!. "Who are you with?" he said it like he was angry.
I avoided his eyes." S-sila Lea. "
Ang kaninang parang nagagalits sa mga mga ay bigla itong nagbago. He's smiled at me.
" Sure." Mabilisan nyang Saad. Masaya naman akong tumingin sakanya.
"Maraming salamat." Ngumiti ako rito at lumabas na ng opisina.
I walk in hallway when I Heard something in pantry area. I check it. Hindi kopaman nahahawakan Ang doorknob ay may narinig akong ibang sigaw.
"Ah! p-piolo yeah...Hmm"
Narinig Kong ungol ni Vianna. Ohgod kafubu nya si Piolo the head chef financial. Sya Rin ang pinagkakatiwalaan ni Ogie rito sa kumpanya. Gusto Kong isumbong iyon kaso baka Ako naman Ang saktan ni Piolo kung sakaling malaman nyang ako Ang nagsumbong.
Hindi kona inisip magsumbong pa at baka saktan nya nga ako. Hinayaan ko sila sa pantry area. Pinuntahan konalang Sina Lea.
"Tara na. Ayos na." Masayang sambit ko kina Lea at kinuha Ang bag sa upuan.
Hinampas ako ni Vicey sa balikat. " Ang lakas mo kay Sir!"
umuwi ako ng condo para asikasuhin Ang maleta na dadalhin ko. I heard knock on my door. Baka Sina Lea na ito. pumunta ako sa pintuan at binuksan 'iyon.
Leaking gulat ko ng Hindi Sina Lea ito. Kundi Si Ogie na kakagaling lang ng trabaho. May dala siyang Isang paperbag.
I gulped. " Ehem."
He's staring at me. Hubby nya yan e. "Ibibigay kolang 'ito." Kunot noo ko 'yon tinanggap kahit na Hindi ko alam kung anong laman.
"Mag-iingat ka 'ron."
Umalis na siya ng binigay nya sakin Ang paperbag. Saktong dating Rin nila Lea. Pagkapasok sa kitchen ay agad nyang Nakita Ang paperbag.
"Para kanino?" Takang tanong nito at kinalkal ang paperbag.
"S-sakin." Pinuntahan ko siya ron at tinignan Rin Ang laman.
"Oh. N-necklace" walang anuman nyang binigay sakin.
Tinignan ko iyon. Ang ganda. Mukhang mamahalin rin ito. Customize sya. May nakalagay na 'regine' I smiled when I see that.
—
Mga 6:40pm nang Gabi kami nakarating rito sa Palawan. Hindi nag-book Sina Lea dahil baka raw Hindi kami payagan. Pumunta kami sa Citys state Asturias hotel.
YOU ARE READING
CEO OBSESSION (COMPLETE)
Fanfictionif a man has been played with you before.something impossible to do again. so don't trust someone first. choose the dream first before the love. dreams are difficult to achieve. the man is just there, don't be too excited about love. sometimes that...