I slowly opened my eyes and looked on my phone again. Sandali akong napipindot soon Hanggang sa tawagan ko si Lea.
"Himala napatawag ka?"Agad na bungad nya sakin nang sagutin ito.
" Lea, please do me a favor."I desperately uttered.
Natahimik naman siya sa kabilang linya.
" What happened?." She asked.
I let out a deep sighed and stare at the night sky." Ogie saw Nate yesterday." I murmured.
I heard him dramatically gasped on other line. " Ibig sabihin ay alam na nyang anak nya si Nate?"
" No, alam naman na Kay robin nakarehistro si Nate diba?. At siya kinikilalang ama nang anak ko. "
" Eh anong problema?. "Usisa nya.
I played my fingers and turned my back against the railings." Natatakot ako na malaman nya Ang totoo Lei. Kaya gusto ko muna magtago. "
" Where's robin?. "
I bit my lower lip." He's not answering my call, busy ata. "
Lea didn't speak for a second.
" Regine. " He talked after a while.
" Yes? "
"Do you...... still love him?"
I was caught of guard by Lea's question. Simulang Nakita ko si Ogie ay hindi ko iyon naitanong sa sarili ko. Bukod sa Hindi naman kailangan malaman ay alam Kong niyon Ang takot at Galit.
"I never love him." Tugon ko.
Lea sighed deep after hearing my answer." Kailan moba sisimulan yang pagtago mo? Para maihanda ko yong Bahay ko sa cavite. "
I brushed my hair using My fingers. I bit my lower lip. " one week from now. Baka makahalata siya na bigla kaming mawala"
Napabuntong hininga nalang ako at kinuha Ang aking cellphone habang naglalakad. Nagtipa ako nang mensahe Kay Lea. Ang Sabi nya ay paparating na raw Ang driver nito. Sunod Kong tinext si Robin kung saan kami ni Nate para alam nya kung saan kami pupuntahan.
"Mom, are we going somewhere?" Inosenteng usisa nang anak ko habang inaayos ko Ang mga maleta.
Tipid akong ngumiti at hinaplos Ang munti nyang Mukha. " Magbabakasyon lang anak." I lie.
"Sasama poba si Papa?."
Hindi naman ako nakasagot at niyakap nalang siya." Pasensya kana anak, busy ngayon si papa." Ani ko.
" It's okay mommy, I understand. " He murmured and hug me back.
Nasa ganon kami nang sitwasyon nang marinig ko Ang doorbell ng condo. Marahan akong humiwalay sa anak ko at ngumiti.
"Nandyan na sundo natin let's go?." Anyaya ko.
"Can I pee, first mom?. "Nahihiya nyang tanong.
YOU ARE READING
CEO OBSESSION (COMPLETE)
Fanfictionif a man has been played with you before.something impossible to do again. so don't trust someone first. choose the dream first before the love. dreams are difficult to achieve. the man is just there, don't be too excited about love. sometimes that...