02

195 3 2
                                    

"thanks for visiting Mr. Alcasid," ngumiti ang lalaki kay ogie "I saw a woman outside your office, who is that? she's beautiful"



"Oh she's my employee, and my secretary also" tumingin sya sakin sa likod. I smile at him.


pagtapos ng meeting ay dumaretso kami sa mall nakaupo ako bench malapit sa mga store dito sa newyork. nabigla ako ng umupo si sir ogie sa tabi ko.


"are you okay?" he asked me. Tumingin ako sakanya ngumiti senyas na okay ako.


"UY SIR ETO NA CHURROS NYO" singit ni Casper.


sina vice and lea nasa Dior bumibili ng bags shoe's. Inaya nila ako kanina kaso ayoko dahil nag titipid ako ng pera. I need this money. Ayokong bibili ako tas Wala ng matira para sakin.



"Why you don't go with your friends?" Tinignan nya ako" they go in Dior"


"I need this money" casual na sagot ko.


"BAKLA, ANG DAMING BEBEBOYS KANINA" sigaw ni vice pagkarating malapit samin.


"Diba babe you want a bebeboys"singit ni Lea.


"No!.  I said I don't need a MAN in mylife" pakikipagtalo ko.


Ogie laugh. Anong nakakatawa sa sinabi ko?, Totoo naman yon ha. Anong akala sakin nito joker? Aha baka natawa kasi Hindi nako mag e-entertain ng iba pwera nalang sakanya, no? Yuck manigas nga sya dyan duzh.


we gala in newyork Hanggang mag Gabi rito. nasa Isang restaurant kami nag-aya si Casper kanina. I wear a sweater and maong nasa ibaba lang naman Ang restaurant kaya hindi na ako nag effort ng susuotin.


"Anong sainyo?" Tanong ni Casper Bago tawagin ang waitress.


"Steak" Sabay naming Sabi ni ogie.


My friends look at me and Ogie. I heard vice's laugh. Ich-chismis nanaman to jusko.


"nga pala sir, Wala ba kayong naging ex noon?" Nanlaki Ang mata ko ng tanungin sya ng Casper.


" I have" tumingin sya sakin saglit. Ako naman tong kunwaring casual na kumakain para hindi mailang.


"Kwento k-"


"Permission to leave guys? I need to do something in my room" Tumayo ako kinuha Ang bag na nakasabit sa upuan.



"WAIT!" sigaw ni Lea at vice sabay habol sakin papuntang elevator.


kinabukasan nilibot kami ni sir ogie sa newyork. May dalawang company pa siya rito na aayusin kaya baka bukas o sa makalawa nakami makakauwi. Ayaw nyang kami kami lang Ang uuwi. Gusto kasama pa siya ' parang bata ew.


nasa conference room kami ngayon at nasa gilid ako habang Nakikinig sa mga meeting nila. Mabilis Ang mga salita ng financial advisor nila dito. Hindi ko masyadong gets bahala sila. Sila naman may gusto nyan e. char.



" Thankyou thankyou Mr. Alcasid you're the best CEO" Masayang bati nung matandang
lalaki sakanya. Tumayo ako sa inuupuan ko.



" Bytheway I want to introduce my officers," tumingin sya samin senyas na lumapit kami " this Viceral my exclusive director, and Lea Salonga my Financial officer" nakipag shake hands Sina Lea sa mga matatanda duon.



"Uhm... this is.. my co-financial officer and my secretary also... regine" bat parang utal sya magsalita sakin? Argh. Nakipagshake hands naman ako sakanila.



CEO OBSESSION (COMPLETE)Where stories live. Discover now