19

158 3 0
                                    

"HE'S NOT YOUR SON!." dahil sa halu-halong emosyon ay Hindi Kona napigilin Ang sarili ko na kalabitin Ang gatilyo ng baril na Hawak ko.







Umalingawngaw iyon sa buong silid kasabay nang pagbasak ni Ogie sa sahig.







Natigilan ako at nanigas saking pwesto ng Nakita kong unti-unting pagkalat ng dugo sakanyang Binti. Inaasahan Kong dadaing sya sa sakit pero nakatingin lang siya sakin. He looked at me painfully, as if what I did was more painful than his wound.







Nangangatal Kong binitawan Ang baril. Slowly, I realised what I did since I entered his office. I'd been physically hurting him since earlier. My anger towards him ate my whole system.






"MOMMY!."







My eyes widened when I Heard Nate shouted, ganon din si Ogie. Sabay kaming kumilos dalawa at nagdamaling lumabas ng silid.





"Nate?!." I panicky yelled as Ogie and took our steps downstairs.






Naunang nakababa si Ogie at sinalubong Ang anak Kong umiiyak. dahilan para matigil ako sa paghakbang.






"What happened? Are you okay? May masakit ba?"magkakasunod nyang tanong sa bata habang sinusuri Ang kabuuan nito.






"I-I heard something." Tugon Ng anak ko pagitan ng kanyang paghikbi.






"Naku, sir. Pasensya na natakot ata Ang bata nong makaranig ng malakas na ingay. "Ani manang habang nakasunod sa anak ko.





Ogie hugged him and caressed his back. "Shhhhh. It's okay, Wala lang yon. May nabasag lang sa itaas." Pagaalo nya sa anak ko.







Hindi ko alam Ang magiging reaksyon ko. Seeing Ogie consoled my son despite of his wound hit inside my chest. Hindi korin maiwasan sa ginawa ko. I didn't plan to pull the trigger, it's just my emotion ate me up.






"I want to sleep mommy." He whispered.







Tanging tango lang Ang ginawa ko at Wala sa sarili akong napatingin Kay Ogie na nakatitig samin dalawa.







"P-pagpapahingahin kolang siya." Alanganin Kong wika.





He slowly nodded and looked at manang." Kumain muna kayo bago magpahinga. Ipapahatid kolang sa silid nyo." Aniya.






" Mom. "Usal ng anak ko nang makahiga kami sa kama.





I hummed and hugged him as response.






"Magtatagal poba tayo dito?." Inosenteng usisa nya.





Hindi naman ako nakasagot kaagad inaalala Ang sinabi ni Ogie kanina.




'patayin moko, anumang oras ay makakakalis ka sa pamamahay ko, pero hangga't buhay ako mananatili kayo rito Ng anak ko. '





Pilit nalang akong ngumiti sa anak ko at hinalikan siya sa noo. "Sleep na Tayo, anak. Medyo Pagod si mommy, ngayon eh." Pagbabago ko ng usapin.








Nginitian nya Ang pabalik at saka sumiksik sa katawan ko. "Good night mommy." Aniya.






"Good night, my boo boo bear." I replied.






I Caressed his hair until I felt him fall asleep. Napatitig nalang ako sa munting mukha ng anak ko at napabuntonghinga.






"Pasensya na anak. Mukhang magtatagal pa Tayo rito " bulong na anas ko.






CEO OBSESSION (COMPLETE)Where stories live. Discover now